Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chi 15 triệu bảng cho Tiote?

Chủ Nhật 26/08/2012 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV Wenger đang muốn có thêm một sự tăng cường cho tuyến giữa trước khi TTCN Hè 2012 đóng cửa. Và mục tiêu lần này của họ là Cheick Tiote
(Newcastle).

Sau khi thất bại trong thương vụ hỏi mượn Sahin từ Real Madrid, Arsenal đã chuyển hướng sang ngôi sao của Newcastle, đó chính là tiền vệ Cheick Tiote. Dự kiến, Pháo thủ sẽ chi ra 15 triệu bảng để nhận được cái gật đầu từ BLĐ Newcastle.

Cheick Tiote
Cheick Tiote

Dù đã có được 3 tân binh chất lượng là Giroud, Podolski, Cazorla, nhưng khó có thể nói Hè 2012 là một kỳ chuyển nhượng thành công của Pháo thủ. Cũng giống như những năm trước, HLV Wenger lại thất bại trong việc giữ chân các trụ cột của mình. Lần lượt Van Persie chuyển đến Man Utd, còn Alex Song cập bến Barcelona. Trong khi ở hàng công, Giáo sư đã có thể phần nào yên tâm với sự bổ sung từ Giroud và Podolski, tuy nhiên, vị trí mà Alex Song để lại đang là vấn đề khiến chiến lược gia 62 tuổi phải đau đầu. Những mùa giải gần đây, Song luôn giữ một vai trò quan trọng trong lối chơi của Pháo thủ. Không chỉ là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng tiền vệ, mà khả năng kiến tạo của Song còn được cải thiện rõ rệt, đặc biệt là ở Premier League 2011/12, khi anh đã có 11 đường chuyền cho các đồng đội lập công. Hiện tại, trong tay HLV Wenger còn có Diaby và Frimpong có thể đá tốt ở vị trí này. Nhưng Diaby chỉ mới trở lại sau chấn thương và chưa lấy lại được phong độ, còn Frimpong còn trẻ và thiếu kinh nghiệm cho một đấu trường đỉnh cao như Premeir League.


Cheick Tiote có lẽ là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm hiện tại. Chỉ mới đầu quân cho Chích chòe có 2 mùa giải, nhưng anh đã nhanh chóng trở thành trụ cột trong lối chơi của HLV Alan Pardew. Sở hữu một nền tảng thể lực sung mãn, cùng khả năng phán đoán tình huống tốt, Tiote không những giải tỏa áp lực cho hàng thủ Newcastle, mà còn giúp những Cabaye, Ben Arfa toàn tâm toàn ý cho mặt trận tấn công. Nếu có được Tiote, HLV Wenger có thể hoàn toàn yên tâm cho vị trí mà Alex Song để lại.

Ngoài Tiote, Yann M’Vila (Rennes) và đồng đội cũ của Giroud tại Montpellier, trung vệ Yanga Mbiwa cũng là những cái tên mà HLV Wenger đang rất quan tâm.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X