Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Chờ đợi ở một Giroud cũ mà mới

Thứ Ba 23/12/2014 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Arsenal đang cho thấy những dấu hiệu tích cực trong thời gian gần đây và điều đó có công sức đóng góp của Olivier Giroud, tiền đạo một thời từng bị coi là “chân gỗ” trong đội hình của Pháo thủ.

Arsenal vừa đánh rơi 3 điểm đáng tiếc trong những phút cuối cùng trận đấu với Liverpool. Bất chấp việc chỉ kiểm soát bóng 36,5% và phải hứng chịu tới 27 cú dứt điểm của đối phương, những số liệu tệ nhất của đội bóng kể từ mùa giải 2003/2004, không thể phủ nhận một điều rằng hàng tấn công của Arsenal đang cho thấy những dấu hiệu tích cực sau chuỗi thời gian dài quá phụ thuộc vào Alexis Sanchez. Và trong sự hồi sinh ấy của Pháo thủ, không thể không kể tới công lao của Olivier Giroud, người tưởng chừng như chỉ còn để lại sự thất vọng tại sân Emirates.

Hang cong Arsenal se hoi sinh nho Giroud hinh anh
Giroud đang có một phong độ ấn tượng sau khi bình phục chấn thương

Bước vào mùa hè năm nay, một trong những nhiệm vụ lớn nhất của HLV Arsene Wenger là tìm được một tiền đạo đẳng cấp cho đội bóng. Kể từ sau thời hoàng kim của cặp đôi Thierry Henr-Dennis Berkamp, tình hình nhân sự ở tuyến trên của Pháo thủ dần đi xuốn. Trải qua những sự thử nghiệm với Eduardo da Silva và Andrei Arshavin, Giáo sư tìm được sự tin tưởng nơi Robin Van Persie, nhưng cuối cùng anh cũng dứt áo ra đi. Kể từ đó tới nay vị trí trung phong cắm luôn là điểm yếu nhức nhối của đội bóng thành London và cái tên bị hứng chịu nhiều chỉ trích nhất chính là Olivier Giroud.

Giroud đến với sân Emirates vào mùa hè năm 2012 sau khi vừa trải qua một mùa giải như mơ với Montpellier. Với 21 bàn thắng tại Ligue I, anh trở thành vua phá lưới của giải đấu đồng thời giúp đội bóng đăng quang thuyết phục. Nhưng trái với những sự kỳ vọng, màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1986 đã không đáp ứng được những gì mà các CĐV mong muốn với chỉ 17 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên cùng với ấn tượng về những pha bỏ lỡ khó tin trước khung thành đối phương. HLV Arsene Wenger đã cất công đưa Alexis Sanchez về sân Emirates trong mùa hè năm nay và rồi những bàn thắng của cầu thủ người Chile làm người hâm mộ quên mất rằng Giroud vẫn đang mòn mỏi trên giường bệnh chờ ngày tái xuất sau chấn thương. Kể cả khi anh trở lại, có lẽ cũng không nhiều người trông đợi nhiều ở chàng tiền đạo bị gắn với cái mác “chân gỗ” này, thế nhưng anh đã làm tất cả phải bất ngờ với những màn trình diễn khá lạc quan trong những trận đấu đã qua. Với 4 bàn thắng trong 6 trận gần đây, tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Arsenal trong quãng thời gian hơn 1 tháng vừa qua và thậm chí số bàn thắng của anh còn nhiều hơn số lần lập công của Danny Welbeck kể từ đầu mùa tới giờ (3 bàn).

Sự thăng hoa bất ngờ của Giroud trên hàng công của Arsenal làm người ta đặt ra câu hỏi rằng có phải Giroud đã thật sự lấy lại phong độ đỉnh cao của mình sau khi bình phục chấn thương giống như cách mà Marouane Fellaini của Man Utd đang thể hiện ở mùa năm nay? Câu trả lời là cả không và có. Thực tế người ta đã tự động gán cho Giroud biệt danh “chân gỗ” bởi những pha bỏ lỡ vô duyên của anh nhưng không để ý rằng mùa giải năm ngoái tiền đạo số 12 này cũng thi đấu không quá tệ với 22 bàn thắng, tốt hơn tất cả các cầu thủ chơi cùng vị trí trong màu áo Chelsea như Fernando Torres, Samuel Eto’o hay Demba Ba và cũng chỉ kém Luis Suarez, Sergio Aguero và Daniel Sturridge. Thế nhưng thành tích đó vẫn chỉ đủ để đảm bảo cho Arsenal cán đích trong Top 4 do hàng thủ có quá nhiều lỗ hổng và một Mesut Ozil thi đấu xuống phong độ thảm hại.

Hang cong Arsenal se hoi sinh nho Giroud hinh anh 2
Giroud lập tức toả sáng sau khi trở lại sau chấn thương

Tuy nhiên mọi việc năm nay đã khác với việc Arsenal đang có một bệ phóng cực kỳ chất lượng ở sau lưng Giroud, và trong số đó… không có Ozil. Quả thật nếu như người ta vẫn còn lo lắng về chấn thương của tiền vệ người Đức thì giờ đây các CĐV đã quá yên tâm với sự toả sáng của Alexis Sanchez và Santi Cazorla, cả hai cầu thủ này đã có tổng cộng 5 đường kiến tạo trong số 6 trận đấu vừa qua và điều này giúp ích rất nhiều cho Giroud trong việc ghi bàn. Chưa bao giờ anh có được sự hậu thuẫn lớn như thế từ các đồng đội bởi vốn dĩ Sanchez vừa mới tới còn Cazorla cũng thường xuyên bị đày ải trên băng ghế dự bị ở mùa trước. Việc Sanchez di chuyển rộng ở biên còn Cazorla thường xuyên băng lên từ phía sau khiến Giroud có khả năng liên lạc tốt hơn với các đồng đội, một phần để nhận bóng và ghi bàn, một phần để tạo cơ hội cho các cầu thủ còn lại. Khả năng tỳ đè là một lợi thế rất lớn mà Giroud chắc chắn vượt trội hơn so với Danny Welbeck và anh đã tận dụng nó rất tốt với khả năng tranh chấp thành công lên tới 40%  trong 6 trận đấu đã qua. Mùa giải 2011/2012 mà Giroud đạt danh hiệu vua phá lưới Ligue I, anh cũng có 9 đường kiến tạo, thành tích rất khá đối với một trung phong cắm điển hình.

Rõ ràng hàng công của Arsenal đang sở hữu những tiền vệ làm bóng cừ khôi và cái họ thiếu chỉ là một tiền đạo săn bàn sắc bén. Giroud vẫn luôn thể hiện được một phong độ khá ổn định và anh dường như còn trở nên khát khao thi đấu hơn sau khi bình phục chấn thương. “Bình mới rượu cũ”, rất có thể đây sẽ là lúc tiền đạo người Pháp cứu rỗi mùa giải năm nay của Pháo thủ.

Xem lại trận Liverpool 2-2 Arsenal

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X