Thứ Sáu, 07/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chuẩn bị cho tương lai không Wenger?

Thứ Hai 06/05/2013 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng sớm nhất Premier League mùa này của Theo Walcott là đủ cho một chiến thắng. 3 điểm trước đội bóng đã xuống hạng Queens Park Rangers đã tạm đưa Arsenal trở lại vị trí thứ ba, trước khi Chelsea và Tottenham ra quân, nhưng chưa thể xua tan đi những lo lắng.

Niềm vui chiến thắng chưa làm vơi bớt nỗi lo tương lai
Niềm vui chiến thắng chưa làm vơi bớt nỗi lo tương lai

Đội chủ nhà đã xuống hạng từ vòng đấu trước, và không thể có một đối thủ nào dễ dàng hơn thế. Nhưng đó không phải là một trận đấu ấn tượng và có nhiều điều để nói của các Pháo thủ, trừ bàn thắng ở giây thứ 20 của Walcott, nhanh nhất trong lịch sử dự Premier League của Arsenal. Đội bóng của HLV Arsene Wenger chơi như chấp người, với ít nhất hai vị trí đá rất dở, là hậu vệ trái Monreal và tiền đạo Lukas Podolski. Hậu vệ trẻ người TBN chỉ được Goal.com chấm 2 điểm ở trận vừa rồi, trong khi Podolski còn tệ hơn, chỉ được chấm một điểm. Nhưng thế trận ‘luộm thuộm’ và sự mất tập trung của QPR đã giúp các Pháo thủ hoàn thành mục tiêu mà không phải tốn quá nhiều sức lực.

HLV Arsene Wenger thừa nhận: “Đây là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi. Chúng tôi cần đặc biệt tập trung để giành thắng lợi ở đây, vì QPR đã chơi với chất lượng và sự tự hào, không hề sợ hãi. Bạn có thể thấy họ đã phải chịu đựng sức ép lớn thế nào trong vài tháng qua, nhưng họ là đội bóng tốt hơn chúng ta tưởng. Chúng tôi đã chơi với ý thức chắt chiu điểm số, và đã không mắc sai lầm. Nghe có vẻ tiêu cực, nhưng chúng tôi đã chơi thiên về chiều sâu phòng ngự và đá một trận rất thông minh”.

Lời phát biểu không hoàn toàn sai, nhưng chưa phản ánh đúng cái toát mồ hôi của Arsenal trong một số thời điểm. Họ chỉ áp đặt được thế trận trong nửa đầu mỗi hiệp, và nhờ vào tài năng của thủ môn Wojciech Sczcesny trong một vài khoảnh khắc mới có thể tránh một trận hòa đáng tiếc, đặc biệt là tình huống bay người cứu thua sau cú cứa lòng của Loic Remy 8 phút trước khi hết giờ. Một pha bóng có lẽ đã khiến các CĐV Pháo thủ phải nín thở. Và cảm giác ấy vẫn còn ‘ngân nga’ sau chiến thắng: Arsenal chỉ còn hai trận trong tay, tức là tối đa 73 điểm. Họ không còn quyền tự quyết: Tottenham Hotspur và Chelsea vẫn có thể đẩy văng Pháo thủ ra khỏi tốp 4.  

Tương lai không Wenger?

Trên Guardian, ông Wenger thừa nhận rằng khả năng chỉ gắn bó với Arsenal đến hết mùa Hè năm sau. Ông nói: “Tôi muốn ở lại (qua 2014 - chú thích của Guardian) nếu tôi cho là tôi làm việc tốt, hay đội bóng cho là tôi làm tốt. Tôi muốn những điều tốt cho đội bóng này, đó là cảm giác tự nhiên của tôi. Chúng tôi đã trải qua một quãng thời gian rất nhạy cảm và bây giờ, đang có một vị trí vững chắc hơn về mặt tài chính. Một vị trí rất mạnh mẽ cho tương lai”.

Arsenal, sau gần hai thập niên dưới triều đại Wenger, đã xây dựng được một nền tảng đào tạo trẻ vững vàng, một cơ chế tài chính hợp lý và lượng CĐV đông đảo trên toàn thế giới. Về mặt thành tích, dù đã 8 năm trắng tay, đội bóng của ông Wenger đang tìm kiếm mùa thứ 16 liên tiếp dự Champions League, một sự ổn định hiếm thấy với số tiền đầu tư có phần còn khiêm tốn so với các đội bóng khác ở nhóm đầu Premier League.

Nhưng gần một thập niên không danh hiệu cũng cho thấy những gì mà ông Wenger xây dựng đang có xu hướng đi vào lối mòn, biến Arsenal từ một đội bóng cạnh tranh danh hiệu đầy tham vọng thành một CLB chỉ hài lòng với mục tiêu tốp 4 trong nhiều năm. Sự ra đi ồ ạt của rất nhiều cầu thủ tài năng trong vài năm qua. Mùa này, các cầu thủ Arsenal thậm chí đã phải xếp hàng để chào đón chính người đồng đội cũ Robin van Persie tại Emirates. Tiền đạo người Hà Lan đã ngay lập tức vô địch Premier League sau khi chuyển sang chơi cho M.U.

Mùa bóng này, mục tiêu tốp 4 vẫn còn rất chông chênh, nhưng có lẽ là với ‘truyền thống’ dự Champions League, Arsenal vẫn sẽ vượt qua được. Nhưng tương lai của họ thì hứa hẹn sẽ có biến đổi lớn trong tương lai, có thể là với sự ra đi của ông Wenger.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X