Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chuẩn bị tiễn đội trưởng ra đi

Thứ Năm 12/01/2017 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với hàng phòng ngự đang tương đối chật chội, phận người thừa như trung vệ Per Mertesacker đứng trước nguy cơ cao phải rời bỏ Emirates, trước mắt theo một bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải này.

Mùa hè vừa rồi, Arsenal chiêu mộ đến hai tân binh chơi trung vệ là Shkrodan Mustafi từ Valencia và Rob Holding từ Bolton, nâng tổng số cầu thủ ở vị trí này trong đội một lên con số năm. Chưa kể, ngay cả hậu vệ trái Nacho Monreal hay các tiền vệ trụ Francis Coquelin và Gabriel Paulista hoàn toàn có thể được kéo về trung tâm hàng phòng ngự và thi đấu tròn vai nếu cần thiết.

Arsenal chuan bi tien doi truong ra di hinh anh
Không còn được Arsenal trọng dụng, trung vệ đội trưởng Mertesacker có thể ra đi theo dạng cho mượn trong tháng Một này

Chịu bất lợi lớn về mặt tuổi tác, Per Mertesacker ý thức rõ những khó khăn chờ đón mình với sự chật chội ở khu hậu phương Pháo Thủ. Vậy mà trung vệ người Đức thậm chí chẳng có lấy đến một cơ hội để cạnh tranh suất đá chính với các đàn em khi dính chấn thương dài hạn suốt từ đầu mùa giải này. Thời điểm sắp tới khi anh tái xuất trở lại thì có lẽ cũng hơi muộn, khi Shkodran Mustafi đã hòa nhập nhanh chóng với sân Emirates, bắt cặp với Laurent Koscielny trở thành những chốt chặt đáng tin cậy của Arsenal.

Sau 5 năm sắm vai trụ cột, giờ thì Mertesacker đành phải an phận với vị trí kép phụ khiêm tốn của mình, thậm chí có thể dám nói rằng anh đã trở thành người thừa của sân Emirates. Chính vì vậy, BLĐ Pháo Thủ được cho đã “bật đèn xanh” để nhà vô địch World Cup 2014 ra đi theo dạng cho mượn ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2017 này. Bến đỗ mới của Mertesacker nhiều khả năng vẫn chỉ quanh quẩn Premier League, với những đội bóng hạng trung bình khá trở xuống rất muốn sở hữu vốn liếng kinh nghiệm của cựu ngôi sao Werder Bremen.

Mặc dù vậy nếu Mertesacker có phải khăn gói rời Emirates thật, trung vệ người Đức sẽ tiếp nối truyền thống buồn của các thủ quân Arsenal trong quá khứ. Từ Cesc Fabregas, Robin Van Persie đến Thomas Vermaelen Mike Arteta, tất cả đều ra đi không kèn không trống, với phần lớn trong số đó còn bị gán mác phản bội vì bỏ mặc Pháo Thủ để chạy theo tiền tài danh vọng. Mertesacker thì lại rơi vào trường hợp của Arteta cuối mùa giải trước – những người đội trưởng không còn chút giá trị gì để cống hiến cho tập thể.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X