Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Chỉ cần thay đổi!

Thứ Ba 12/07/2011 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù HLV Wenger khẳng định Fabregas và Samir Nasri sẽ ở lại Emirates, nhưng CĐV Arsenal hiểu rằng điều đó là chưa đủ đối với đội bóng thành London. Thực sự, Pháo thủ cần được trang bị vũ khí hạng nặng mới có cơ may thay đổi số phận của mình.

6 năm qua, đối với Arsenal, khái niệm “thay đổi” dường như là một nhiệm vụ quá sức dành cho Pháo thủ. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng “thay đổi” đồng nghĩa với thay máu toàn bộ lực lượng. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết phải như vậy ở đội bóng thành London. Nên nhớ rằng, Arsenal vốn có nền tảng khá vững chắc, bởi The Gunners sở hữu lực lượng tài năng trẻ hùng hậu. Thực tế, Arsenal đang thiếu đó chính là bản lĩnh thi đấu. Nhìn lại 6 mùa giải vừa qua, dễ dàng nhận ra một điều là Arsenal thường gục ngã vào thời điểm cần các cầu thủ thể hiện sự lì lợm. Trái với điều đó, “những đứa trẻ nhà Wenger” không thể gượng dậy mỗi khi bị “ăn đạn” trước.

 Arsenal cần được bổ sung nhân sự chất lượng cao

Lúc đó, Arsenal sẽ chiến đấu điên cuồng. Tuy nhiên, những đòn phản công của họ thường bị đối thủ hóa giải một cách dễ dàng. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến việc đội chủ sân Emirates trắng tay kể từ năm 2005. Cứ như vậy khi mỗi mùa giải trôi qua, HLV Wenger lại hứa năm tới sẽ đem về cho đội bóng thành London ít nhất một danh hiệu, nhưng nhà cầm quân lão luyện người Pháp thường phải khất lại với NHM qua năm này sang năm khác. Điệp khúc ấy khiến Arsenal mất dần niềm tin từ phía CĐV. Thực ra, HLV Wenger cũng đã nỗ lực rất nhiều, nhưng trong thời buổi các đội bóng được đầu mạnh mẽ qua từng năm, thì Arsenal chỉ được cấp vốn nhỏ giọt để củng cố lực lượng.

Nhiều người bảo rằng Giáo sư cố chấp khi không chịu mua sắm tưng bừng trong mỗi kỳ chuyển nhượng. Thực tế, HLV Wenger đâu muốn cứ phải căn ke, đắn đo trong việc chi tiêu. Chắc hẳn sau mỗi mùa giải khép lại, nhà cầm quân người Pháp cũng từng mơ được cấp tiền để tuyển quân như đồng nghiệp Ferguson. So sánh việc chi tiêu giữa Giáo sư và Sir Alex mới hiểu tại sao MU lại bỏ xa Pháo thủ đến như vậy. Ở mùa hè năm nay, “ông già gân” đã chi 55 triệu bảng, nhưng vẫn còn tiền mua sắm tiếp.  Trong khi đó, đến gần hết nửa tháng Bảy, HLV Wenger mới có được tân binh thứ hai gọi là đáng đồng tiền bát gạo. Được biết, Arsenal đã bỏ ra khoảng 12 triệu bảng để mua tiền đạo Gervinho. Nếu làm phép so sánh, con số trên chưa bằng ¼ so với khoản tiền mà MU đã chi tiêu trong phiên chợ Hè. Điều đó dễ giải thích tại sao Arsenal không có cửa để cạnh tranh chức vô  địch với “quỷ đỏ”.

Như vậy, vấn đề đặt ra là Pháo thủ cần phải thay đổi quan điểm đầu tư cho nhân lực. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thành tích của mỗi đội bóng. Nói về điều này, NHM có thể lấy Man City làm ví dụ điển hình. Trước khi giành chức vô địch Cup FA và vượt qua Arsenal để cán đích vị trí thứ 3 trên BXH Premier League mùa giải vừa qua, đội bóng vùng Eastlands đã đầu tư không dưới 400 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng trong 3 năm. Quả thực,  khoản tiền trên khiến ngay cả đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, MU cũng phải thèm muốn, chứ đừng nói gì đến Arsenal. Rõ ràng, việc tăng cường nhân sự đã ảnh hưởng quá nhiều đến chuyện thành bại của mỗi đội bóng.

Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi không phải là chuyện CLB cần phải mua nhiều. Với Arsneal, đội bóng thành London thiếu một thủ lĩnh thực sự ở giữa sân. Nói như vậy không phải là chê Fabregas kém, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha còn quá “hiền” trong cương vị của một người đội trưởng. Trước đây, Arsenal có Toni Adam rồi đến Patrick Vieira, đó mới chính là thủ quân mà đội hình Pháo thủ đang thiếu. Có hay chăng ở mùa giải tới, HLV Wenger nên nghĩ dần đến việc tìm cho Arsenal một vị thủ lĩnh mới. Quả thực, đó là thay đổi có thể làm xáo trộn đội hình Arsenal, nhưng đến lúc đội bóng thành London cần làm ngay, nếu không Pháo thủ ngày càng bị đẩy ra xa khỏi nhóm đầu.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X