Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chia tay Gael Clichy trong 24 giờ tới

Thứ Hai 04/07/2011 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 8 năm gắn bó với Arsenal, Gael Clichy sắp nói lời từ biệt với đội bóng thành London. Hiện tại, hậu vệ người Pháp đang được Man City mua vé để lên chuyến tàu đến Manchester nhằm có cuộc kiểm tra y tế trước khi kí hợp đồng thi đấu cho Man xanh.

Gia nhập Arsenal từ năm 2003, Gael Clichy chính là một trong những cầu thủ có thời gian gắn bó lâu nhất với đội chủ sân Emirates ở thời điểm hiện tại. Trong khoảng thời gian trên, từ một cầu thủ mới 18 tuổi, Gael Clichy trở thành trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Wenger. Ít nhất trong 6 mùa giải gần đây, Gael Clichy luôn được giao cai quản hành lang bên cánh trái của Arsenal. Nhưng phải nói rằng, dù cựu cầu thủ của Cannes có sự trưởng thành nhất định, nhưng anh mãi không thể vươn tầm lên ngôi sao sáng cỡ như đồng đội cũ Ashley Cole.

Gael Clichy đang trên đường đến Man City

Thực tế, Arsenal luôn công nhận những đóng góp của Gael Clichy cho đội bóng, nhưng Pháo thủ chưa từng có kế hoạch tôn hậu vệ 25 tuổi này trở thành cầu thủ hưởng lương nhóm 1 ở Emirates. Hiện tại, thu nhập của Gael Clichy chỉ thuộc mức trung bình (khoảng 55 nghìn bảng/tuần). Thế nên, tuyển thủ người Pháp đã đề nghị BLĐ Arsenal nâng lương nếu muốn anh tiếp tục phục vụ cho Pháo thủ. Tất nhiên, The Gunners đồng ý với yêu cầu của Gael Clichy, tuy nhiên 90 nghìn bảng/tuần là mức lương được đánh giá cao hơn so với công sức của Gael Clichy đóng góp cho Arsenal.

Chính vì không thể tìm ra cách giải quyết hợp lí cho bất đồng trên nên Arsenal đang đứng trước nguy cơ mất Gael Clichy. Việc Pháo thủ không giữ chân được hậu vệ trái 25 tuổi này được dự báo khi Man City dạm hỏi Gael Clichy. Với việc được Man xanh sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về tiền lương, cựu cầu thủ của Cannes hồ hởi thu xếp hành lí lên đường đến Manchester. Để có sự phục vụ của Gael Clichy, The Citizens chỉ phải chi ra 7 triệu bảng do bản hợp đồng giữa hậu vệ người Pháp với Arsenal chỉ còn thời hạn 12 tháng. Dù không muốn chia tay với Gael Clichy, nhưng HLV Wenger không có sự lựa chọn khác, bởi cấu trúc tiền lương dành cho cầu thủ đã được mặc định từ nhiều năm qua.

Mới nhất, báo chí Anh đưa tin Man City đã đặt chỗ cho Gael Clichy trên chuyến tàu đến Manchester vào 24 giờ tới. Như đã biết, mục đích chuyến đi lần này của hậu vệ trái người Pháp chính là để có cuộc kiểm tra y tế trước khi kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với mức lương dự đoán khoảng 110 nghìn bảng/tuần. Nếu không có gì bất ngờ, Gael Clichy sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Man City trong phiên chợ Hè. Ở diễn biến khác liên quan đến tình hình chuyển nhượng của Man xanh, HLV Mancini tiếp tục theo đuổi những mục tiêu Samir Nasri (Arsenal), Alexis Sanchez (Udinese). Rõ ràng, với sự hậu thuẫn của tỉ phú Arab, Sheikh Mansour, nhà cầm quân người Italia không ngừng đưa về sân The City of Manchester những bản hợp đồng chất lượng nhằm hiện thực hóa tham vọng giành chức vô địch ngoại hạng Anh mùa tới.

 

Lê Mạnh   (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X