Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chuyển mình trong cơn giận dữ của Wenger

Thứ Năm 02/04/2015 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Arsenal trong giai đoạn gần đây là rất tốt, và điều đó có được là nhờ vào sự cứng rắn cần thiết của HLV Arsene Wenger.

Giai đoạn cuối của mùa giải năm nay đang chứng kiến nhiều sự xáo trộn ở tốp đầu BXH Premier League. Ngoại trừ Chelsea vẫn đang ổn định ngôi đầu thì các vị trí khác đều rất khó đoán, và điều đáng chú ý nhất trong cuộc đua tranh giành thứ hạng chính là phong độ ấn tượng của Arsenal. Đội chủ sân Emirates đã có những bước tiến đầy mạnh mẽ để có được vị trí thứ 3, và thậm chí họ hoàn toàn có thể chiếm ngôi nhì bảng của các nhà ĐKVĐ Manchester City khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm. Có được thành tích đó dĩ nhiên không thể không kể tới công lao của HLV Arsene Wenger, nhưng điều đáng nói ở đây là vị chiến lược gia người Pháp đã cho thấy một cung cách huấn luyện khác so với chính ông trước đây, một sự hà khắc có chừng mực.

Phong do cua Arsenal hinh anh
HLV Wenger đang giúp Arsenal thay đổi rõ rệt

Còn nhớ trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Arsenal đã thể hiện một phong độ cực kỳ tồi tệ và thậm chí họ chỉ giành đúng 4 chiến thắng trên mọi đấu trường sau khi mùa giải đã trôi qua được gần 2 tháng. Đó là khi những lời chỉ trích đổ dồn lên đầu HLV Wenger khi lối chơi của Arsenal không có sự khởi sắc, bất chấp việc đội bóng đã mua sắm rất nhiều trong mùa hè vừa qua. Và màn trình diễn kém cỏi của Pháo thủ khiến nhiều người bắt đầu nghĩ tới một viễn cảnh không mấy sáng sủa cho HLV Wenger. Mọi việc chỉ trở nên sáng sủa hơn khi Alexis Sanchez và Santi Cazorla liên tục tỏa sáng để dần kéo con tàu trật bánh trở lại đường ray. Đến quãng thời gian lượt về, tới lượt những cầu thủ trở lại sau chấn thương như Olivier Giroud hay Mesut Ozil thay nhau tỏa sáng để đem lại vị thế hiện tại cho đội bóng thành London.

Kể từ đầu tới giờ, có vẻ như HLV Wenger đã có phần may mắn khi luôn có những học trò tỏa sáng để cứu nguy trong từng thời điểm. Tuy nhiên điều ít người để ý là vị chiến lược gia người Pháp cũng đã có những quyết định cứng rắn hòng giúp đội bóng thi đấu tốt hơn. Trước khi mùa giải năm nay bắt đầu, ông đã định trao chiếc băng đội trưởng cho Jack Wilshere, nhưng khi cầu thủ này dính vào scandal tiệc tùng và hút thuốc tại Las Vegas, Wenger đã không ngần ngại rút lại quyết định của mình và trao băng thủ quân cho Mikel Arteta. Ngay cả khi cầu thủ người Tây Ban Nha chấn thương, Per Mertesacker mới là người được thừa hưởng chiếc băng thủ lĩnh. Wilshere đã từng là học trò cưng của HLV Wenger, nhưng ở mùa giải năm nay anh đã bị trừng phạt vì dám vi phạm lệnh cấm. Tương tự, một người khác cũng phải chịu chung số phận là thủ thành Wojciech Szczesny sau khi anh bị bắt quả tang hút thuốc lá trong phòng tắm của CLB. Ngay lập tức thủ môn người Ba Lan đã bị tống lên băng ghế dự bị ngay lập tức và có thể thấy khung thành của Arsenal đã trở nên an toàn hơn hẳn khi David Ospina được lựa chọn làm người gác đền số một.

Cho đến gần đây, sự “quân phiệt” của HLV Wenger ngày một tăng lên và điều đó lại càng giúp cho phong độ của Arsenal được cải thiện. Còn nhớ sau trận thua bẽ mặt với tỷ số 1-3 trước Monaco ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, những nguồn tin thân cận với Arsenal tiết lộ rằng nhà cầm quân 66 tuổi này đã nổi trận lôi đình chưa từng có với các học trò. Tinh thần bạc nhược cùng những sai lầm ngớ ngẩn của các cầu thủ khiến cho HLV Wenger không khỏi giận dữ, và kể từ đó tới giờ, Pháo thủ thi đấu với một phong thái khác hẳn. Ngay cả trong chuyến làm khách khó khăn tới Old Trafford của đại kình địch của Man Utd ở cúp FA, các học trò của Wenger cũng thi đấu với tinh thần thép và chính đội chủ nhà mới là những người mắc sai lầm nghiêm trọng.

Phong do cua Arsenal hinh anh 2
Arsenal đang thi đấu thăng hoa trong thời gian gần đây

Kể cả khi bộ máy chiến thắng đang vào guồng, HLV Wenger cũng không có ý định nới lỏng kỷ cương. Mesut Ozil vừa bị tố cáo là đã xuất hiện ở một quán bar tại Berlin trong khi trước đó cáo ốm với HLV Wenger để trở về tập trung sớm với ĐT Đức. Ngay lập tức, cầu thủ số 11 có một cái hẹn với ông thầy người Pháp để chất vấn về vụ việc này. Mới đây nhất, Theo Walcott gây lùm xùm bằng việc đòi tăng lương, Wenger và cả Ban lãnh đạo Arsenal chẳng ngần ngại dừng đàm phán hợp đồng và thậm chí còn có thông tin đội chủ sân Emirates đã nhắm tới Raheem Sterling làm phương án thay thế. Nên nhớ rằng cả Ozil và Walcott đều là những người được HLV Wenger cực kỳ yêu quý, nhưng giờ đây khi có dấu hiệu “làm loạn”, họ cũng bị đối xử giống như mọi cầu thủ khác.

Rõ ràng trong năm thứ 19 tại vị trên đất Anh, HLV Wenger đang cho thấy sự chuyển biến rõ rệt về cung cách huấn luyện của mình. Ông đã từng bị coi là người bao bọc các cầu thủ quá kỹ để rồi họ mãi chỉ là những “đứa trẻ”, nhưng giờ đây mọi chuyện đã có chiều hướng thay đổi. Wenger đang giận dữ, và trong tâm thế đó, phong độ của Arsenal lại đang đi lên một cách rõ rệt. Vị chiến lược gia lão làng này đã từng thổ lộ rằng ông đã rất nhiều lần cáu giận trong mùa giải năm nay, nhưng chính nhờ kinh nghiệm hơn 30 năm trong nghề, ông đã chế ngự được hỏa khí trong mình lại. Điều đó vừa khiến các cầu thủ khâm phục ông, nhưng cũng nể sợ vì giờ đây người cha già cũng đã có những lúc nổi nóng.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X