Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Chồng chất nỗi đau

Chủ Nhật 21/08/2011 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm thẻ đỏ. Thêm những chấn thương. Thêm trách nhiệm, gánh nặng cho những đôi vai non nớt. Thêm những tiếng huýt sáo, la ó từ khán đài. Thêm những lần vò đầu, bứt tai của Giáo sư. Thêm một trận đấu thất vọng, và sự khác biệt là họ đã chịu thất bại. Ở Emirates, nỗi đau chồng chất nỗi đau. Hãy cầu mong, đó là điểm tận cùng...

Arsenal quá "đen"

Như chính lời thừa nhận của người Liverpool, trong đó có trung vệ Carragher, Arsenal quá "đen". Hậu quả của trận hòa ở Newcastle là hai chiếc thẻ đỏ cùng án treo giò 3 trận dành cho Gervinho và Alex Song. Đến trận thắng sát nút 1-0 trước Udinese, lần lượt Gibbs, Djourou, Rosicky rời sân vì chấn thương. Hôm qua, vừa thẻ đỏ, vừa chấn thương. Thêm một trung vệ chân cao chân thấp rời sân là Koscielny, buộc HLV Arsene Wenger phải sử dụng cầu thủ chỉ mới 20 tuổi là Henri Lansbury. Đá thay vị trí của Alex Song, Frimpong đã gây ấn tượng mạnh trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng đến phút 70 phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng thiếu kiềm chế đối với Lucas Leiva. Trong những phút cuối, hậu vệ trẻ khác là Jenkinson phải nén đau mà đá khi đội bóng đã sử dụng hết 3 sự thay đổi người.

Arsenal đón nhận những nỗi đau

Chưa kể những "thương binh" trước đó như Wilshere, Diaby và Eastmond, có đến 5 cầu thủ dính chấn thương trong 3 trận đầu tiên của mùa giải mới và 3 người nhận án phạt. Fabregas, Clichy và Eboue thì đã ra đi. Dù Samir Nasri chấp nhận mạo hiểm thi đấu, không thể đòi hỏi Arsenal chơi tốt hơn trong 70 phút đầu tiên, cho đến khi Frimpong bị đuổi khỏi sân.

Vấn đề thủ môn tồn tại nhiều năm qua coi như đã được giải quyết sau khi Wojciech Szczesny thể hiện phong độ xuất sắc trong cả 3 trận vừa qua. Dù không có sự hỗ trợ đáng kể từ hàng tiền vệ như trước đây, van Persie là mối đe dọa thường trực đối với khung thành của thủ môn Reina bên phía Liverpool. Tài năng và tinh thần chiến đầu tuyệt vời của anh rất xứng đáng với chiếc băng đội trưởng mà Fabregas để lại. Đội phó mới Thomas Vermaelen, với khả năng phán đoán tình huống cực tốt, luôn có mặt ở mọi điểm nóng, liên tục chiến thắng Andy Carroll trong những pha không chiến dù anh thấp hơn tiền đạo của Liverpool gần 10 cm. Đó là chưa kể khi thấy hàng công bất lực, Vermaelen mạnh bạo dẫn bóng từ sân nhà và dứt điểm.

Nhưng như thế vẫn là quá ít. Sự tự tin không thể bù đắp cho sự non nớt về kinh nghiệm của 5 cầu thủ U20 ở Emirates, mà bằng chứng nổi bật nhất là chiếc thẻ đỏ dành cho Frimpong hay tình huống phá bóng trong trạng thái hốt hoảng của Migel, dẫn đến bàn phản lưới mang tính quyết định của Ramsey. Sự xuất sắc của Szczesny và Vermaelen không thể giải cứu hàng thủ chắp vá. Nỗ lực của van Persie là không đủ để mang lại bàn đầu tiên cho Arsenal tại Premier League mùa này.

Khi Suarez và Meireles dự bị

Mùa trước, có nằm mơ người Liverpool cũng không nghĩ rằng đội bóng của họ được phép cất giữ hai ngôi sao có tổng giá trị hơn 35 triệu bảng là Luis Suarez và Raul Meireles trên băng ghế dự bị cho cuộc đối đầu với đội bóng lớn như Arsenal. Đó cũng chính là sự khác biệt lớn nhất ở thời điểm này của Liverpool so với Arsenal, vốn băng ghế bị gồm những cái tên còn quá xa lạ với Premier League như Henri Lansbury, Alex Oxlade-Chamberlain, Ignasi Miquel và Ryo Miyaichi.

Sự khác biệt trên băng ghế dự bị đã dẫn đến sự khác biệt trên sân đấu. Ngay sau khi Arsenal mất người, HLV Kenny Dalglish lập tức tung Suarez và Meireles vào sân. Sức ép lên phía khung thành của Szczesny bắt đầu gia tăng. Ở tình huống, Arsenal nhận bàn thua vì phản lưới, Suarez và Meireles đã gây sức ép đối với hậu vệ trẻ Miguel, khiến anh này phá bóng lóng ngóng vào người Ramsey, bay vào lưới. Rồi cũng chính bộ đôi ngôi sao vào sân từ băng ghế dự bị đã ấn định số phận trận đấu, với Meireles là người thực hiện đường chuyền dọn cỗ còn Suarez dễ dàng ghi bàn từ cự ly gần.

Không ít CĐV Arsenal sẽ nghĩ rằng, nếu Frimpong không bị đuổi khỏi sân, nếu họ không chịu bàn phản lưới đen đủi, Pháo thủ đã có thể kiếm được ít nhất 1 điểm. Nhưng có lẽ, chữ "nếu" hãy dành cho hoạt động chuyển nhượng của Arsenal mùa Hè này. Nếu dứt điểm tương lai của Fabregas và Nasri từ lâu và có kế hoạch thay thế từ sớm, liệu Arsenal có rơi vào tình trạng bi đất như hiện?

Người ta thường nói, muộn còn hơn không. Kỳ chuyển nhượng Hè 2011 chỉ còn vài ngày nữa thôi. Không nhanh chóng kiếm người bổ sung, họ có thể phải đối mặt với ác mộng, thảm họa. Thậm chí, ác mộng có thể xuất hiện vào giữa tuần này, với chuyến làm khách ở Udinese trong trận lượt về play-off Champions League. Khi ấy, đó mới là điểm tận cùng của nỗi đau...

Quá nhiều gương mặt non nớt

Đội hình Arsenal kết thúc trận thua Liverpool có đến 6 cầu thủ U23, chưa kể người phải nhận thẻ đỏ Frimpong (19 tuổi)
Wojciech Szczesny: 21 tuổi
Carl Jenkinson: 19 tuổi
Thomas Vermaelen: 26 tuổi
Ignasi Miquel: 19 tuổi
Bacary Sagna: 28 tuổi
Henri Lansbury: 20 tuổi
Aaron Ramsey: 20 tuổi
Nicklas Bendtner: 23 tuổi
Samir Nasri: 25 tuổi
Robin van Persie: 27 tuổi
Thẻ đỏ Emmanuel Frimpong: 19 tuổi

42 Lần gần nhất Arsenal không thể ghi bàn trong 2 trận đầu tiên của mùa giải đã cách đây 42 năm, ở mùa 1969-70.

8 Kể từ mùa 2010-2011 đến nay, Arsenal là đội phải nhận thẻ đỏ nhiều nhất. Chiếc thẻ đỏ của Frimpong đã là lần thứ 8 Arsenal bị đuổi người trong vòng 1 năm qua.

11: Vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0, Liverpool đã có trận thắng đầu tiên trên sân của Arsenal trong vòng 11 năm qua. 10: Lần đầu tiên sau 10 năm, Arsenal mới để thua trong trận đầu tiên ở sân nhà trong khuôn khổ Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X