Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Có 60 triệu nhưng vẫn chỉ thích mượn

Thứ Sáu 26/08/2011 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nghịch lý đang diễn ra ở sân Emirates. Dù đã thu về tới hơn 60 triệu bảng từ việc bán cầu thủ, có vẻ như Arsenal vẫn chỉ muốn đi hỏi mượn cầu thủ thay vì hướng tới những sự bổ sung lực lượng bằng những bản hợp đồng mua đứt.

Những bản hợp đồng nằm trên giấy

Bán Clichy (7 triệu bảng) và Samir Nasri (24 triệu bảng) cho Man City, để Fabregas trở lại Barcelona (30 triệu bảng), thanh lý Denilson và Eboue, tính tổng cộng Arsenal đã thu tới hơn 60 triệu bảng từ thị trường chuyển nhượng mùa hè. Điều đáng nói, hầu hết những cái tên rời sân Emirates đều là những trụ cột trong lối chơi của “Pháo thủ”.

Có bán thì phải có mua. Song tính đến thời điểm này, ngoài cái tên Gervinho trị giá nhất (10,2 triệu bảng), tất cả những bản hợp đồng mà Arsenal kì vọng vẫn đang còn nằm trên bàn đàm phán. Đáng nói hơn, cho đến thời điểm này, HLV Arsene Wenger vẫn chưa tỏ ra thực sự quyết tâm trong thương vụ nào.

Arsene Wenger thích mượn hay thích mua

Hàng ngày, trên khắp các mặt báo đều xuất hiện hàng tá những tin đồn về các mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal, song hầu hết chẳng có thương vụ nào được cho là khả thi. Arsenal thực sự cần chiêu mộ cầu thủ, nhưng vấn đề là họ không cho thấy được thiện chí trong những kế hoạch của mình. Vì thế, những mục tiêu cho Lucho Gonzalez (Marseille) Marvin Martin (Sochaux), Phil Jagielka (Everton), Yann M'Vila (Rennes) hay Hazard (Lille) vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Chỉ thích mượn không thích mua

Những thương vụ chuyển nhượng của Arsenal tắc bởi chính chiến lược của HLV Wenger. Với 60 triệu bảng từ việc bán cầu thủ, Arsenal hoàn toàn có thể chi mạnh để xây dựng đội bóng bằng những sự bổ sung chất lượng hơn. Nhưng như đã thành truyền thống, ở Arsenal chỉ thích bán mà không thích mua. Và thay vì hỏi mua, họ sẽ tính đến phương án mượn.

Cách đây ít ngày, Arsenal lên kế hoạch hỏi mượn Kaka. Ngay lập tức phía Real Madrid thẳng thừng từ chối. Cá nhân Kaka thừa nhận anh không muốn rời Tây Ban Nha. Arsenal lại gửi lời hỏi mượn sang Marseille với hi vọng có được sự phục vụ của Lucho Gonzalez. Đội bóng thành London còn đưa ra lời đề nghị “lót tay” 4 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ trong vòng 9 tháng của tuyển thủ Argentina. Song Marseille đã từ chối.

Với những trường hợp của Garry Cahill (Bolton), Eden Hazard (Lille) hay Yann M’Villa (Rennes) thì càng khó hơn. Những cầu thủ này đều đang được định giá chuyển nhượng khá cao. Nếu Arsenal không thực sự muốn chi mạnh thì sẽ rất khó nhận được sự đồng ý từ những CLB chủ quản của các ngôi sao này.

Khi TTCN chỉ còn 5 ngày nữa là đóng cửa và dù Arsenal vẫn chưa có được bản hợp đồng đáng kể nào, HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra tự tin một cách kì lạ. “Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều sau khi một số cầu thủ quan trọng dính chấn thương, tôi nghĩ rằng khi họ trở lại, những tín hiệu tích cực sẽ đến. Arsenal sẽ chiêu mộ thêm một vài cầu thủ nhưng tôi không thể nói tên đích xác. Tôi không thể khẳng định rằng Arsenal sẽ có thêm những cầu thủ mới ngay trong ngày mai, nhưng chúng tôi đang rất nỗ lực trên bàn đàm phán”, tờ Independent (Anh) dẫn lời của HLV Wenger.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X