Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Gallas: Ngoại lệ của HLV Wenger?

Thứ Năm 07/01/2010 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm trước, rất nhiều người đã cho rằng tương lai của trung vệ William Gallas tại Arsenal sẽ không kéo dài khi anh thường gây mâu thuẫn với đồng đội.

Thế nhưng, hơn một mùa giải đã qua, những phẩm chất chuyên môn cũng như sự nỗ lực trong sinh hoạt tập thể đã xóa mờ điều tiếng. Một bản hợp đồng mới đã được đích thân HLV Wenger soạn thảo đang chờ chữ ký của Gallas.

Với William Gallas, việc chuyển sang đầu quân cho Arsenal cũng xuất phát từ những mâu thuẫn với Chelsea. Thế nhưng “ăn cây nào, rào cây ấy”, Gallas đã cho thấy anh luôn sẵn sàng hết mình vì đội bóng chủ quản. Những nỗ lực và cống hiến trong màu áo Arsenal đã giúp anh có được một hình ảnh đẹp trong mắt HLV Wenger và được giao chiếc băng đội trưởng sau khi Toure ra đi. Tuy nhiên, với sự không hài lòng về lối chơi cũng như sự cầu tiến của các đồng đội, Gallas đã có những phản ứng không tốt khiến anh mất uy tín, bị kỷ luật và chiếc băng đội trưởng được chuyển sang tiền vệ Fabregas.

 

Điều này dĩ nhiên đã khiến cả trung vệ người Pháp lẫn HLV Wenger đều không hài lòng. Tuy nhiên, 1 năm qua, Gallas đã không ngừng hoàn thiện bản thân và điều đó đã khiến vị HLV đồng hương nhìn anh thiện cảm hơn. Và phần thưởng là một bản hợp đồng mới. Đó là một ngoại lệ của Giáo sư bởi ông vốn chẳng ưa những “ngựa chứng”. Wenger cho biết: “Tôi rất tôn trọng những nỗ lực rèn luyện của Gallas. Đó là một tấm gương lớn cho các thế hệ đàn em. Hợp đồng hiện tại của Gallas vẫn còn hiệu lực nhưng tôi tin Gallas sẽ ký hợp đồng mới để gắn bó với Arsenal thêm vài năm nữa”.

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông đã mở cửa, Arsenal đang rất nỗ lực bổ sung lực luợng, vốn bị tàn phá bởi nạn chấn thương. HLV Wenger không giấu tham vọng sẽ chiêu mộ được tiền đạo Marouane Chamakh người Morocco của Bordeaux. Đây sẽ là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của van Persie đang bị chấn thương. Bên cạnh đó, Wenger cũng đang rất muốn đưa trung vệ Matthew Upson trở lại Emirates để cải thiện hàng phòng ngự. Senderos muốn ra đi trong khi Djourou đang bị chấn thương dài hạn, do đó sự xuất hiện Upson sẽ rất cần thiết ở thời điểm này.

Trên hàng tiền vệ, Giáo sư đề cập tới một vài mục tiêu để tăng cường tuyến giữa khi Fabregas, Rosicky hay Delnison thường bị chấn thương. Ông cần có lực lượng dự phòng phòng khi biến cố xẩy ra.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X