Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chuyển nhượng: Đây là những người Wenger đã quyết định bán

Chủ Nhật 15/07/2012 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè nào cũng vậy, Arsene Wenger lại nghĩ đến những tân binh để bổ sung lực lượng cho Arsenal. Nhưng chiến thuật gia người Pháp vừa nhận được “chỉ thị” của ban lãnh đạo “Pháo thủ” là trước hết ông phải bán người đi để lấy tiền tái đầu tư.

Báo chí Anh ngay lập tức dẫn ra 6 cái tên có nguy cơ phải thu xếp hành lý rời Emirates. Arsenal đã chi 23 triệu bảng lấy Podolski và Olivier Giroud. Họ cũng đang sẵn sàng chia tay van Persie. Nhưng chắc chắn còn có những người khác phải ra đi. Đầu tiên, Wenger tính sẽ thu về khoảng 8 triệu euro từ vụ chuyển nhượng tiền đạo người Đan Mạch Bendtner. Chân sút 24 tuổi được liên hệ với một số CLB của Bundesliga và thật khó tin là anh vẫn còn nằm trong biên chế của Arsenal khi mùa giải 2012-2013 bắt đầu.

HLV Wenger đang đau đầu vì trường hợp của siêu tiền đạo Van Persie
 

Cầu thủ tiếp theo dự kiến phải rời hẳn sân Emirates là tiền vệ người Nga Andrei Arshavin. Arsenal đã phải chi tới 15 triệu bảng để mua anh cách nay hơn 2 năm nhưng bây giờ Wenger chỉ tính thu về khoảng một nửa con số đó. Arsenal đã cho Zenit mượn Arshavin nhưng khả năng là họ muốn bán đứt anh cho đội bóng Nga. Cái tên thứ 3 nằm trong diện cần thanh lý của Arsenal là Carlos Vela. Real Sociedad đã ra giá 2,8 triệu bảng cho tuyển thủ Mexico này nhưng Wenger muốn nhận được ít nhất 5 triệu bảng mới gật đầu. Trung vệ người Pháp Squillaci cũng được “điểm danh”.

Chính Wenger đã lấy anh về Arsenal từ Sevilla nhưng Squillaci chơi không đạt yêu cầu. Đội bóng vừa thăng hạng Ligue 1 đang theo sát Squillaci và có thể Wenger chỉ cần mức phí chuyển nhượng mang tính tượng trưng 1-2 triệu bảng cho vụ này. Không tiêu tốn của Arsenal một xu phí chuyển nhượng nào nhưng tiền đạo người Maroc Chamakh vẫn gây thất vọng lớn.

Chân sút cũ của Bordeaux chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng ở Premier League trong 18 tháng qua. Wenger đòi 5 triệu bảng cho vụ này và một số đội bóng của Ligue 1 đã tỏ ý quan tâm. Người cuối cùng không gây được ấn tượng gì với HLV của Arsenal và phải ra đi là tuyển thủ Hàn Quốc Park Chu Young. Cựu tiền đạo của Monaco vốn đã có cực ít cơ hội ra sân ở Emirates. Nay thì cơ hội đó coi như bằng không sau khi Olivier Giroud và Podolski xuất hiện ở đây.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X