Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chưa bao giờ "khoái" Cúp Liên đoàn Anh!

Thứ Năm 25/09/2014 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thua Southampton 1-2, một lần nữa Pháo thủ bị loại sớm khỏi Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, thất bại trên chẳng có gì đáng buồn với thầy trò Wenger, bởi từ khi dẫn dắt Arsenal, Wenger chưa bao giờ coi trọng sân chơi phụ này…

ARSENE WENGER CHỦ ĐỘNG BUÔNG...

Trong kỷ nguyên Wenger, Arsenal đã 3 lần vô địch Premier League, 5 lần giành FA Cup, cùng với đó là 5 lần giành Siêu Cúp Anh. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên Wenger, chưa bao giờ ông cùng Arsenal vô địch Cúp Liên đoàn. Lần gần nhất Arsenal chiến thắng ở giải đấu này cách đây đã 21 năm, từ mùa giải 1992/93. Mùa giải trước, Pháo thủ bật bãi từ vòng 4. Mùa trước đó nữa, họ thậm chí còn để Bradford City, đội bóng đang chơi ở giải hạng Ba lúc đó, loại ở tứ kết. Nói vậy để thấy, thái độ của Wenger dành cho Cúp Liên đoàn là thờ ơ, lạnh nhạt như nào.

Mùa này cũng không phải ngoại lệ. Tiếp Southampton rạng sáng qua, 9/11 cầu thủ trong đội hình ra quân của Arsenal là những chuyên gia dự bị. Tại Premier League hay Champions League, những David Ospina, Joel Campbell hay Francis Coquelin không bao giờ được đá chính. Trong đó, có cả Abou Diaby, bệnh binh hạng nặng của Pháo thủ suốt gần 2 năm qua. Danh sách dự bị của Arsenal cũng toàn cái tên xa lạ, khi những ngôi sao được kỳ vọng nhất như Mesut Oezil hay Danny Welbeck đều không có tên. Điều này có nghĩa, ngay từ trước khi ra sân, Wenger đã xác định thành bại trước Southampton không phải điều gì quá quan trọng.

Tướng đã chủ buông, bảo sao các học trò của Wenger thể hiện trên sân cũng vô cùng nhợt nhạt. Họ sớm dẫn trước, nhưng cũng sớm để Southampton ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng 18 phút. Rồi suốt 50 phút còn lại của trận đấu, Arsenal và bản thân Wenger cũng chẳng tỏ vẻ gì cố gắng để thoát một thất bại ngay trên sân nhà. Khi trận đấu chỉ còn 25 phút, Wenger mới tung Santi Cazorla và Oxlade-Chamberlain vào sân, trong khi lẽ ra ông phải tung hai ngôi sao tấn công của đội 1 này vào ngay từ đầu hiệp 2. Đó là chi tiết cho thấy độ “máu” của Giáo sư với Cúp Liên đoàn là như nào?

Một lần nữa, Arsenal lại chia tay giải đấu này từ rất sớm. Nhưng một lần nữa, Wenger và các học trò chẳng buồn rầu gì, bởi Cúp Liên đoàn chính là đấu trường bị Wenger ghẻ lạnh nhất.

...ĐỂ “LEO NÚI” Ở GIẢI ĐẤU LỚN HƠN

Thậm chí, với Arsenal, bị loại sớm khỏi Capital One Cup còn giúp họ rảnh chân hơn, dốc toàn sức cho những đấu trường quan trọng hơn trong phần còn lại mùa giải. Chẳng nói đâu xa, trong vòng 10 ngày tới, Pháo thủ sẽ đối diện với lịch thi đấu cực kỳ nặng nề. Tại Premier League, họ sẽ có 2 trận derby thành London liên tiếp gặp Tottenham (27/9) và đặc biệt là chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge gặp Chelsea (5/10).

Đây đều là 2 trận đấu Pháo thủ không được phép thất bại, nếu không muốn tụt sâu xuống nữa tại BXH. Chưa hết, ở Champions League, Arsenal cũng sẽ có cuộc tiếp đón Galatasaray (2/10). Nên nhớ, ở trận đấu đầu tiên, Pháo thủ đã thua Dortmund 0-2. Bởi vậy, họ buộc phải thắng Galatasaray nếu không muốn nhiệm vụ vượt qua vòng bảng Champions League càng thêm khó khăn.

Tóm lại, chia tay Capital One Cup 2014/15 từ rất sớm chẳng phải cú sốc gì ghê gớm cho Arsenal, thậm chí nó còn giúp Pháo thủ có sự chuẩn bị tốt về thể lực trước chặng leo núi bắt đầu từ cuối tuần này.

CON SỐ
1 Ra sân trong trận đấu với Southampton đêm thứ Ba vừa qua, thủ thành tân binh David Ospina có trận bắt chính đầu tiên kể từ khi chuyển sang Arsenal trong Hè vừa qua.
4 Alexis Sanchez đã ghi 4 bàn thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường cho Arsenal. Hiệu suất làm bàn rất cao này cho thấy Sanchez đang hòa nhập tốt với Pháo thủ.
5 Thắng lợi trước Arsenal đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Southampton trên mọi đấu trường mùa này.
11 Đây là lần đầu tiên Arsenal bị loại ngay từ vòng 3 Cúp Liên đoàn sau 11 mùa giải liên tiếp vượt qua vòng đấu này. Lần gần nhất Pháo thủ bị loại ngay từ vòng 3 là mùa 2002/03, khi họ để thua Sunderland 2-3. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X