Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chú trọng tăng cường hàng thủ

Thứ Năm 13/05/2010 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 5 năm trôi qua, Arsenal không giành được bất cứ một danh hiệu nào. Ngay từ bây giờ, Arsene Wenger đã bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải mới với mục tiêu cao nhất: chấm dứt tình cảnh trắng tay. Trong đó gia cố hàng thủ được coi là nhiệm vụ hàng đầu.

Phải đến vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Arsenal mới chính thức có được vị trí thứ 3, đồng nghĩa với một suất vào thằng vòng bảng Champions League. Chắc chắn thành tích đó không thể khiến "Giáo sư" người Pháp hài lòng và theo ông, nguyên nhân chính là sự yếu kém của hàng thủ. Ông cho hay: "Arsenal đã thể hiện 2 thái cực khác nhau trong mùa vừa rồi: hàng tấn công đáp ứng được yêu cầu trong khi hàng thủ thi đấu dưới mức trung bình. Bạn sẽ không thể có cơ hội đăng quang nếu để thủng lưới tới 40 bàn cả trong mùa giải. Chính sách chuyển nhượng của tôi trong mùa hè là tiếp tục tăng cường sức mạnh hàng công và quan trọng hơn cả là cải tổ lại hàng thủ".

Wenger tập trung vào củng cố hàng thủ

Arsenal đã trải qua phong độ hình sin mùa vừa qua, Hy vọng vô địch tưởng như đã tắt hẳn sau trận thua đội bóng cùng thành phố Chelsea 0-3 hồi tháng 11 nhưng sau đó thày trò Wenger đã có chuỗi trận thành công và đường hoàng trở lại cuộc đua. Thế nhưng, họ lại một lần nữa gục ngã vào giai đoạn quyết định của mùa giải và tất cả đã chấm dứt. "Không thất vọng sao được khi bạn đã tiến rất gần đến chiếc cúp nhưng không thể thành công. Dù sao, tôi vẫn rất tự hào về tinh thần và thái độ của đội bóng", Wenger bộc bạch: "Arsenal đã chứng tỏ được đẳng cấp và nhiều cầu thủ đã có những tiến bộ rõ rệt  Đó chính là nền tảng để đội bóng trở lại mạnh mẽ vào mùa tới và sẽ thành công".

Mùa hè năm ngoái, Wenger đã rất tinh tường khi chỉ bỏ ra có 10 triệu bảng mà chiêu mộ được "hàng xịn", Thomas Vermaelen từ Ajax. Cầu thủ người Bỉ đã nhanh chóng trở thành trụ cột của hàng phòng ngự. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của một trung vệ, Vermaelen còn có những pha lên tham gia tấn công rất hiệu quả. Vermaelen đã ghi được 7 bàn ở Premier League, thành tích đáng nể với một trung vệ. Tiếc thay, chấn thương khiến anh không thể thi đấu trọn vẹn cả mùa cho Arsenal. Người đá cặp với Vermalaen, William Gallas cũng cao tuổi và thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Mỗi khi cặp trung vệ số 1 không thể cùng ra sân, hàng thủ Arsenal chơi kém hẳn đi khi mà không có người thay thế xứng đáng.

Vì thế, trung vệ đang là vị trí được quan tâm, đặc biệt là khi Gallas nhiều khả năng sẽ không còn gắn bó với Arsenal bởi những bất đồng trong việc gia hạn hợp đồng. Trụ cột của Fulham, Brede Hangeland và cầu thủ 26 tuổi người Senegal, Pape Diakhate của St Etienne đang được nhắm đến như là người đá cặp trong tương lai với Vermalaen. "Giáo sư" đáng kính luôn rất giỏi trong việc phát hiện ra các "viên ngọc thô" vì thế chỉ cần một ngân quỹ hạn chế, ông vẫn sẽ tìm được cho Arsenal những gương mặt xứng đáng.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X