Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Chelsea: Trận derby vì danh dự!

Chủ Nhật 10/05/2009 02:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Arsenal đã không còn cơ hội lên ngôi ở Premiership năm nay, còn Chelsea, cơ hội của họ cũng rất mong manh vì MU và Liverpool “có vẻ” như không đội bong nào muốn xảy chân ở giai đoạn quyết liệt này. Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng của thủ đô London có thể xem như một trận đấu vì danh dự.

Hai đại diện ưu tú nhất của thành phố London đều mới phải chịu những “cú sốc” không dễ quên, khi bị loại ở bán kết Champions League. Trong khi Arsenal “tâm phục khẩu phục” trước Manchester United với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-1, thì Chelsea lại tức tưởi rời cuộc chơi khi tổng tý số sau hai trận họ hòa Barca 1-1 và phải chấp nhận luật bàn thắng trên sân khách. Không chỉ có vậy, trận bán kết lượt về với Barcelona trên sân Stamford Bridge đã tốn khá nhiều giấy mực của báo chí châu Âu, khi có những nghi ngờ về một sự mờ ám để loại Chelsea khỏi Champions League. Chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các học trò của HLV Guus Hiddink khi trở lại đấu trường trong nước.

Arsenal mới thất bại ở Champions League...

Arsenal dù thua ở Champions League nhưng sẽ không muốn thành tích 21 trận bất bại liên tiếp ở mùa giải năm nay ở Premiership của họ bị đứt mạch, đặc biệt khi họ được thi đấu trên sân nhà Emirates. Thua MU 1-3 ngay tại “thánh địa” của mình cách đây 5 ngày đã là quá đủ đối với các “pháo thủ” thành London. Chính vì vậy, một trận thua nữa trước một đối thủ trong nhóm “tứ đại gia” không phải là một kết cục dễ dàng chấp nhận của Arsene Wenger và các học trò.  Hơn nữa, 3 trận gần đây nhất trên sân nhà họ cũng đều giành thắng lợi trước đối phương. 


Trúng lớn cùng


 

Kể từ Giáng sinh đến nay, Arsenal chưa hề phải chịu một bàn thua nào trên sân nhà nếu chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh. Wigan, Bolton, Portsmouth, Blackburn, Newcastle và West Brom đều đã bị Arsenal đánh bại ở cả hai lượt trận. Chelsea và MU có thể sẽ là những cái tên tiếp theo, khi mà họ đều đã thất thủ trước Arsenal ở trận lượt đi. Chelsea đã thất bại ở Stamford Bridge với tỷ số 1-2.

Chấn thương của Clichy sẽ buộc cầu thủ này phải nghỉ thi đấu cho đến khi mùa bóng năm nay kết thúc. Không chỉ có vậy, chấn thương của William Gallas và Eduardo cũng sẽ không thể ra sân cùng các đồng đội. Đây cũng có thể coi là một trong những nguyên nhân chính khiến Arsene Wenger và các học trò thất bại ở những mục tiêu lớn trong mùa giải năm nay. Dù sao, họ cũng sẽ có những sự chuẩn bị không tồi cho mùa giải mới, nếu như các trụ cột năm nay vẫn tiếp tục gắn bó với CLB. Sự hiệu quả của Andrei Arshavin kể từ khi đến với sân Emirates cũng chính là một trong những tín hiệu đáng mừng đối với đội bóng này trong thời gian tiếp theo.

... Chelsea cũng chẳng khá hơn...

Trong khi đó, bên phía Chelsea, họ nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Didier Drogba do chấn thương mắt cá trong trận đấu với Barcelona. Joe Cole và Paulo Ferreira vẫn chưa có dấu hiệu bình phục và cũng sẽ phải ngồi xem các đồng đội thi đấu với Arsenal lần này. Tuy nhiên, với lực lượng đã từng khiến đội bóng chơi tấn công “điên cuồng” như Barcelona phải bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu của trận bán kết lượt về Champions League, có lẽ không quá khó để Chelsea khiến Arsenal phải vất vả tương tự trong trận đấu này.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT ARS gửi 6789

Anelka đang tìm kiếm bàn thắng thứ 17 của mình ở đấu trường Premiership để san bằng thành tích với Cristiano Ronaldo của MU trong cuộc đua đến danh hiệu “cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất” ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, nếu được chọn ở đội hình chính thức, Michael Essien sẽ có lần thứ 100 khoác lên mình chiếc áo của Chelsea. Còn Frank Lampard, cầu thủ này vẫn là cái tên duy nhất có mặt trong tất cả các trận đấu của The Blues trong đội hình ra quân của mùa giải năm nay. Hai cầu thủ Anelka và Ashley Cole sẽ có cơ hội đối đầu với đội bóng đã làm nên tên tuổi của họ nếu được ra sân trong trận đấu này.

... họ sẽ gặp nhau trong một trận đấu nghiêng nhiều hơn
về tính chất danh dự

Dù không còn mục tiêu thành tích trong trận đấu này, nhưng những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Chelsea đều luôn diễn ra vô cùng căng thẳng. Chỉ tính riêng trong 8 trận gần đây nhất ở Premiership giữa hai đội bóng , các trọng tài đã phải rút ra 41 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ. Arsenal chỉ có được 2 chiến thắng trong 14 trận đấu gần đây nhất với Chelsea trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, chỉ tính ở Premiership trong  trận đấu gần đây nhất, Arsenal lại là những người đang chiếm ưu thế với 16 chiến thắng so với 11 lần của Chelsea. Còn nếu chỉ tính ở sân nhà của Arsenal, họ cũng là những người có nhiều chiến thắng hơn với 10 lần so với 1 lần của Chelsea ở 16 trận gần đây nhất.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Djourou, Gibbs, Nasri, Song, Walcott, Fabregas, van Persie, Adebayor.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, A Cole, Essien, Lampard, Kalou, Malouda, Anelka, Drogba.

  • Sơn Lâm


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X