Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Chelsea: Lựa chọn nào cho đội khách?

Thứ Bảy 21/04/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi biết rất khó để có thể thi đấu tốt được cả 2 mặt trận Premier League và Champions League liệu đoàn quân của Di Matteo sẽ lựa chọn kịch bản nào? Thi đấu hết mình để rửa nhục Arsenal hay giữ sức cho chuyến làm khách trên sân Camp Nou ít lâu sau đó?

Đã gần 6 tháng kể từ cái ngày mà Arsenal rời sân Stamford Bridge với một chiến thắng siêu tưởng. Họ liên tiếp bị đội chủ nhà dẫn trước nhưng với 2 bàn thắng trong vỏn vẹn 7 phút cuối cùng của trận đấu, siêu nhân Van Persie đã đem về cho The Gunners 3 điểm quý báu( Chelsea thua 3-5). Và cuộc tái ngộ lần này giữa 2 đội tại Emirates hứa hẹn sẽ rất căng thẳng khi mà đội khách đang trên đà hưng phấn từ trận thắng Barca ở Champions League.

Arsenal Chelsea
Trận derby thành London tới có hấp dẫn như người ta tưởng?

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, mật độ thi đấu dày đặc của Chelsea trong 2 tuần vừa qua thật khó để đội bóng này có thể đảm bảo chất lượng chuyên môn ở trận derby khi mà vẫn là từng ấy những con người, đa số đã bước qua tuổi "băm" vẫn phải liên tục cày ải trên 3 mặt trận( FA, Premier League, Champions League).

Tuần trước, khi Chelsea thắng Tottenham tới 5-1, nhiều người lo ngại rằng đội chủ sân Stamford Bridge đã quá phí sức trước khi bước vào trận đấu với Barca. Tuy nhiên, Chelsea cũng đã xuất sắc quật ngã gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng chẳng ai dám chắc The Blues sẽ vẫn chơi tốt như vậy được 1 tuần nữa với mật độ tương tự( gặp Arsenal cuối tuần này và đá lượt về với Barca giữa tuần tới).

Do đó, việc phân bổ sức người đang là bài toán khá nan giải đối với Di Matteo. Ở đấu trường Premier League, Chelsea vẫn rất rộng cửa cho một suất Top 4 nếu như chiến thắng Arsenal trong trận derby tới. Nhưng nếu có thể vượt qua Barca ở Champions League, Chelsea cũng có thể mơ về giải đấu danh giá nhất lục địa già mà chẳng cần quan tâm đến phần còn lại nữa.

Ở chiều ngược lại, thầy và trò HLV Wenger đang tỏ ra chiếm ưu thế hơn đội khách trong lần tái ngộ này tại Emirates. Bởi lẽ, mục tiêu của The Gunners bây giờ duy chỉ còn là giành vé dự Champions League vào mùa tới mà thôi. Vì thế, rõ ràng nếu xét về mặt tinh thần thì các pháo thủ thành London có phần khá thảnh thơi.

Hiện nay, Arsenal đang xếp thứ 3 trên BXH với 5 điểm nhiều hơn Tottenham, Newcastle và khoảng cách này với Chelsea là 7 điểm. Những con số này chỉ ra rằng, The Gunners đang dần đặt dấu chấm hết cho cuộc đua Top 3. Tuy nhiên, để có thể tối đa hóa khả năng dự Champions League mùa sau của mình, các Pháo Thủ thành London chắc chắn vẫn rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trong trận derby thành London tới.

Hơn nữa, nên nhớ Arsenal có thành tích khá ấn tượng trên sân nhà ở mùa này( thắng 12 trận, hòa 2 trận và chỉ để thua có 2 trận). Vì thế, rất khó để tham vọng "vẹn cả đôi đường" của Di Matteo có thể trở thành hiện thực.

Vậy thì hãy chọn đi Chelsea: Premier League hay Champions League?

Đội hình dự kiến:
Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Santos ,Ramsey, Song, Rosicky,Walcott, Van Persie, Gervinho
Chelsea: Cech,Bosingwa, Cahill, Terry, Cole,Lampard, Essien,Ramires, Mata, Sturridge,Torres
Dự đoán: Arsenal 2-1 Chelsea

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X