Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chứng kiến lợi nhuận tài chính sụt giảm kinh hoàng trong năm 2013

Thứ Ba 24/09/2013 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lợi nhuận 6.7 triệu bảng trước thuế của Arsenal trong năm 2013 là con số quá thấp nếu như biết rằng họ đã tự mang về cho mình 36.6 triệu bảng trong năm 2012. Lí do thì rất rõ: Wenger cần phải tăng lương cho một vài người và đưa về một vài cầu thủ chất lượng để cải thiện thành tích chuyên môn cho đội bóng.

Pháo thủ đang thành công trên sân cỏ và
Pháo thủ đang thành công trên sân cỏ và "tạm" thành công về tài chính
Arsenal mới đây đã công bố kết quả tài chính trong năm tài khóa 2012-2013 của họ, và không lấy gì làm bất ngờ khi lãi suất của họ trong mùa này giảm tới 30 triệu bảng so với mức lãi trước thuế của chính họ trong mùa 2011-2012. Cụ thể, mức lãi trước thuế trong năm tài khóa 2013 (kết thúc vào ngày 31 tháng Năm năm 2013) là 6.7 triệu bảng, so với 36.6 triệu bảng của năm trước. Lí do là bởi mùa 2011-2012, Arsenal thu về 24 triệu bảng từ thương vụ Robin Van Persie chuyển tới Manchester United. Trong năm đó, họ thu về 47 triệu bảng từ tiền bán cầu thủ. Sau đó, Arsene Wenger đầu tư 58.7 triệu bảng vào việc mua cầu thủ mới, gia hạn hợp đồng, và tăng quỹ lương của đội bóng. Thương vụ làm Arsenal "hao tiền tốn của" nhất trong năm qua là bản hợp đồng có thời hạn 4.5 năm với mức lương 90 ngàn bảng/ tuần cho Theo Walcott.

Trước đó, Arsenal còn lãi khủng khiếp hơn nếu như biết được rằng trong cùng một mùa hè, khi họ bán Fabregas cho Barca, cặp Nasri - Clichy cho Man City, Pháo thủ thu về tới tận 65.5 triệu bảng. Trong năm 2013, họ chi khá nhiều tiền nhưng bù lại cũng có những khoản lãi nhất định khi đẩy mức doanh thu lên tới 235.3 triệu bảng so với 242.8 triệu bảng trong năm tài khóa 2012 với việc tận dụng triệt để các bản hợp đồng quảng cáo, trong đó có vụ hợp tác làm ăn lâu dài với Emirates.

Phản ứng sau khi nhận được báo cáo tài chính tương đối không khả quan, Chủ tịch Arsenal Sir Chíp Keswick cho biết: "Nhiệm vụ của tôi là giúp cho đội bóng càng ngày càng mạnh mẽ và phát triển trên khía cạnh tài chính, năm nay tất nhiên phải hơn năm trước. Cho tới lúc này, chúng tôi cần phải tiếp tục phát triển về mặt tài chính để giúp cho đội bóng thành công hơn nữa trong khoảng thời gian dài. Chúng tôi cần giữ được bản sắc của mình trên thị trường tài chính, đó mới là những gì đảm bảo cho tương lai của đội bóng."

"Chúng tôi hiện đang phrai đối mặt với những đối thủ cạnh tranh lắm tiền nhiều của trong cuộc chạy đua tới ngôi vô địch Premier League, cũng như những đội bóng đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết về cả chuyên môn và tài chính tại châu Âu. Bất chấp việc luật tài chính công bằng đã đi vào hoạt động và tỏ ra khá có hiệu quả, lương của cầu thủ cũng như giá trị của họ trên TTCN vẫn cao ngất trời."

"Vì vậy, nền tảng tài chính vững chắc mà chúng tôi đã xây dựng trong vài năm qua có thể giúp Arsenal cạnh tranh ở mức độ cao nhất, trong thời gian dài." 

Dù sao thì Arsenal làm ăn vẫn có lãi, và đó là lí do vì sao họ sẵn sàng cho Wenger 70 triệu bảng để mua sắm trên chợ hè vừa qua. Bao nhiêu năm làm ra lãi khủng, đây là lúc để cho Arsenal tiêu tiền. Qua phát ngôn của Sir Chips Keswick, chúng ta có thể thấy rõ được điều đó. Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X