Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chính thức có thêm tân binh thứ hai trong kì chuyển nhượng hè

Thứ Ba 12/07/2011 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã chính thức đón tân binh thứ hai trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Trong thời điểm các cổ động viên Arsenal đang rất lo lắng khi nhìn thấy sự tình rối như cạnh hẹ của đội bóng thành London, với những thông tin bất lợi liên tiếp liên quan đến tương lai của một số trụ cột như Nasri hay Fabregas, việc Arsenal có tân binh thứ hai chính là ánh lửa lóe lên trong đêm tối. Từ đầu kì chuyển nhượng đến nay, Arsenal mới chiêu mộ thành công duy nhất hậu vệ trẻ Carl Jenkinson từ Charlton Athletic. Nhiều người đã hoài nghi tham vọng của Arsenal trong mùa giải mới khi những động thái trên thị trường chuyển nhượng đa phần đều theo hướng bất lợi cho đội bóng thành London. Tuy nhiên, các cổ động viên Arsenal đã yên tâm phần nào khi HLV Wenger giữ đúng lời hứa sẽ bổ sung lực lượng trong kì chuyển nhượng hè này để vươn tới những danh hiệu, điều mà 6 năm qua Arsenal luôn khao khát nhưng chưa một lần có được.

Từ thời điểm này, Gervinho sẽ chính thức trở thành người của Arsenal

Tân binh thứ hai tới Emirates trong hè này là Gervinho, tiền đạo từng góp công lớn giúp Lille lần đầu tiên sau 57 vô địch Ligue 1 khi đăng quang tại giải VĐQG Pháp mùa trước. Gervinho đã ghi được 15 bàn thắng và sở hữu 10 đường chuyền thành bàn, tiền đạo người Bờ Biển Ngà được đánh giá là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất Ligue 1 mùa trước, bên cạnh người đồng đội trên hàng công là Eden Hazzard (tiền vệ trẻ người Bỉ đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa vừa rồi).

Gervinho chính thức gia nhập Arsenal với bản hợp đồng có thời hạn không được tiết lộ. Thực ra, Arsenal đã hoàn tất việc đàm phán liên quan đến những điều khoản cá nhân từ tháng trước. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng gần đây mới được hoàn tất là bởi Arsenal còn phải đàm phán với Lille về mức phí chuyển nhượng. Trong thương vụ Gervinho, ngoài thời hạn hợp đồng không được tiết lộ thì cả mức phí chuyển nhượng cũng không được công bố. Theo dự đoán từ trước đó thì mức giá của Gervinho sẽ vào khoảng 12 triệu euro.

Việc Gervinho gia nhập Arsenal đã khiến một số tiền đạo như Bendtner hay Arshavin bị đặt dấu hỏi về tương lai, khi cả hai cầu thủ này đều nằm trong diện có khả năng ra đi vào. Arshavin năm nay đã 30 tuổi và tiền đạo người Nga không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Gervinho hoàn toàn có thể thay thế cho vị trí tiền đạo lùi, tiền đạo cánh mà Arshavin đảm nhiệm. Tuy nhiên, người có khả năng ra đi lớn nhất là Bendtner khi HLV Wenger đã gạch tên tiền đạo người Đan Mạch ra khỏi đội hình tham dự chuyến du đấu châu Á của Arsenal. Hiện tại, Borussia Dortmund và Sporting Lisbon đều đang để ý đến tiền đạo này. Gervinho là mẫu cầu thủ thi đấu rất đa năng trên hàng công khi có thể đảm nhiệm nhiều vị trí như tiền đạo lùi, tiền đạo cánh,...

Tuy nhiên, việc Gervinho gia nhập Arsenal vẫn chưa khiến các cổ động viên đội bóng thành London hết lo, khi khu trung tuyến của Arsenal sẽ yếu đi rất nhiều nếu Fabregas và Nasri dắt tay nhau ra đi. Thêm nữa, hàng phòng ngự vốn là điểm yếu của Arsenal vẫn chưa được quan tâm đúng mức bởi Carl Jenkinson vẫn là một cầu thủ trẻ và khó lòng đem lại sự chắc chắn cho "pháo thủ".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X