Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chi tiền cho chuyển nhượng mùa hè 2015 ít thứ 3 tại Premier League

Thứ Tư 02/09/2015 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chẳng rõ có phải do HLV Arsene Wenger quá hài lòng về đội ngũ nhân sự nắm trong tay mà trong cả kỳ chuyển nhượng hè 2015, Arsenal chỉ bỏ ra khoảng 13 triệu bảng, trong đó phần lớn dùng để chi vào thương vụ mua Petr Cech từ Chelsea.

Trong một mùa hè kỷ lục của các CLB Premier League khi tổng cộng 870 triệu bảng (chưa bao gồm phụ phí) đã được ném vào TTCN, Arsenal chỉ tiêu có 13 triệu. Bên cạnh bản hợp đồng thật sự chất lượng Petr Cech (10 triệu bảng) nhằm giải quyết bài toán thủ môn nhức nhối, HLV Arsene Wenger đã mang về 6 cầu thủ khác nhưng tất cả đều còn rất trẻ và gần như chắc chắn không thể chen chân vào đội 1 trong thời gian tới.

Arsenal của Wenger vẫn tỏ ra khá dè dặt trong mua sắm

Với khoản tiền chuyển nhượng khiêm tốn như vậy nên Arsenal chỉ nhỉnh hơn có 2 CLB tham dự Premier League mùa 2015/16: Swansea City và Norwich City. Sẽ là quá khập khiễng nếu so sánh khoản ngân quỹ đã dùng cho chuyển nhượng Arsenal hè 2015 với những đại gia khác của giải đấu như Manchester City (155 triệu bảng), Manchester United (115 triệu), Chelsea (72 triệu), Liverpool (88 triệu) hay Tottenham (53 triệu).

Tất nhiên không phải cầu thủ nào được đưa về cũng với mức giá hợp lý tương xứng với giá tri hiện tại hay việc chi nhiều tiền không hẳn đã giúp đội đó thật sự mạnh lên đáng kể. Chẳng hạn như M.U đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi chấp nhận bỏ ra đến 36 triệu bảng (có thể nâng lên thành 58 triệu) cho tiền đạo tuổi teen không quá nổi bật như Anthony Martial. Song rõ ràng, người hâm mộ Arsenal không hề muốn nhìn thấy đội bóng thân yêu lại chi tiêu chắt bóp và quá keo kiệt như trong quá khứ khi mà xét về tiềm lực tài chính, Arsenal bây giờ đâu thua kém ai.

Thêm vào đó, 7 điểm sau 4 vòng đầu tại Premier League 2015-2016 không thể là thành tích tốt. Quan trọng hơn, đội hình Arsenal hiện tại đâu đã đạt tới trạng thái hoàn hảo, trong đó nổi bật nhất là hàng tiền đạo. Tay săn bàn số 1 Olivier Giroud vẫn chẳng thể làm ai yên tâm khi chơi thất thường và hiệu suất ghi bàn quá tầm thường với một chân sút khoác áo CLB lớn. Làm dự bị cho Giroud là Welbeck hoặc Walcott và cả hai cũng chẳng phải sát thủ gì ghê gớm. Ngoài ra, vị trí tiền vệ phòng ngự chỉ có một mình Francis Coquelin là đáng tin cậy.  Chính bởi vậy mà sự tằn tiện của “Pháo thủ” trong kỳ chuyển nhượng này tạo nên nhiều lo lắng cho các CĐV của họ.

Cứ thử nhìn sang Man City, đội mạnh tay chi tiêu nhất trong mùa hè này. Mới chỉ cần thêm Sterling, cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử, mà hàng công Man xanh đã mạnh lên đáng kể để rồi giành số điểm tuyệt đối sau 4 vòng, ghi được 10 bàn thắng và chưa lọt lưới lần nào. Cần lưu ý rằng hai tân binh khác có tổng trị giá hơn 80 triệu bảng là Nicolas Otamendi và Kevin De Bruyne đến giờ vẫn chưa chính thức ra mắt nên không ai dám chắc Man City sẽ còn khủng đến cỡ nào.

Vy Gia
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X