Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Chelsea: Hiểm họa Emirates...

Thứ Bảy 29/09/2012 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các tay đua khi mới vào nghề luôn tâm niệm rằng: “Để biết mình đủ nhanh hay không, chỉ có một cách duy nhất là… đâm xe”. Mọi đầu bếp đều phải làm cháy đen thịt bò trước khi biết thế nào là chín tới. Và có vẻ như Chelsea đang tiến gần tới một cú đâm xe như vậy trong màn kịch chiến ở London…

Arsenal khởi đầu mùa giải bằng sự tệ hại chưa từng có. Những món ăn cứ cháy thui khi “đầu bếp” Wenger làm những điều ngớ ngẩn (bán Van Persie, A.Song…). Nhưng điểm khác biệt là Giáo sư luôn biết rút ra bài học mỗi khi làm hỏng thức ăn để tạo ra một mâm cỗ thịnh soạn. Có một câu chuyện ở NASA thế này: Các nhà tuyển dụng phi hành gia ở đây thường nghiên cứu các ứng viên đã thất bại những gì trước khi lựa chọn.

arsenal chelsea
 

Họ cho rằng, một người thất bại luôn biết cách bắt đầu cho thành công. Nó giống như cách HLV Wenger mua Podolski, Giroud, Cazorla, dùng lại Gervinho… những người đều ít nhiều phải nhận thất bại. Chính họ đã tạo ra một Arsenal mới. Sau một thời gian bị chỉ trích vì không biết ghi bàn, bây giờ người ta nói rằng Arsenal đang mạnh nhất trong nhiều năm qua khi tấn công đầy cuốn hút, dựa vào sức mạnh tập thể, đặc biệt là bộ ba Podolski, Cazorla, Gervinho. Hàng công Arsenal đều đã ghi bàn (Giroud lập công ở cúp Liên đoàn). Cazorla, Podolski, Gervinho, Walcott ghi 6/9 bàn tại Premier League cho Arsenal (2 phản lưới). Khi đó Arsenal dần tạo ra sự cân bằng, đồng đều đáng kể ở cả 3 tuyến.

Mùa giải năm ngoái, Chelsea đã phá hỏng tất cả khi họ tưởng rằng mình đã thành công, theo đúng kiểu một tay đua đâm vào bờ rào ở tốc độ cao. Chỉ đến lúc ấy họ mới tỉnh giấc, nhận ra bài học để sau đó gọn gàng chinh phục châu Âu. Mùa giải này, Chelsea lại bon bon trên con đường chinh phục, lướt đi với hình hài của một chiếc Ferrari. Và Chelsea một lần nữa đâm vào tường.

Chelsea đứng đầu. Chelsea hùng mạnh. Nhưng Chelsea cũng đang đối diện những nguy cơ mà bao năm nay họ vẫn gặp phải: lao nhanh ở giai đoạn đầu, rồi lại vỡ tan chỉ sau một thời gian ngắn. Sau 3 vòng, Chelsea không còn hàng công thần kỳ, cũng chẳng còn hệ thống phòng ngự vững vàng. Không khó để nhận ra Chelsea đang để lộ những điểm chết rồi suy yếu theo từng trận. Và cách họ sống sót là nhờ một vài cá nhân, khi thì Hazard, A.Cole, lúc là Oscar. Vẫn chưa thể nhận thấy một Chelsea hòa quyện là một tập thể gắn kết và có phong thái như khi đánh bại Barca, Bayern.

Mùa trước HLV Di Matteo không biết sợ là gì, nhưng bây giờ khi đang trên đỉnh, ông lại sợ thất bại. Vì thế mà HLV này không dám mạo hiểm cất Torres đang thiếu hiệu quả; thay thế Mikel đang tạo ra “bi kịch” tuyến giữa khi chơi rất tệ ở mấy trận gần đây; cất Terry khó có thể lấy được cảm xúc khi vừa rời tòa án và sắp mất 220.000 bảng. Đây cũng chính là những điểm yếu Wenger sẽ khoét vào để “nướng chín” Chelsea mà không cần phải làm cháy miếng thịt bò nào nữa.

Wenger chấp nhận thất bại để mang đến sự mới mẻ. Di Matteo chưa làm được điều ấy. Đó là những khác biệt giữa Arsenal và Chelsea!

Tỷ phú người Mỹ Jerry Della Femina từng nói: “Tôi khuyên những ai muốn sáng tạo hãy thất bại. Khi đó sự thay đổi thực sự mới đến”. Chelsea chưa thất bại nhưng có vẻ họ đang tiến gần tới nó. Và có lẽ chiếc “Ferrari Chelsea” cần một cú đâm dữ dội để thực sự thay đổi…

Thông tin xung quanh

- Arsenal mới thắng 2/8 trận gần đây tiếp Chelsea trên sân nhà (3 hòa 3 thua).
- Arsenal và Chelsea là 2 CLB còn lại ở Premier League chưa thủng lưới trong hiệp 2 ở mùa này.
- 30 trận gần đây giữa Arsenal và Chelsea, có 18 trận kết thúc với tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
- 9 cuộc đối đầu gần đây giữa Arsenal và Chelsea, 6 trận có bàn thắng đến từ sau phút 75 (tổng số 8 bàn).
- 19/36 bàn thắng ở 10 trận gặp nhau gần đây giữa Arsenal và Chelsea đến ở hiệp 2.
- 17 trận liên tiếp giữa Arsenal và Chelsea, chỉ có 2 bàn thắng được ghi trong 15 phút đầu trận.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Mannone, Jenkinson, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Diaby, Arteta, Cazorla, Walcott, Giroud, Podolski
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Cahill, Cole, Mikel, Lampard, Ramires, Hazard, Torres, Mata
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

    • Tường thuật Premier League nhanh nhất, soạn: BD ANH gửi 6789
    • Nhận tỷ lệ cá cược Premier League, soạn: BD TL ANH gửi 6289

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X