Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chọn Van Persie làm đội trưởng: Trang mới trong quá trình phát triển

Thứ Ba 16/08/2011 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Fabregas trở lại Barca, những người yêu mến đội chủ sân Emirates đặt ra câu hỏi: Liệu ai sẽ trở thành tân thủ quân của Arsenal?

Sự ra đi của Fabregas ảnh hưởng đến nhiều vấn đề ở Arsenal: Từ lực lượng, lối chơi đến tinh thần chiến đấu của đội bóng. Trong 3 năm trở lại đây, NHM quen với hình ảnh Fabregas đi phía sau HLV Wenger dẫn Pháo thủ ra sân trong mỗi trận đấu. Hình ảnh của Cesc đã in sâu trong tâm trí CĐV trung thành của đội chủ sân Emirates. Thế nhưng, từ lúc này, những người yêu mến Arsenal phải làm quen với hình ảnh khác của đội bóng. Mới nhất, BLĐ đã chỉ định tiền đạo Van Persie làm đội trưởng mới của đội chủ sân Emirates. Thật ra, chân sút người Hà Lan cũng đã từng nhiều lần làm thay nhiệm vụ của Fabregas ở mùa giải vừa qua.

Robin Van Persie chính thức trở thành thủ quân mới của Arsenal

Còn nhớ trong thời gian Cesc phải nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương, Van Persie hoàn thành rất tốt vai trò của Fabregas trên sân cũng như kêu gọi sự đoàn kết của đội bóng. Năm nay 28 tuổi, tiền đạo người Hà Lan đã trở thành cầu thủ quan trọng hàng đầu trong đội hình Arsenal. Kể từ mùa giải đầu tiên 2004/05 khoác áo đội chủ sân Emirates, Van Persie đã khẳng định được tài năng của mình. Ở mùa giải trước, cựu cầu thủ Feyenoord có 22 pha lập công và thực hiện 7 đường chuyền thành bàn cho Arsenal. Qua đó có thể thấy tầm ảnh hưởng của Van Persie đến lối chơi của Pháo thủ ngày càng rõ nét.

Thế nên, không có gì quá ngạc nhiên khi HLV Wenger tin tưởng giao chiếc băng thủ quân của đội chủ sân Emirates cho tiền đạo 28 tuổi này. Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Wenger cho biết: “Van Persie sẽ là đội trưởng của Arsenal ở mùa giải tới. Cậu ấy sẽ chỉ huy đội bóng bằng tinh thần nhiệt tình và khát khao cống hiến giống như khi Van Persie thi đấu trên sân”. Còn với cựu cầu thủ Feyenoord, được trở thành thủ quân của Arsenal là niềm ao ước từ khi bắt đầu tập chơi bóng. Khi biết được tin vui này, Van Persie chia sẻ: “Tôi biết rằng sức ép công việc bây giờ lớn hơn rất nhiều. Cách trao đổi với đồng nghiệp, trả lời CĐV và giới truyền thông cũng không giống như trước nữa. Tuy nhiên, quan trọng nhất đối với tôi vẫn là được chơi bóng”.

Sự ra đi của Fabregas và việc chuyển giao chiếc băng thủ quân cho Van Persie sẽ kéo theo nhiều sự thay đổi ở Arsenal. Có thể nói một trang mới trong quá trình phát triển của đội bóng đã được mở ra. Pháo thủ đang nỗ lực chiến đấu nhằm duy trì vị trí trong nhóm những đội mạnh nhất ở bóng đá xứ sở sương mù. Dưới sự chỉ huy của Van Persie, hi vọng danh hiệu vô địch sẽ không ngoảnh mặt lại với đội chủ sân Emirates.

 

Lê Mạnh (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X