Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chính thức có tân binh đầu tiên trong phiên chợ Hè

Thứ Tư 06/07/2011 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều buổi đàm phán, Arsenal đã có bản hợp đồng đầu tiên kể từ đầu mùa Hè. Được biết, thông tin tiền đạo Gervinho chính thức gia nhập sân Emirates đã được đăng tải trên Website của đội bóng thành London.

Nhằm tăng cường chiều sâu cho đội hình của Arsenal ở mùa giải tới, HLV Wenger tích cực hỏi mua các mục tiêu trong phiên chợ Hè. Thực ra, cầu thủ nằm trong tầm ngắm của Pháo thủ khá nhiều, nhưng chính sách tiết kiệm của ông chủ Arsenal đòi hỏi Giáo sư phải rất khéo léo trong việc chi tiêu. Cũng như mọi năm, thị trường Ligue 1 ở quê nhà Pháp luôn được HLV Wenger dành sự quan tâm đặc biệt. Cũng tại đây, Giáo sư đã đưa về sân Emirates nhiều bản hợp đồng chất lượng như Samir Nasri, Gael Clichy (vừa chuyển sang khoác áo Man City). Thế nên, sau khi mùa giải 2010/11 khép lại, không ngạc nhiên khi HLV Wenger đánh tiếng hỏi mua tiền đạo của nhà ĐKVĐ Lille, Gervinho.

Gervinho chính thức cập bến Arsenal

Ở mùa giải vừa qua, chân sút 24 tuổi này chính là nhân tố quan trọng giúp Lille giành chức vô địch Ligue 1 sau 57 năm. Thực tế, tại Pháp, Gervinho được các chuyên gia đánh giá rất cao. Chính vì vậy, tiền đạo sinh năm 1987 đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên đến từ Arsenal. Với việc có 18 pha lập công và thực hiện 10 đường chuyền thành bàn trong 43 trận, Gervinho cho thấy khả năng dứt điểm và kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn của anh đều rất tốt. Theo đó, nhà ĐKVĐ Ligue 1, Lille khẳng định chỉ nhả chân sút chủ lực của mình khi nhận đủ 12 triệu tiền phá vỡ hợp đồng.

Thực tế, khoản tiền trên so với ngân sách dùng cho chuyển nhượng của Arsenal là khá lớn. Tuy nhiên, trước nhiệm vụ cần tăng cường nhân sự cho hàng công ở mùa giải tới, HLV Wenger đã chấp nhận chi 12 triệu bảng để có sự phục vụ của Gervinho trong 4 năm tới. Với việc chiêu mộ được chân sút hàng đầu tại Ligue 1, HLV Wenger sẽ có thêm sự lựa chọn trên hàng công ở mùa giải tới. Đặc biệt, nhà cầm quân người Pháp hi vọng Gervinho sẽ cùng Van Persie tạo thành cặp tiền đạo chơi ăn ý trên hàng công của Arsenal trong tương lai. Như vậy, nhiệm vụ tiếp theo của Giáo sư sẽ là giữ chân cầu thủ trụ cột Fabregas, Samir Nasri trước sự chèo kéo của các ông lớn ở châu Âu.

Đây được xem là thử thách rất lớn dành cho HLV Wenger trong thời gian còn lại của phiên chợ Hè (khoảng hơn một tháng nữa). Theo nhận định từ giới truyền thông xứ sở sương mù, Giáo sư khó lòng thuyết phục hai tiền vệ trụ cột kể trên tiếp tục gắn bó với sân Emirates sau 6 năm trắng tay ở các mặt trận. Có lẽ đã đến lúc Arsenal cần tìm nhân tố mới thay thế vai trò của Fabregas và Samir Nasri. Rõ ràng, với diễn biến ở thời điểm hiện tại, báo hiệu Pháo thủ sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải tới trước sự vươn lên mạnh mẽ của Man City và Tottenham trong cuộc đua giành quyền tham dự Champions League.

 

Lê Mạnh   (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X