Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới: Điệp khúc buồn ở Emirates

Thứ Ba 28/07/2009 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mùa giải 2008/09 kết thúc, cũng là thời điểm Arsenal đánh dấu chuối thành tích nghèo nàn 4 năm không danh hiệu.

Đáp lại nỗi thất vọng của NHM, HLV Arsene Wenger hé lộ khả năng tăng cường lực lượng cho mùa bóng mới. Thế nhưng, vị Giáo sư người Pháp vẫn chỉ dừng lại ở lời nói.

So với 3 đội bóng còn lại trong nhóm "Tứ đại gia", và thậm chí là gã nhà giàu mới nổi Man City hay đối thủ cùng thành phố Tottenham, tình hình chuyển nhượng của Arsenal diễn ra không mấy ồn ào. Trong khi mùa giải mới còn hơn ba tuần là khởi tranh, thì lực lượng vốn mỏng manh, thiếu kinh nghiệm của Arsenal càng khiến NHM lo lắng bởi chấn thương và sự ra đi của các trụ cột.


Ở Arsenal, người ta truyền nhau câu nói: "In Wenger, we trust" (Chúng ta tin ở Wenger) với ý đề cao, nâng tầm ông như một vị thánh sống. Nhưng kể từ cuối mùa trước, CĐV Arsenal đã chuyển từ hâm mộ sang ca thán HLV Wenger sau chuỗi thành tích bốn mùa trắng tay liên tiếp, một phần vì sự kiên nhẫn của họ cũng sắp cạn kiệt. Đáp lại, HLV Wenger đã lên tiếng trấn an CĐV bằng tuyên bố sẽ ra đi nếu Arsenal tiếp tục không có thành tích. Vì thế, sẽ thực sự là thảm họa nếu Pháo thủ tiếp tục trắng tay mùa này.

Mùa hè ở Emirates, những cánh chim rời tổ ấm đã lên tới gần hai chữ số, trong khi họ mới chiêu mộ duy nhất đội trưởng CLB Ajax, trung vệ Thomas Vermaelen với giá 10 triệu bảng. Pháo thủ đã giải phóng hợp đồng cho 8 cầu thủ trẻ được xem là không có triển vọng để giảm bớt gánh nặng tiền lương cho CLB. Ngoài ra, Arsenal cũng bán đi cây săn bàn chủ lực trong hai mùa giải gần đây là Emmanuel Adebayor cho Manchester City với giá 25 triệu bảng.

Có lẽ trên thế giới, chỉ một mình HLV Wenger trung thành với phong cách sử dụng các cầu thủ trẻ, đưa họ vươn tới tầm ngôi sao và bán đi với giá hời, thay vì sử dụng cho tham vọng đánh chiếm danh hiệu của CLB. Ông kỳ vọng Kieran Gibbs sẽ trở thành một Ashley Cole thứ hai, tin tưởng Nicklas Bendtner sẽ sớm hoàn thiện kỹ năng săn bàn hàng đầu, hay Jack Wilshere và Aaron Ramsey sẽ gánh vác trọng trách mà Cesc Fabregas để lại sau khi anh ra đi...


Wenger mong đợi các Pháo thủ trẻ sẽ ngày một trưởng thành khi chơi bóng bên cạnh các đàn anh. Thế nhưng, việc "bệnh binh" Eduardo không phải lúc nào cũng có thể trạng sung mãn nhất, hay Samir Nasri bị gãy chân trong một buổi tập trên đất Áo, chưa kể "đôi chân thủy tinh" của Van Persie... cũng khiến Wenger đang đối mặt với không ít khó khăn.

Trong bối cảnh ấy, những đối thủ như Manchester City và Manchester United lại không ngừng bổ sung các tân binh, còn Chelsea và Liverpool lại sở hữu đội hình chất lượng, có chiều sâu. Chính vì thế, vị chiến lược gia người Pháp sẽ phải xắn tay tham gia TTCN nếu ông không muốn phải ra đi, giống như lời hứa của mình, sau lần thứ 5 liên tiếp trắng tay cùng Pháo thủ.

Tất cả những thương vụ mà Arsenal hướng tới như Klaas-Jan Huntelaar (Real Madrid), Demba Ba (Hoffenheim) hay Goran Pandev (Lazio) và Salomon Kalou (Chelsea) đều chỉ dừng lại ở những thông tin vịt trời. Wenger cũng đã bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ tiền đạo tài năng từ Bordeaux, Marouane Chamakh khi tuyên bố Arsenal không cần tăng cường lực lượng hàng công.

Nhưng có lẽ, mẫu cầu thủ cần nhất với Wenger lúc này là một tiền vệ trụ có khả năng đánh chặn tốt từ giữa sân. Felipe Melo đã tiến rất gần đến Emirates, nhưng rốt cuộc cầu thủ người Brazil lại chọn bến đỗ Juventus. Sau Melo, đến lượt hai tiền vệ khác là Lorik Cana (Marseille) và Ever Banega (Valencia) được Pháo thủ cưa cẩm, nhưng không đưa ra lời đề nghị chính thức nào. Phải chăng, Wenger cho rằng Arsenal đã đủ mạnh với đội hình hiện tại để tranh chấp các danh hiệu lớn mùa 2009/2010?

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X