Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Chiến thắng kép của Wenger

Thứ Ba 18/02/2014 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã tiến vào tứ kết FA Cup sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 đêm Chủ nhật vừa qua. Thắng lợi này cũng đem đến cho HLV Arsene Wenger những gợi mở về phương án nhân sự trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2013/14.

arsenal
 

MAY NHƯNG CŨNG HAY

Sau khi trận đấu trên sân Emirates ở vòng 5 FA Cup kết thúc, trung vệ Per Mertesacker thừa nhận, Arsenal hạ Liverpool một phần nhờ sự trợ giúp của may mắn. Đúng là Pháo thủ đã gặp may khi trọng tài Howard Webb tước đi của Liverpool quả penalty mười mươi. Ngoài ra, những cơ hội ngon ăn mà Liverpool liên tiếp tạo ra không hiểu sao lại bị những siêu tiền đạo phung phí một cách đáng tiếc.

Arsenal đã được hưởng quá nhiều điều kiện thuận lợi trong cuộc tiếp đón Liverpool tại vòng 5 FA Cup. Song không vì thế mà có thể phủ nhận những cố gắng của Pháo thủ ở trận đấu này. Không hề quá khi nói rằng, đoàn quân của HLV Wenger đã chơi một trong những trận đấu tốt nhất kể từ khi bước sang năm 2014. Cái hay của Arsenal thể hiện trong cả những tính toán chiến thuật lẫn khả năng giải quyết tình huống của cầu thủ.

HLV Wenger đã có những giải pháp phù hợp để ngăn chặn một Liverpool đang hừng hực khí thế. Ông kéo Mathieu Flamini lùi thấp hỗ trợ phòng ngự, đồng thời chỉ đạo các học trò khoét sâu vào cánh khi các hậu vệ biên đối phương dâng cao. Điều chỉnh chiến thuật này giúp Arsenal thi đấu khá chủ động. Họ nhường quyền kiểm soát bóng cho Liverpool, song cũng luôn khiến đối thủ thót tim bằng những miếng đánh táo bạo. Nhờ thế mà Arsenal hoàn toàn lột xác so với thất bại 1-5 trước chính Liverpool cách đó một tuần.

SẴN SÀNG THAY ĐỔI

Bên cạnh thành công về mặt kết quả cùng chiếc vé dự vòng tứ kết FA Cup, chiến thắng này còn là liều thuốc tinh thần cho các Pháo thủ. Nó giúp Arsenal giải tỏa bớt sức ép sau quãng thời gian thi đấu không mấy thành công trên mặt trận Premier League. Song trên hết, HLV Wenger đã có được những gợi mở quan trọng về chiến thuật và nhân sự sau khi thành công với những thử nghiệm ở trận gặp Liverpool vừa qua.

Nhiều cầu thủ chỉ sắm vai dự bị ở mùa giải này như Alex Oxlade-Chamberlain, Lukas Podolski, Lukasz Fabianski… đã có màn trình diễn tuyệt vời vào cuối tuần qua. Trong đó, Oxlade-Chamberlain và Podolski liên tục khuấy đảo hai cánh đối phương bằng những pha bóng tốc độ và không kém phần lắt léo. Ngoài ra, Yaya Sanogo cũng xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Dù không trực tiếp lập công nhưng tiền đạo 21 tuổi người Pháp này vẫn đem đến một sức sống mới cho hàng công Pháo thủ. Sự mạnh mẽ, nhiệt tình và năng nổ của Sanogo hoàn toàn đối lập với hình ảnh ẻo lả của người đồng hương Olivier Giroud ở các trận đấu trước đó.

Chiến thắng Liverpool cho thấy, đội ngũ cầu thủ dự bị của Arsenal cần được trao cơ hội nhiều hơn trong giai đoạn còn lại của mùa bóng. Đã đến lúc HLV Wenger gạt bỏ khỏi đội hình chính những cầu thủ có phong độ yếu kém như Giroud để lấy chỗ cho Podolski hay Sanogo. Ngoài ra, Oxlade-Chamberlain cũng cần có vai trò lớn hơn trong các phương án chiến thuật, thay vì chỉ đóng vai chim mồi phá sức đối phương như những lần được ra sân trước đó.

Đánh bại Liverpool 2-1 là trận đấu quá mãn nguyện với Arsenal. Đây rõ ràng là chiến thắng kép của HLV Wenger, bởi ngoài việc kiếm vé vào vòng tứ kết FA Cup, ông còn có những thử nghiệm thành công với các cầu thủ dự bị.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X