Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chỉ mua Alexis Sanchez vì… hụt Pedro Rodriguez

Thứ Năm 09/10/2014 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ El Mundo Deportivo vừa tiết lộ thông tin khá bất ngờ rằng Alexis Sanchez chỉ là sự lựa chọn “chữa cháy” của Arsene Wenger sau khi không thể chiêu mộ Pedro Rodriguez.

Pedro và Sanchez đã có màn hoán đổi số phận khá bất ngờ

Pedro đã không còn nhiều đất diễn ở Barcelona khi Camp Nou đang sở hữu quá nhiều ngôi sao tấn công như Messi, Neymar hay bản hợp đồng bom tấn Luis Suarez. Thậm chí, trong mắt tân HLV Luis Enrique, tiền đạo 27 tuổi còn phải xếp sau cả sao trẻ Munir El Haddadi. Một tài năng như Pedro lại phải liên tục làm bạn với băng ghế dự bị quả là một sự lãng phí. Đáng tiếc hơn, anh hoàn toàn đã có thể ra đi trong mùa hè này để cứu vãn sự nghiệp nhưng lại chọn ở lại nhằm cạnh tranh một suất chính thức trong đội hình của Barca.

Pedro khá “đắt hàng” trong phiên chợ hè vừa qua. Cả Man United, Liverpool và đặc biệt Arsenal đều tỏ ra rất quan tâm đến tuyển thủ Tây Ban Nha. Trên thực tế, Arsenal và Barcelona đã thống nhất một bản hợp đồng 20-25 triệu bảng nhưng cuối cùng lại bị nhân vật chính “lật kèo”. Đúng vào “phút 90”, Pedro lại đổi ý và quyết tâm bám trụ ở Camp Nou đến cùng.

Đến lúc này, Giáo Sư Wenger mới đành chuyển sang phương án hai – Alexis Sanchez. Thương vụ này lại tương đối khó khăn hơn cho Arsenal vì Barcelona và bản thân Sanchez cũng muốn gắn bó với nhau thêm một thời gian. Mặc dù vậy, việc Pedro không chịu đi khiến Barca phải bán một tiền đạo thay thế nhằm cân bằng lực lượng. Hơn thế nữa, cái giá 35 triệu bảng mà phía Arsenal đề nghị cho tuyển thủ Chile lại quá hấp dẫn để khiến Barca xiêu lòng. Kể cả BLĐ đội bóng xứ Catalonia không cần số tiền này để tái đầu tư thì ít ra cũng phải nhận về để tránh vi phạm luật công bằng tài chính, sau khi đã phải bỏ ra 75 triệu bảng để chiêu mộ Luis Suarez từ Liverpool.

Quả là “tái ông thất mã” cho Alexis Sanchez khi bị Barcelona đẩy đi. Chứng kiến cảnh người đồng đội cũ Pedro đang phải hàng tuần “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị, hẳn tiền đạo Chile nghĩ đó có thể đã là mình. Giờ đây, anh đang dần trở thành một Pháo Thủ trụ cột ở sân Emirates với những màn trình diễn ấn tượng. Còn đối với Pedro, có lẽ anh chỉ còn biết tự trách bản thân mình mà thôi.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X