Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tiến rất gần tới tân binh đầu tiên trong hè 2021

Thứ Năm 01/07/2021 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Nuno Tavares của Benfica với mức phí 7 triệu bảng chưa kể phụ phí. Hậu vệ 21 tuổi sẽ sang sân Emirates kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào giao kèo dài hạn.

Arsenal sắp có tân binh

Arsenal và Benfica đã đàm phán về trường hợp của Nuno Tavares trong những ngày qua. “Pháo thủ” muốn mang về hậu vệ trái này như phương án dự phòng cho Kieran Tierney.

Nuno Tavares
Nuno Tavares sắp là người của Arsenal

Đã có một số trở ngại trong các cuộc đàm phán, liên quan chủ yếu về phí chuyển nhượng. Tuy nhiên, vào hôm nay, Arsenal cuối cùng đã nhận được cái gật đầu của Benfica trong đề nghị gửi đến.

Cụ thể, đội bóng bắc London sẽ trả cho đối tác khoản phí ban đầu khoảng 7 triệu bảng Anh. Nếu Nuno Tavares đạt được một số thành tích trong tương lai, Arsenal sẽ trả thêm cho Benfica số tiền 1,5 triệu bảng. Sao trẻ sinh năm 2000 còn cách một cuộc kiểm tra y tế trước khi chính thức gia nhập “Pháo thủ”.

Tại sao Arsenal mua Tavares?

Một trong những ưu tiên của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay là mang về một hậu vệ trái dự phòng cho Tierney vốn mẫn cảm với chấn thương. Người sắm vai này mùa trước tại sân Emirates là Sead Kolasinac dự kiến sẽ ra đi trước khi mùa 2021-22 bắt đầu.

Kieran Tierney khó ra sân trước Slavia Prague
"Pháo thủ" tìm ra người dự phòng cho Tierney

Trong giai đoạn cuối mùa trước khi Kolasinac được đem cho Schalke mượn, HLV Mikel Arteta đã buộc phải xếp Granit Xhaka đá hậu vệ trái dù không phải sở trường. Trước Tavares, những cầu thủ như Ryan Bertrand và Patrick van Aanholt đã được cân nhắc.

Tuy nhiên, tuyển thủ U21 Bồ Đào Nha đã được lựa chọn bởi trẻ hơn hẳn 2 cái tên kia. Tavares được coi là một hậu vệ trái giàu sức tấn công, có tốc độ và tố chất thể thao tuyệt vời. Dù vậy, sao trẻ này vẫn còn khiếm khuyết trong phòng ngự và Arsenal cần mài giũa nhiều hơn.

Trong 30 lần ra sân cho Benfica kể từ khi ra mắt vào tháng 8 năm 2019, Tavares đã đóng góp 1 bàn và 4 pha kiến tạo. Khi chấp nhận chuyển đến Arsenal, anh cũng mặc định chấp nhận rằng sẽ có thời gian ra sân hạn chế bởi phải dự bị cho hậu vệ trái số 1, Tierney.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X