Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chuẩn bị đổi đời với 1,5 tỷ bảng!

Chủ Nhật 03/03/2013 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sốc! Sau Chelsea, sau Man City ở Anh hay PSG ở Pháp, đến lượt "đoàn quân ăn dè" Arsenal có được tỷ phú chống lưng bằng tiềm lực tài chính siêu mạnh?

Lại là vùng Trung Đông. Người Trung Đông với nguồn dầu mỏ bất tận giàu thật. Họ sở hữu Man City, PSG cùng vô số đội bóng lớn nhỏ khác trên thế giới. Có người làm nghiêm túc, có người làm chỉ để ... cho vui. Tuy nhiên, tập đoàn Trung Đông nào mà sẵn sàng bỏ ra 1,5 tỷ bảng để mua lại Arsenal (theo tiết lộ của The Sun và Sunday Telegraph), chắc chắn không chỉ sở hữu đội bóng này để đùa giỡn. Ắt hẳn trước khi đặt lên bàn đàm phán số tiền lớn như vậy, họ đã có cả một kế hoạch cải tổ đội bóng "ăn tiêu tiết kiệm" này, để đưa họ trở về vinh quang xưa. Họ muốn Arsenal được như Chelsea hùng mạnh, Man City tiêu tiền không tiếc tay hay PSG với những vụ chuyển nhượng mà chỉ nhìn thôi đã thấy không thể tin nổi.

Kroenke (trái) và Usmanov đang mâu thuẫn nặng nề
Bộ đôi Kroenke và Usmanov sẽ được thay bằng các ông chủ dầu mỏ?

Điều đáng chú ý, ông chủ tương lai người Qatar này vẫn chưa muốn ai tiết lộ danh tính của mình. Vài tuần gần đây, ông đã thúc đẩy thương vụ lên đến 9 chữ số tiền bảng này lên một tầm cao mới. Cụ thể, tập đoàn Trung Đông do ông sở hữu nhắm tới đối tượng đầu tiên là Stan Kroenke, cổ đông lớn nhất Arsenal với 66,64% số cổ phiếu của đội bóng. Tập đoàn nói trên sẵn sàng trả Kroenke 20,000 bảng/cổ phiếu để có được trong tay đội bóng thành London. Như vậy, theo tính toán, Kroenke sẽ thu về được 830 triệu bảng sau khi bán hết cổ phiếu cho người Trung Đông. Tỷ phú người Mỹ này có thể hoàn toàn êm thấm rút khỏi thế giới bóng đá bởi lẽ nếu ông bán sạch số cố phiếu của mình, Kroenke sẽ lãi tới 350 triệu bảng. Làm ăn có lãi, đối tác chịu chơi, khả năng Kroenke sang nhượng số cổ phần của mình là không hề nhỏ.

Nếu thuyết phục được Kroenke, nhóm người Qatar này sẽ sở hữu 2/3 Arsenal. Chưa muốn dừng lại ở đó, họ sẽ tiếp tục tấn công tới Alisher Usmanov, người nắm giữ 29,11% số cổ phiếu của Pháo thủ. Như vậy, với 1,5 tỉ bảng, tập đoàn Trung Đông nói trên sẽ sở hữu tới 95,75% Arsenal, hầu như sẽ nắm trong tay hoàn toàn quyền sinh sát đội bóng này. Mọi thứ, từ chính sách chuyển nhượng, binh biến hậu trường của Arsenal trong thời gian tới sẽ hoàn toàn nằm trong tay người Qatar, nếu họ thành công. 

Ngày trước, khi xây dựng sân Emirates, Arsenal đã phải bỏ ra một mức phí khá lớn và đến giờ này họ vẫn chưa trả hết số nợ khổng lồ cho công cuộc tái tạo bộ mặt đội bóng ấy. Trả nợ là trách nhiệm của Kroenke và Usmanov, thế nhưng nếu họ sang nhượng đội bóng cho người Qatar, những ông chủ Trung Đông này sẽ trả toàn bộ số nợ 250 triệu bảng tồn đọng nói trên. Quá hời cho bộ đôi chủ quản của Pháo thủ! Đó là chưa kể, Kroenke và Usmanov có mâu thuẫn khá lớn, việc tiếp quản Arsenal có thể rất mệt mỏi và họ muốn nghỉ ngơi.

Bán thôi, còn đợi gì nữa, người ta muốn Arsenal biến chuyển lắm rồi. Rồi đây sẽ có một đội bóng nhà giàu mang tên Arsenal?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X