Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chiếm vị trí thứ ba: Chờ một mùa Hè lịch sử

Thứ Hai 15/04/2013 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau cuộc lội ngược dòng giành lại 3 điểm quý giá trước Norwich, cựu phó chủ tịch Arsenal David Dein đã tuyên bố rằng mùa hè này, Arsene Wenger sẽ chi tiêu lớn trên thị trường chuyển nhượng.

Kể từ khi Dein rời CLB năm 2007, Các pháo thủ không giành thêm được danh hiệu lớn nào và chính sách chuyển nhượng của Wenger, bán đi những ngôi sao lớn và mua về các cầu thủ giá rẻ, đã hứng chịu nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, Dein, vẫn là một trong những người bạn thân nhất của Wenger, tin rằng chiến lược gia người Pháp sẽ đầu tư lớn ngay mùa hè này.

Goetze sẽ là bản hợp đồng bom tấn của Arsenal mùa hè này
Goetze sẽ là bản hợp đồng bom tấn của Arsenal mùa hè này

Tuyên bố của Dein

“Wenger cần tăng cường đội hình và tôi biết ông ấy sẽ làm thế”, Dein nói. “Ông ấy là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới, đã ở trong nghề 30 năm. Ông ấy biết mình muốn gì và vấn đề chỉ là tìm cho đúng người”. Arsenal đang hồi sinh ở Premier League sau giai đoạn đen tối, với chuỗi 6 chiến thắng trong 7 trận gần nhất giúp họ chiếm lại thế thượng phong trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau. Chiến thắng trước Norwich giúp đội chủ sân Emirates vươn lên thứ 3, hơn các kình địch cùng thành phố Chelsea và Tottenham 1 điểm.

Quan trọng không kém, trở lại với hy vọng dự Champions League còn mở ra cánh cửa cho Arsenal tham gia vào cuộc đua giành giật các ngôi sao lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng. Mùa giải này của đội bóng áo đỏ-trắng đã trải qua nhiều thăng trầm, sự bất ổn và thất vọng, nhưng sau 5 chiến thắng liên tiếp, CLB bắc London đang hướng tới một kết thúc có hậu và tràn trề hy vọng.

Tất nhiên, Wenger và các học trò chưa thể chủ quan. Họ còn nhiều việc phải làm để ở lại tốp 4, nhưng ít ra hiện giờ, Arsenal đang ở vị thế rất đường hoàng, ít ra là để bước vào các cuộc thương lượng mua bán cầu thủ. Báo chí Anh nói Wenger sẽ có 75 triệu bảng để chi tiêu trong mùa hè này. Con số đó tất nhiên còn phụ thuộc vào việc họ có bán đi một số cầu thủ cũng như có về thứ 4 mùa này hay không.

Đã tới lúc chi tiền

Nhưng dù có thế nào, chi tiêu mạnh tay vẫn sẽ là lựa chọn đúng đắn cho đội bóng áo đỏ-trắng. Cơn khát danh hiệu của sân Emirates sắp bước vào năm thứ 9 liên tiếp kể từ chiếc Cúp FA năm 2005, và họ đã phải bán đi rất nhiều cầu thủ giỏi nhất của mình trong vài năm qua.

Wenger đã xoay xở đủ để giờ đây Arsenal không còn cảm thấy quá thiếu vắng Fabregas và van Persie, nhưng hãy tưởng tượng Pháo thủ sẽ hùng mạnh ra sao nếu họ vẫn còn giữ được họ? Giá tổng cộng của hai ngôi sao lớn đó khi Arsenal lần lượt bán họ cho Barcelona và M.U mới là 54 triệu bảng (30 triệu cho Fabregas và 24 triệu cho Van Persie). Tức là 75 triệu bảng có thể giúp Wenger mang về ít nhất 3 ngôi sao đẳng cấp thế giới. Ngay lập tức, Arsenal sẽ trở thành một đội bóng đủ sức cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Wenger sẽ không bỏ ra 40-50 triệu bảng cho chỉ một cầu thủ như Chelsea và Man City. Nhờ thế, Wenger cũng sẽ không mắc phải những sai lầm như Torres, nhưng không có nghĩa là ông không thể mang về các cầu thủ thực sự chất lượng giúp Arsenal thay đổi về chất. Mùa trước, ông đã đưa về Giroud, Podolski và Cazorla. Tất cả đều có giá dưới 20 triệu bảng và đều thành công với mức độ khác nhau. Có thể tin rằng với nhiều tiền hơn, Wenger có thể còn làm tốt hơn. Những mục tiêu đang được nhắc tới hiện là Begovic, Ashley Williams, Jovetic, Aubameyang và Goetze. 75 triệu bảng là đủ cho 5 cái tên đó và hãy tưởng tượng Arsenal sẽ ra sao với họ.

Đúng là phần lớn mùa này đội bóng của Wenger chơi không tốt, nhưng họ đang cho thấy một bộ mặt khác ở Premier League trong giai đoạn nước rút cũng như chỉ bị loại sít sao tại Champions League bởi một Bayern Munich hết sức hùng mạnh. Mọi cân nhắc chỉ ra rằng không có thời điểm nào để Arsenal tiêu tiền như mùa chuyển nhượng sắp tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X