Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chết hụt, Arsene Wenger vẫn ca ngợi học trò

Chủ Nhật 24/08/2014 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bất chấp đội nhà phải đến phút cuối cùng của trận đấu mới giật lại được 1 điểm từ tay đối thủ khó chơi Everton trên Goodison Park của Everton song vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp chẳng có gì phải chê trách màn trình diễn của các học trò.

Arsenal tưởng như sẽ tiếp tục lặp lại thất bại nặng nề giống mùa trước (thua 0-3) khi để đội chủ nhà Everton vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, hai pha lập công muộn của Aaron Ramsey và Olivier Giroud ở phút 83 và 90 đã giúp "Pháo thủ" làm nên cuộc lội ngược dòng siêu ngoạn mục. Đó cũng chính là lý do khiến ông vô cùng hài lòng và tự hào về tinh thần chiến đấu kiên cường, đến hơi thở cuối cùng của toàn đội.

Arsenal vô tư ăn mừng 1 điểm ngoạn mục giành được trên sân đối phương
Arsenal vô tư ăn mừng 1 điểm ngoạn mục giành được trên sân đối phương

Trong buổi họp báo sau trận, ông bày tỏ: “Mỗi khi đối đầu với Everton tại sân Goodison Park, Arsenal luôn gặp rất nhiều khó khăn. Đã có những thời điểm chúng tôi tưởng như sẽ phải đón nhận thêm một kết quả tồi tệ giống trận thua nặng nề vào mùa trước. Nhưng sự trỗi dậy mạnh mẽ trong hiệp 2 giúp chúng tôi tránh khỏi thất bại và hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm trước đối thủ có lối chơi phản công rất sắc sảo”.

“Ở trận đấu vừa qua, Everton đã nhập cuộc tốt hơn so với Arsenal nhưng ở bàn thắng thứ 2 của họ rõ ràng được thực hiện trong tư thế việt vị. Chưa kể, trước khi chuyền bóng cho Naismith, Romelu Lukaku còn phạm lỗi với hậu vệ của chúng tôi. Khi ấy, thách thức mà chúng tôi phải đối mặt tăng lên gấp bội. Dẫu vậy, rốt cục các học trò của tôi vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi của mình để lật ngược thế cờ như theo cách mà chúng tôi vẫn thường làm”, Wenger tự hào về việc các học trò không sớm buông súng.

Vị chiến lược gia 64 tuổi cũng không quên ca ngợi chân sút đồng hương Olivier Giroud, người thi đấu cực nổi bật sau khi vào sân trong hiệp 2 và có pha đánh đầu dũng mãnh mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 quyết định vào phút cuối: “Tôi đang sở hữu trong tay nhiều tiền đạo hơn so với trước đây nên đôi lúc, tôi có thể để họ nghỉ ngơi nhiều hơn. Giroud chỉ chơi 1 trận đấu kể từ sau World Cup vì thế tôi để cậu ấy ngồi ngoài hôm nay. Tuy nhiên, trong hiệp 2, khi chúng tôi làm chủ thế trận và cần tìm kiếm bàn thắng, tôi đã tung cậu ấy vào sân. Kết quả, cậu ấy đã không làm tôi phải thất vọng"

“Chúng tôi trở nên nguy hiểm hơn vì không thi đấu với chiến thuật phòng ngự phản công. Chúng tôi kiểm soát và chủ động với lối chơi tấn công của mình. Chính vì vậy, sự hiện diện của cậu ấy thực sự rất quan trọng”, HLV Wenger tin vào sự thay đổi người đúng đắn của bản thân.

Vào rạng sáng ngày 28/8 tới, Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Besiktas trong khuôn khổ trận lượt về play-off tranh vé dự vòng bảng Champions League. Do bị cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi nên đây hứa hẹn vẫn sẽ là một trận cầu khó khăn dành cho thầy trò HLV Arsene Wenger. Song với những gì đã trình diễn ở hai vòng đầu Premier League, đặc biệt trên khía cạnh bản lĩnh, tinh thần và cả một chút may mắn, Arsenal xem ra thừa sức "vượt vũ môn" thành công.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X