Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chiêu mộ Torreira: Tương lai bắt đầu từ hôm nay

Thứ Tư 13/06/2018 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa lúc World Cup 2018 đang đến gần, tân HLV Unai Emery đã âm thầm đánh chiếm thị trường chuyển nhượng, và Arsenal chiêu mộ Lucas Torreira một cách bất ngờ.


Lucas Torreira là ai?
 

Theo thông tin mới nhất được xác thực, Pháo thủ đã chấp thuận chi ra số tiền 30 triệu euro (26,4 triệu bảng), để chiêu mộ thành công tiền vệ trẻ tuổi Lucas Torreira từ Sampdoria. Đây là một bản hợp đồng vô cùng chất lượng của Arsenal, bởi dù vẫn còn rất trẻ (sinh năm 1996), nhưng Torreira đã sớm trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng lớn.
 
Những đại gia của Italia, hay gần hơn – Liverpool đều liên hệ nhằm hỏi mua cầu thủ người Uruguay trong suốt thời gian qua. Nhưng cuối cùng, đội chủ sân Emirates đã giành chiến thắng bởi sự quyết tâm của mình. 
 
Tất nhiên, Torreira không phải mẫu tiền vệ xuất sắc ngay thời điểm hiện tại, nhưng anh chắc chắn là một trong những tài năng trẻ hay nhất Italia, cùng với mục tiêu bom tấn Sergej Milinkovic-Savic của M.U. Chính vì vậy, giành được cầu thủ này với mức giá hợp lý là một thành công lớn của Arsenal – đội bóng không được tham dự Champions League mùa tới.
 
Theo những thông số thống kê, Torreira là một tiền vệ phòng ngự khá toàn năng. Điểm đặc biệt nhất trong lối chơi của anh, chính là tinh thần chiến đấu hừng hực. 2,8 cú tắc bóng một trận, cùng với đó là tỷ lệ chuyền chính xác rất cao – 87,2%, tiền vệ người Uruguay sẽ là chiếc động cơ mới nơi tuyến giữa Arsenal.

Arsenal chiêu mộ Lucas Torreira Tương lai bắt đầu từ hôm nay hình ảnh

Arsenal chiêu mộ Lucas Torreira với giá 30 triệu euro


Điểm yếu duy nhất của cầu thủ này, đó là chiều cao có phần hạn chế (1m68). Tuy nhiên cũng như người đàn anh mà Torrerira được so sánh, Marco Verratti, điều này không thành vấn đề. Ngay ở giải Ngoại hạng, N’Golo Kante cũng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất vài năm qua, dù cũng chỉ cao 1m69.

Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ này ra sân 36/38 trận cho Sampdoria tại giải quốc nội, và tất cả đều là những trận ra sân từ đầu. Chừng đó là đủ để nói lên tài năng, sự ổn định, cũng như nguồn thể lực rất tốt của cầu thủ này.
 
Với lối chơi cực kỳ máu lửa, Lucas Torreira luôn sẵn sàng lao vào điểm nóng và chiến đấu với những đồng nghiệp cao lớn hơn. Bên cạnh đó, khả năng cầm bóng và di chuyển lên trên của cầu thủ này cũng không hề tệ. Với 30 triệu euro, HLV Unai Emery đơn giản là có phương án hiệu quả nhất có thể nơi tuyến giữa.
 
Nếu Arsenal cần một cầu thủ phá lối chơi của đối phương, sẵn sàng hy sinh để theo kèm như hình với bóng, Torreira rất thích điều này. Ngoài ra, anh cũng góp phần đẩy bóng lên trên phần sân đối thủ, khi có khả năng rê dắt tương đối ấn tượng. Tất nhiên, các CĐV Arsenal cũng rất vui mừng, khi họ đã sở hữu một chiến binh thực sự nơi tuyến giữa.

Arsenal chiêu mộ Torreira Tương lai bắt đầu từ hôm nay hình ảnh 2

Lucas Torreira là một chiến binh đích thực


Tương lai tươi sáng của Pháo thủ
 

Với tài năng đã được kiểm chứng ở Serie A, không lạ gì khi Lucas Torreira nằm trong danh sách tham dự World Cup 2018 của ĐT Uruguay, một ông lớn của Nam Mỹ, cùng những Brazil hay Argentina. Trở thành tuyển thủ quốc gia khi còn rất trẻ, tiền vệ sinh năm 1996 chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của Arsenal.
 
Đáng chú ý, thương vụ đầy tiềm năng này được Emery hoàn tất ngay sau mối nghi ngờ về Stephan Lichtsteiner – “ông già” 34 tuổi đến từ Juventus. Với vị thế đang dần đi xuống (không được dự C1, Wenger ra đi), Torreira đơn giản là thương vụ tốt nhất mà Arsenal có thể nghĩ đến.
 
Ngoài ra, trong lúc những đối thủ cạnh tranh lớn nhất ở giải Ngoại hạng đều đã có động thái đầu tiên – Liverpool mua Fabinho và Keita, M.U chiêu mộ Dalot và Fred, Man City tiến gần Jorginho; Arsenal cũng không hề kém cạnh. Như đã nói, có thể họ không được chú ý nhiều bằng những bom tấn của đối thủ, nhưng Torreira là một bản hợp đồng tiềm năng thực sự.

Arsenal chiêu mộ Torreira Tương lai bắt đầu từ hôm nay hình ảnh 3

Emery đang gây ấn tượng kể từ khi nhận lời dẫn dắt Arsenal


Chưa hết, đây là thời điểm các Gooners rất vui mừng, khi hàng loạt thông tin tích cực bay về trên thị trường chuyển nhượng. Sau Torreira, họ chuẩn bị đón trung vệ Sokratis Papastathopoulos từ Dortmund, và cũng đang tiến rất gần thủ thành Bernd Leno. Có cảm giác, Unai Emery biết rõ đội bóng của mình thiếu đâu, và đang làm mọi cách để bổ sung cho đúng.
 
Cuối cùng, cuộc khủng hoảng nội bộ của Sporting Lisbon đã mở ra cơ hội cho hàng loạt đội bóng lớn, khi những William Carvalho và Gelson Martins giờ đây trở thành những món hàng miễn phí. Theo đó, Arsenal đang theo sát “Ronaldo mới” Gelson Martins, và sẽ đưa ra lời đề nghị cho tuyển thủ Bồ Đào Nha ngay sau World Cup.
 
Arsenal chiêu mộ Lucas Torreira là một thương vụ vô cùng ấn tượng của Emery. Trong cơn bão kim tiền của giải Ngoại hạng, tân HLV Tây Ban Nha vẫn biết cách ghi dấu ấn của mình. Tất nhiên, Arsenal có thể cạnh tranh chức vô địch mùa tới hay không là điều không thể dự đoán, nhưng với những nét tích cực trong công tác chuyển nhượng, các Gooners có thể hy vọng vào tương lai tươi sáng của đội nhà.

Trước thềm World Cup, Arsenal đón hàng loạt tin mừng về chuyển nhượng
Tranh thủ kỳ đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh chuẩn bị diễn ra, HLV Unai Emery và công tác chuyển nhượng Arsenal đã “càn quét” phiên chợ hè.
Arsenal, MU đứng trước cơ hội chiêu mộ Ronaldo mới giá 0 đồng
Theo thông tin mới nhất, CLB Sporting Lisbon khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng, khi có tới 4 cầu thủ tuyên bố thanh lý hợp đồng.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X