Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chi nhiều tiền cho TTCN ư?: Đừng mơ

Thứ Bảy 09/04/2011 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải thứ 6 liên tiếp trắng tay đang hiển hiện trước mắt thầy trò Arsene Wenger, một kết cục buồn đang đợi Arsenal nhưng dù mọi chuyện có tồi tệ đến đâu đi chẳng nữa thì HLV người Pháp vẫn cứ tin tưởng một cách có phần "mù quáng" vào triết lí bóng đá của mình.

HLV Arsene Wenger đến với Arsenal và đã mang lại cho các pháo thủ thành London một thứ bóng đá đẹp, hoa mĩ và giàu tính lãng mạn. Không ngoa khi nói bản sắc của đội bóng chủ sân Emirates lúc này chính là bản sắc của Arsene Wenger. Bao năm qua vẫn vậy, Arsenal vẫn thi đấu hào hoa và làm say đắm biết bao con tim nhưng ở những thời điểm quyết định, những thời điểm đòi hỏi bản lĩnh thì "những đứa trẻ nhà Wenger" lại không làm được.

HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra "cứng đầu" dù Arsenal sắp sửa trắng tay mùa thứ 6 liên tiếp

Lối chơi của Arsenal thời điểm này dựa trên nòng cốt là những cầu thủ trẻ nhưng cũng chính bởi họ trẻ nên kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu là điều mà đội chủ sân Emirates luôn thiếu ở những thời khắc quyết định. Một trong những nguyên nhân khiến gần 6 mùa giải qua, Arsenal vẫn không biết đến mùi vị của danh hiệu đó là do chính sách chuyển nhượng có phần "keo kiệt" của đội bóng này. Arsenal vẫn chơi hay nhưng họ thiếu đi những thủ lĩnh khi có thể vực dậy tinh thần đồng đội khi cần thiết, The Gunners có thể chơi như lên đồng nếu Arsenal thắng còn nếu Arsenal bị dẫn trước thì rất ít khi người ta thấy thầy trò Arsene Wenger lội ngược dòng thành công(điều mà M.U đã làm được rất nhiều lần ở mùa giải năm nay).

Mùa giải thứ 6 thất bại đã gần kề nhưng chiến lược gia người Pháp vẫn không cho rằng Arsenal cần thay đổi chính sách trên TTCN. Phát biểu trước báo giới, GS người Pháp cho hay:"Tôi đang phải đối mặt với sức ép từ bên ngoài, mọi người vẫn luôn hỏi tôi:'tại sao tôi không mua thêm một trung vệ?'. Chúng tôi có một hệ thống phòng ngự tốt hơn so với United nếu bạn nhìn vào những con số nhưng chẳng ai đề cập đến những số liệu thống kê đó cả. Phải chăng tôi phải để Vermaelen, Djourou và Szczesny ngồi ngoài? Để làm gì cơ chứ?".

HLV Arsene Wenger cho biết thêm:"Có những đội bóng đầu tư gấp 10 lần chúng tôi nhưng họ vẫn đang đứng phía sau chúng tôi. Tôi không hiểu cách mọi người nghĩ. Chúng tôi còn 8 trận đấu và vẫn đang chiến đấu cho danh hiệu nhưng có thật là một thảm họa nếu chúng tôi xếp thứ 2 ở giải Ngoại hạng? Vậy thì 18 CLB đứng phía sau chúng tôi thì thảm họa sẽ ghê gớm như thế nào? Để ngự trị trên ngôi vị cao nhất là điều rất khó và đó là điều chúng tôi phải làm. Nhưng chúng tôi cũng đã góp mặt ở Champions League 15 năm nay. Chỉ có 2 CLB ở giải Ngoại hạng làm được điều này là chúng tôi và United. Danh hiệu là một cách để đánh giá CLB. Nếu bạn chưa đủ tốt bạn sẽ không thể giành được nó. Nhưng tôi sẽ không làm điều gì tiêu cực chỉ để giành được các danh hiệu".

Triết lí bóng đá của giáo sư người Pháp xưa nay vẫn thế nhưng một đội bóng lớn sẽ chỉ thực sự được nhớ tới khi họ là người chiến thắng. Đã rất nhiều lần Arsenal ở rất gần với "ngưỡng cửa" của thiên đường nhưng rồi họ lại gục ngã, thiết nghĩ Arsene Wenger nên linh động hơn trong cách chi tiêu trên TTCN bởi lúc này họ thực sự cần một ngôi sao để làm thủ lĩnh của The Gunners.

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X