Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chưa hỏi, sao Bundesliga đã mời gọi

Thứ Bảy 14/05/2016 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giám đốc thể thao của Borussia Monchengladbach thừa nhận khó có thể giữ chân tiền vệ người Thụy Sỹ Granit Xhaka sau kỳ chuyển nhượng hè 2016 này.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

“Chúng tôi xin khẳng định chưa có lời đề nghị chính thức nào gửi tới Granit Xhaka cả.” – Ông Max Eberl mới đây nhất đã tiết lộ như vậy để đập tan mọi tin đồn thất thiệt suốt thời gian qua. Arsenal được cho là đã đánh bại những Liverpool và Man City với 50 triệu Euro bạo chi cho tiền vệ người Thụy Sỹ. Ngoài ra để chắc chắn có được cái gật đầu của Xhaka, Pháo Thủ thậm chí đã dụ dỗ bằng mức đãi ngộ khủng 120.000 bảng/tuần, tức là chỉ thua những trụ cột Mesut Ozil, Alexis Sanchez và Theo Walcott ở Emirates dù anh sẽ chỉ là “ma mới”.

Arsenal chua hoi, sao Bundesliga da moi goi hinh anh
Tiền vệ Xhaka mời gọi Arsenal dù còn chưa được hỏi mua

Tuy nhiên, các CĐV Arsenal cũng chẳng vội gì mà phải quá thất vọng. Mặc dù thông báo “viên ngọc” của mình vẫn chưa bị ai sờ mó tới, nhưng ông Eberl cũng thẳng thắn thừa nhận nguyện vọng của Xhaka, muốn được chia tay Borussia-Park và nước Đức trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này để kiếm tìm những bước tiến trong sự nghiệp. Giám đốc thể thao của Monchengladbach nói thêm: “Dẫu vậy, bản thân Xhaka lại chính là vấn đề đau đầu của chúng tôi trong lúc này. Gladbach muốn tiếp tục được gắn bó đôi bên, nhưng có vẻ cậu ấy rất quan tâm đến các đội bóng lớn và đã sẵn sàng cho một điều gì đó mới mẻ.”

Đây vốn không phải là lần đầu tiên tương lai của Xhaka bị đặt dấu hỏi công khai như vậy. Thực tế hồi mùa đông, đích thân “Bastian Schweinsteiger mới” của Bundesliga đã từng úp mở khả năng ra đi với thời gian sớm nhất là trước kỳ Euro 2016 tại Pháp. Ngôi sao 24 tuổi cực kỳ đa năng ở khu trung tâm này thậm chí còn chia sẻ cuộc trò chuyện “nửa đùa nửa thật” về chủ đề Arsenal với Francis Coquelin, một trong những trụ cột hiện tại của sân Emirates.

Và lúc này, anh bạn người Pháp của Granit Xhaka cũng là cái tên duy nhất có thể tin tưởng cho một vị trí tuyến giữa của Arsenal. Còn lại Aaron Ramsey và Jack Wilshere, người thì sa sút phong độ trông thấy, người thì thể trạng quá mỏng manh với chấn thương liên miên. Trong khi đó, những lão tướng không còn nhiều hữu dụng như Mikel Arteta, Mathieu Flamini, Tomas Rosicky hay cả Santi Cazorla đều nhiều khả năng sẽ phải cuốn gói rời Emirates trong mùa hè này.

Granit Xhaka, với khả năng công thủ toàn diện cùng tư chất thủ lĩnh (đội trưởng Monchengladbach ở tuổi 23), hoàn toàn có thể giải quyết đủ thứ vấn đề ngổn ngang suốt bao năm qua khiến Arsene Wenger phải đau đầu. Nếu thương vụ này trót lọt, “Giáo sư” người Pháp chỉ còn lại nhiệm vụ là kìm chế trong chừng mực lối chơi máu lửa của tuyển thủ Thụy Sỹ. Xhaka đang là kỷ lục gia “chặt chém” của bóng đá với việc nhận 5 thẻ đỏ trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X