Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chính thức thanh lý "gà nòi hết thời"

Thứ Sáu 08/08/2014 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Quá trình cải tổ lực lượng vẫn đang được "Pháo thủ" thành London thực hiện quyết liệt. Mới đây, Arsenal vừa khẳng định đã bán đứt Johan Djourou cho Hamburg.

johan djourou
 

Sinh năm 1987, Djourou đã gia nhập học viện bóng đá trẻ của Arsenal vào năm 16 tuổi và chỉ khoảng vài năm sau, Djourou đã được lên đội 1. Giới chuyên môn từng đánh giá rất cao triển vọng, tài năng của hậu vệ người Thuỵ Sĩ. Thêm vào đó, Djourou còn khá đa năng khi có thể đảm nhận vai trò trung vệ hoặc hậu vệ cánh. Dẫu vậy, bao năm qua, Djourou thăng tiến rất chậm chạp, lại thường xuyên mắc chấn thương nên chưa bao giờ được xem là chủ lực của hàng phòng ngự và chỉ là dạng "dự bị chiến lược" mà thôi.

Tính cho đến nay, mùa bóng mà Djourou ra sân nhiều nhất là 2010-2011 (22 trận tại Premier League và 37 trận trên mọi đấu trường) và tổng cộng số lần khoác áo Arsenal chưa đến con số 150. Ấy thế mà khá ngạc nhiên khi anh lại là một trụ cột quan trọng ở ĐTQG Thuỵ Sĩ và đã 46 lần cống hiến cho nước nhà. Chính xác kể từ đầu năm 2013, Djourou đã chuyển sang Hannover của Đức theo diện cho mượn và đến mùa bóng vừa rồi (2013-2014), Djourou lại đầu quân cho Hamburg cũng thuộc Bundesliga vẫn theo thoả thuận mượn ngắn hạn nhưng có kèm thêm điều khoản mua đứt. Tuy rằng ấn tượng Djourou không quá mạnh song ban lãnh đạo vẫn quyết định kích hoạt điều khoản đã được thống nhất từ đầu và Arsenal tất nhiên chẳng thể làm gì được, kể cả có muốn giữ chân Djourou đến mấy.

Như vậy, hậu vệ 27 tuổi người Thụy Sĩ trở thành cầu thủ thứ 9 chia tay Emirates ở mùa Hè này. Trước đó, Lukasz Fabianski, Bacary Sagna, Chuks Aneke đều hết hạn hợp đồng và ra đi tự do, Nicklas Bendtner và Chu Young Park thì bị thanh lý hợp đồng trong khi Wellington Silva và Carl Jenkinson được đem cho mượn còn Thomas Eisfeld chuyển sang Fulham với mức giá không được tiết lộ. Thực ra, ngoại trừ Bacary Sagna còn những gương mặt khác bao gồm cả Djourou chẳng phải là tổn thất quá lớn với Arsenal. Hiện giờ, chỉ xét riêng trong thành phần đội 1 Arsenal, sau khi đã chiêu mộ thêm Debuchy và Chambers thì về cơ bản, Wenger đã có trong tay đủ số hậu vệ cần thiết. Kể cả, đội trưởng Thomas Vermaelen có dứt áo ra đi thì cũng không phải vấn đề lớn bởi Chambers hay Monreal hoàn toàn có thể sắm vai trung vệ dự phòng cho cặp Mertesacker - Koscielny. Câu chuyện hậu vệ cánh cũng tương tự khi Debuchy và Chambers có thể thay nhau đá hậu vệ phải. Ở cánh đối diện thì Gibbs và Nacho Monreal hoàn toàn có thể tạo ra sự yên tâm. Thêm vào đó, trong thành phần đội trẻ Arsenal, còn có vài gương mặt rất sáng giá như Ignasi Miquel, tài năng sinh năm 1992 dán mác La Masia danh tiếng hay Héctor Bellerín, hậu vệ sinh năm 1995 cũng xuất thân từ lò Barca giống Miquel và đã chơi đầy ấn tượng ở Emirates Cup vừa rồi. Khi cần thiết, Wenger hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào họ. Đừng quên rằng, khi vào mùa, kiểu gì số cầu thủ trẻ như Miquel, Bellerín cũng sẽ được sử dụng ở các giải cúp (Liên đoàn Anh, cúp FA) như thói quen bao năm qua nên họ sẽ có dịp thử lửa, thể hiện mình trong màu áo đội 1 Arsenal. 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X