Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chính thức sở hữu thần đồng Chamberlain

Thứ Ba 09/08/2011 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc chấp nhận bỏ ra 12 triệu bảng, "Pháo thủ" thành London đã có được sự phục vụ của Alex Oxlade-Chamberlain, một trong những gương mặt trẻ sáng giá nhất hiện nay ở xứ sở sương mù.

Quả thực, chẳng hề sai nếu nhận định Arsene Wenger là một HLV "cố chấp", "cứng đầu", "bảo thủ". Khi mà đa phần dư luận (gồm cả những người "thân Arsenal") đang ra sức kêu gào đội bóng cần phải mang về Emirates những ngôi sao lớn thì mới mong chấm dứt cảnh trắng tay kéo dài suốt 6 năm qua, nhất là trong hoàn cảnh sắp mất Cesc Fabregas (thậm chí cả Samir Nasri) trong nay mai thì vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp vẫn bỏ ngoài tai. Ông vẫn kiên định theo đuổi chính sách "chỉ mua những ngôi sao tiềm năng". Chamberlain là "viên ngọc thô" thứ 3 mà Arsenal đưa về Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này sau Carl Jenkinson và Gervinho.

"Thần đồng" Alex Chamberlain đồng ý gia nhập Arsenal

Thực ra, tiền vệ sinh năm 1993 này đã nằm trong tầm ngắm của Arsenal từ lâu sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Southampton. Là con trai cựu cầu thủ Mark Chamberlain, Alex đã được đẩy lên đội 1 Southampton vào đầu mùa giải 2010-2011 và thăng tiến một cách thần kỳ. Không mất nhiều thời gian, Chamberlain đã chiếm chỗ đứng chắc chắn trong hàng tiền vệ The Saints. 10 bàn thắng cùng vô số đường chuyền kiến tạo thành bàn của thần đồng này đã giúp Southampton giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất mùa tới còn bản thân Chamberlain được trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải". Nhiều chuyên gia đã gọi Chamberlain là "Theo Walcott mới" (tiền vệ này cũng trưởng thành từ chính lò đào tạo của Southampton). Thậm chí, nếu xét ở cùng độ tuổi thì Walcott còn không nổi bật bằng "đàn em" Chamberlain.

Cuối cùng, chỉ vài ngày trước mùa bóng mới, Arsenal đã giải quyết xong thương vụ Chamberlain với khoản phí chuyển nhượng 12 triệu bảng. Tiền vệ này cũng hoàn tất xong xuôi thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc và chính thức trở thành tân "Pháo thủ". Trên website của CLB, Arsene Wenger tỏ ra cực kỳ hồ hỏi khi có được Chamberlain: "Cậu ta là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng, chơi cực kỳ sáng tạo và mang đến cho Arsenal một sự lựa chọn mới cho hàng công. Ngoài ra, Chamberlain rất đa năng, có thể chơi tốt ở trung tâm hoặc dạt sang cả hai cánh. Alex là một chuyên gia chuyền bóng bản năng đồng thời cũng biết đọc trận đấu. Hy vọng, tại Arsenal, cậu ấy sẽ còn thăng tiến hơn nữa".

Còn Chamberlain cũng rất phấn khích trước cơ hội được khoác áo Arsenal: "Đây là một đội bóng tuyệt vời và tôi sẽ được tận hưởng thứ bóng đá đỉnh cao. Arsenal có một HLV tài năng, dàn cầu thủ chất lượng và lối chơi quyến rũ. Chính những yếu tố đã khiến tôi quyết định chọn Arsenal".

Như vậy, mùa tới, rất có thể, Premier League sẽ được chứng kiến một "hiện tượng mới" nhưng liệu Chamberlain cùng các "Pháo thủ" trẻ khác có thể đưa Arsenal đến những danh hiệu hay không thì hãy chờ "hồi sau" sẽ rõ.

  • Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X