Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chiêu mộ thành công Mikel Merino nhờ David Raya?

Thứ Tư 28/08/2024 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đích thân tân binh Mikel Merino xác nhận thủ môn David Raya đã nhiều lần trò chuyện, qua đó khuyên anh nên cập bến Arsenal. 

Việc cầu thủ người Tây Ban Nha chuyển đến Arsenal cuối cùng đã được xác nhận, sau khi Arsenal đồng ý một thỏa thuận trị giá khoảng 31 triệu bảng Anh với câu lạc bộ La Liga, Real Sociedad. Mikel Merino đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm tại Sân vận động Emirates và trở thành tân binh thứ 3 của Arsenal vào mùa hè, sau hậu vệ người Ý Riccardo Calafiori và thủ môn người Tây Ban Nha David Raya, người đã chính thức ký hợp đồng dài hạn từ Brentford.

Merino, người trước đó đã có quãng thời gian đáng thất vọng tại Premier League với Newcastle United, đã có hơn 200 lần ra sân cho Real Sociedad và tỏa sáng trong hành trình giành chức vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha vào mùa hè năm nay. 

Mikel Merino xac nhan thu mon David Raya khuyen anh toi Arsenal.
Mikel Merino xác nhận thủ môn David Raya khuyên anh tới Arsenal.

Anh đã góp mặt trong tất cả 7 trận đấu của Tây Ban Nha tại Đức và ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ trong trận tứ kết với đội chủ nhà. Merino lần đầu tiên được liên hệ với Arsenal trong kỳ Euro, anh tiết lộ thủ môn David Raya đã nhiều lần trò chuyện, qua đó khuyên anh nên cập bến Arsenal. 

Phát biểu trên trang web chính thức của Arsenal, Merino cho biết: “Rõ ràng là khi những tin đồn bắt đầu, anh ấy [Raya] luôn hỏi tôi: Có chuyện gì vậy? Tôi có được gặp anh vào năm sau với chúng tôi không?! Anh ấy khuyên tôi đến Emirates. Chúng tôi có mối quan hệ tốt và rõ ràng là đã cùng nhau giành chức vô địch Euro nên tôi vô cùng vui mừng khi có anh ấy ở đây.

 Tôi nghĩ anh ấy sẽ giúp tôi rất nhiều trong việc thích nghi với cuộc sống mới này. Anh ấy là một đồng đội tuyệt vời”.

Merino tiết lộ anh cũng đã nói chuyện với đội trưởng Arsenal Martin Odegaard trước khi trở thành bản hợp đồng thứ ba của Arteta trong mùa hè này. Odegaard và Merino từng là đồng đội trong một thời gian ngắn tại Real Sociedad khi Merino gia nhập câu lạc bộ theo dạng cho mượn từ Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X