Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chính thức đón thêm "hàng xịn" từ lò La Masia danh tiếng

Thứ Năm 24/02/2011 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan vừa mới khẳng định rằng, tiền vệ trẻ 16 tuổi người Tây Ban Nha, Jon Miquel Toral Harper thuộc lò đào tạo trẻ của CLB sẽ khoác áo Arsenal từ mùa giải tới.

Như vậy, Toral là cầu thủ thứ 4 có gốc gác La Masia gia nhập Arsenal trong vòng vài năm trở lại đây. Ba người trước là Cesc Fabregas, Fran Merida và Ignasi Miquel. Trong đó chỉ có mình Fran Merida đã ra đi, trở về khoác áo đội bóng quê nhà Atletico Madrid còn Fabregas thì đang là ngôi sao quan trọng nhất đội bóng và Ignasi Miquel (sinh năm 1993) thì mới được trình làng ở đội 1 tại vòng 5 cúp FA hồi cuối tuần trước nhưng đã cho thấy tiềm năng lớn lao của một trung vệ đẳng cấp trong tương lai nhờ thể hình cao to và cách xử lý tình huống thông minh.

Jon Miquel Toral Harper

Thực lòng, Barca không hề muốn chia tay Jon Miquel Toral Harper song họ cũng chẳng thể làm được gì vì luật bóng đá của Tây Ban Nha đã quy định: các đội bóng không được phép ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với những cầu thủ dưới 17 tuổi trong khi ở đảo quốc sương mù, điều này lại được phép. Quá tức giận trước việc toàn bị Arsenal "gặt lúa non", chủ tịch Sandro Rosell đã dành cho người đồng cấp bên phía Arsenal, Ivan Gazidis những lời lẽ chẳng mấy tốt đẹp khi hai đội chạm trán với nhau ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tất nhiên, đó cũng chỉ là hành động cho "bõ tức" chứ không có chút hiệu quả nào.

Được biết, nhân vật đứng đằng sau thương vụ này là Pere Guardiola, người em trai yêu quý của Josep Guardiola, đương kim HLV trưởng Barcelona, càng khiến cho "gã khổng lồ" xứ Catalan thêm đau lòng khi bị chính "người nhà" đâm trộm. Họ cũng chỉ thu về được 300.000 bảng, như là sự đền bù phí đào tạo, một số tiền quá thấp so với tiềm năng của Jon Miquel Toral Harper, chàng tiền vệ tuổi teen có mẹ là người Anh chính hiệu. Còn nhớ, ở trường hợp Cesc Fabregas, Barca được Arsenal trả có ... 700.000 bảng nhưng đã phải "sùi bọt mép" trình bày với FIFA. Đến giờ, hẳn ai cũng hiểu giá trị của Cesc đã tăng đến mức nào (tối thiểu cũng phải 50 triệu bảng).

Cách xử sự khôn ngoan nhất của Barcelona vào lúc này không phải là mãi cay cú vì bị Arsenal "đào mỏ" mà hãy tìm ra các biện pháp thích hợp để bảo vệ lớp cầu thủ trẻ họ dày công đào tạo khỏi sự nhòm ngó của các đối thủ bởi hiện tại ở châu Âu, chẳng lò đào tạo trẻ nào nổi hơn lò La Masia. Bằng không Jon Miquel Toral Harper sẽ chưa phải là cái tên cuối cùng bị giật khỏi tay Barcelona.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X