Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chuẩn bị bán Fabregas cho Barca

Chủ Nhật 22/05/2011 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tờ Mirror của Anh, nguồn tin từ Arsenal cho biết Cesc Fabregas sẽ bị bán cho Barca trong mùa Hè này với giá 50 triệu bảng.

Thông tin này càng củng cố cho nguồn tin mà tờ El Mundo Deportivo của Tây Ban Nha mới đây đã tiết lộ rằng Barca sẽ hỏi mua Fabregas sau khi kết thúc trận chung kết Champions League giữa họ với M.U. Theo tờ báo này, nếu Barca đăng quang, thương vụ này sẽ bị trì hoãn, nhưng nếu chiến thắng thuộc về M.U, đội chủ sân Nou Camp sẵn sàng đưa Fabregas rời Arsenal một ngày sau đó.

Fabregas sẽ quyết chí rời khỏi Arsenal?

HLV Wenger đã thuyết phục được Cesc ở lại Emirates trong mùa Hè năm ngoái bất chấp sự chèo kéo quyết liệt từ phía Barca. Nhưng chuyện này khó có thể lặp lại khi mà Cesc có vẻ như đã hết kiên nhẫn với HLV Wenger sau khi trải qua một mùa giải thất bại nữa. Bản thân chiến lược gia người Pháp cũng không còn mặn mà trong việc giữ chân Fabregas bởi ông muốn làm mới đội hình và tránh những rắc rối liên quan tới vụ chuyển nhượng tiền vệ người TBN như mùa Hè năm ngoái.

Tình huống của Arsenal với Fabregas hiện tại rất giống với trường hợp của M.U đối với Cristiano Ronaldo hai năm trước đây. Khi đó, Sir Alex Ferguson đã quyết định bán Ronaldo cho Real Madrid với giá 80 triệu bảng sau khi thuyết phục được tiền vệ người BĐN ở lại thêm một mùa giải một năm trước đó. Chính vì vậy, nếu Barca đưa ra một lời đề nghị thích hợp, Arsenal khó có thể cưỡng lại. Và nếu Fabregas khẳng định muốn trở lại TBN, HLV Wenger cũng sẽ không ngăn cản anh. Số tiền khoảng 50 triệu bảng thu về từ thương vụ này có thể giúp HLV Wenger tăng cường chiều sâu cho đội hình.

Tuy vậy, tiền vệ 24 tuổi người TBN có thể chỉ là một trong số nhiều ngôi sao phải ra đi trong mùa Hè này khi mà HLV Wenger đang có ý định tái cơ cấu lại đội ngũ nhằm chấm dứt chuỗi 6 năm trắng tay liên tiếp. Ngoài Fabregas, Gael Clichy và Samir Nasri cũng có khả năng bị bán trong mùa Hè này. Cả hai chỉ còn một năm trong hợp đồng với Arsenal và HLV Wenger đã lên kế hoạch gặp gỡ người đại diện của Clichy và Nasri trong tuần này. Nếu không có hợp đồng mới nào được thỏa thuận, hai tuyển thủ Pháp này sẽ bị bán ngay nhằm tránh trường hợp họ sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 6/2012.

Hiện tại, HLV Wenger đã ngắm nghía Mario Gotze của Borussia Dortmund như là một sự thay thế lý tưởng cho Nasri, còn Kieron Gibbs cũng đã sẵn sàng chiếm vị trí của Clichy. Tương tự Nasri và Clichy, những Nicklas Bendtner, Emmanuel Eboue, Denilson và Carlos Vela cũng sẽ được phép ra đi nếu không đạt được thỏa thuận gia hạn với Arsenal. Thông điệp mà HLV Wenger đưa ra rất rõ ràng: “Nếu anh không muốn chơi cho Arsenal, anh có thể đi”.

Để chuẩn bị cho mùa bóng mới, Arsenal còn đang tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng một trung vệ, một tiền vệ và một tiền đạo. Tài năng trẻ Phil Jones của Blackburn là sự lựa chọn số 1 của HLV Wenger cho vị trí trung vệ bên cạnh Chris Samba (cũng của Blackburn) và Gary Cahill (Bolton). Ở tuyến giữa, Scott Parker, cầu thủ sẽ bị West Ham bán sau khi xuống hạng, đang được Arsenal quan tâm. Parker được định giá khoảng 8 triệu bảng nhưng Arsenal sẽ phải cạnh tranh với Tottenham. Mục tiêu còn lại của “Pháo thủ” là Karim Benzema, chân sút không được HLV Jose Mourinho ưa thích và có thể rời Real trong mùa Hè này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X