Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Arsenal chớ vội mừng về thuốc thần Oezil"

Thứ Năm 05/09/2013 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Đức chưa chắc đưa Arsenal sánh ngang Chelsea, Man Utd hay Man City trong mùa giải 2013-2014, trang Goal.com nhận định.

ozil
ozil

Arsenal là đội bóng đề cao tính tấn công, nhưng mùa giải trước hàng công Pháo thủ không có đủ độ sắc bén cần thiết. Arsenal đã không thể ghi bàn trong 20% tổng số trận, con số cao nhất kể từ năm 2009. Số bàn thắng ghi được cũng giảm hẳn. Từ mùa 2009-2010, đội chủ sân Emirates ghi được trung bình 2,5 bàn thắng/trận trong 60% số trận. Mùa trước, họ chỉ làm được điều đó trong 46% số trận.

Những số liệu trên cho thấy thành tích ghi bàn của Arsenal đang có chiều hướng đi xuống và việc tăng cường hàng công là cần thiết. HLV Wenger đã khắc phục điều này trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè bằng bản hợp đồng đắt giá ký với Oezil, một chân chuyền đẳng cấp thế giới.

Oezil giúp được gì cho Arsenal

Theo Goal.com, tiền vệ người Đức sẽ mang lại một đẳng cấp rất khác cho tuyến giữa của Arsenal. Ba năm ở Real, Oezil thực hiện được 47 đường kiến tạo thành bàn, dẫn đầu danh sách những cây chuyền tốt nhất châu Âu cùng Messi. Mùa trước, tính riêng tại La Liga, "số 10" chỉ xếp sau Iniesta về số pha kiến tạo.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Wenger xây dựng cho Pháo thủ, Oezil chơi tốt nhất ở vị trí hộ công. Santi Cazorla, một trong những công thần của Arsenal mùa trước, đang đảm nhận rất tốt vị trí này. Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng có thể đá lệch cánh nhưng thiên hướng của anh vẫn là bó vào trong chơi như một tiền đạo lùi.

ozil
ozil

Sơ đồ trên cho thấy các khu vực Cazorla xuất hiện trong trận gặp Tottenham cuối tuần qua. HLV Wenger bố trí anh đá tiền vệ cánh trái nhưng phần lớn thời gian cầu thủ mang áo số 19 lại đá trung lộ. Nếu Giáo sư xếp Oezil (đá hộ công) và Cazorla (đá lệch cánh) cùng xuất phát trong đội hình chính, việc hai cầu thủ này dẫm chân lên nhau là điều tất yếu. Đây sẽ là bài toán khó mà người hâm mộ mong chờ "Giáo sư" giải quyết trong tương lai.

Nỗi lo còn đó

Dù Oezil đã về Emirates, hoạt động trên thị trường chuyển nhượng hè này của Arsenal chưa thể nói là thành công. Từ đầu hè, mục tiêu quan trọng nhất của Pháo thủ là một tiền đạo đẳng cấp nhưng đến nay mục tiêu này đã thất bại. Arsenal đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Higuain nhưng rồi mọi chuyện chẳng đi đến đâu. Đội bóng Bắc London quay sang Liverpool với lời đề nghị 40 triệu bảng mua Suarez, rồi cũng nhận được cái lắc đầu. Cho đến ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, vụ hỏi mượn Demba Ba cũng không thành công. Arsenal đã phải giữ lại “chân gỗ” Bentner làm dự bị cho Giroud.

Nhìn ngược lại hàng phòng ngự, Arsenal chỉ có 3 trung vệ là Vermaelen, Metesacker và Koscielny, trong đó cầu thủ người Bỉ Vermaelen đang dính chấn thương. Việc Pháo thủ chỉ còn đúng 2 trung vệ cứng cựa là điều đáng ngại cho một đội bóng phải chinh chiến nhiều mặt trận.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X