Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chiếm vị trí thứ 2 của Man City: Ánh sáng hy vọng

Thứ Hai 24/01/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều phải đến đã đến, Arsenal chính thức trở thành đối trọng nguy hiểm nhất với M.U trên bảng xếp hạng. Phía trước các Pháo thủ là cả một trời hy vọng. Là ánh sáng bắt đầu le lói của vì sao Bắc Đẩu lưu lạc từ mùa giải bất bại năm 2004.

Một lịch thi đấu thuận lợi đang chờ đợi thầy trò Wenger. Trước khi Darren Bent thể hiện bản năng sát thủ ở Eastlands, Arsenal đã nhanh chân túm chặt đuôi áo Quỷ đỏ. Cho đến tháng Ba, rất có thể họ, M.U-Arsenal vẫn sẽ là những người bạn đồng hành sát cạnh nhau. Không ngạc nhiên khi đó cũng là những đội bóng đang thể hiện sự kiên trì và khả năng chiến thắng áp lực tốt nhất giải Ngoại hạng.

M.U, nếu họ là biểu tượng của kinh nghiệm và bản lĩnh, thì ở vị trí thứ 2, Arsenal sẽ là những người đầu tiên kiểm chứng nó. Cuộc đua vẫn gần như mới chỉ bắt đầu, khi những cái bẫy lớn nhất còn chưa tới. Người ta chờ đợi ai sẽ đánh bại được thầy trò Alex Feguson, cũng như đang cũng chờ đợi Arsenal bám đuổi vinh quang bằng cách nào.

Arsenal chiếm lại vị trí thứ 2

Những cảm hứng từ lối chơi của Pháo thủ là một chuyện. Mọi CĐV còn muốn xem họ thực sự đã thay đổi được bao nhiêu. Nếu Arsenal là vườn trẻ của những cậu bé, thì họ vẫn đang là đại diện lớn nhất trong cuộc chiến chống lại những người khổng lồ. Trong 7 năm ròng rã, họ xứng đáng được ngợi khen với ý chí của một kẻ bám đuổi không đầu hàng số phận. Thất bại ư, đó chỉ là một phần của cuộc chơi. Đằng sau đó còn là bao nhiêu nước mắt khi sụp đổ trước định mệnh. Sự lãng mạn và niềm tin cháy bỏng của một thế hệ mới đã bao lần bị hủy diệt dưới gót giày những đế chế giàu có? Không ai còn nhớ nổi. Nhưng họ vẫn đi, vẫn chinh phục và tin tưởng. Bởi khi Tình yêu lên tiếng, mọi lý lẽ đều phải lặng im.

Đội hình tốt nhất của Giáo sư

Nếu không có màn trình diễn siêu đẳng của Al Habsi, Wigan tội nghiệp đã phải ra về với một thất bại lớn hơn nhiều. Không còn nghi ngờ gì nữa, bất chấp sự vắng mặt của một thủ môn và một trung vệ tốt nhất, Wenger đang có những người tốt nhất. Đối thủ của Arsenal đã hầu như không chạm nổi vào bóng trong suốt 90 phút. Giống như một võ sỹ hạng nặng đấu với một tay nghiệp dư, Wigan chỉ biết giơ mặt hứng đòn. Một bàn thắng trong hiệp 1 là điều gì đó thật bất công cho các tay súng trẻ, khi họ dường như đã có thể tạo ra một tỷ số của ván tennis. Một trận đấu dễ dàng với Arsenal. Nhưng phần nào nó cũng chứng tỏ họ đang nắm chặt vận mệnh của mình, tập trung và kiên định để tránh những cú vấp.

Là đội duy nhất vẫn đá ở 4 mặt trận, phía trước Arsenal đang là 3 trận liên tiếp chỉ trong…8 ngày. Chiều sâu trong đội hình đã được kiểm chứng. Giờ là lúc The Gunners cần chứng tỏ sự tập trung cao nhất để tiến bước.

Lần đầu tiên kể từ thế hệ chiến binh đi vào lịch sử với 49 trận bất bại, Wenger lại có một đội hình đáng xem đến thế. Hiếm khi nào cả bộ tứ Nasri, Fabregas, Walcott và van Persie đều đạt phong độ cao như hiện tại. Không chỉ tỏ ra đáng sợ ở mặt trận Premier League, những ngôi sao này còn đóng góp rất nhiều công sức cho thành công tại các Cúp nội địa. Họ bổ sung cho nhau, nhảy múa cùng nhau, và hòa quyện cùng nhau trong một phong cách quen thuộc. Đầy hứng khởi và không thể dừng lại từng cảm xúc.

Emirates đang sống trong những ngày chờ đợi. Những khán đài vẫn sôi sục khi những Thiên thần lên tiếng hát. Nhưng tất cả vẫn còn ở phía trước. Nếu định mệnh đã bắt họ chỉ là một vì sao đơn độc, hãy hy vọng đó sẽ là vì Bắc Đẩu kiêu hãnh giữa bầu trời đêm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X