Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Chelsea: Derby "hạng B"

Thứ Ba 29/10/2013 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal từ bao năm nay luôn coi cúp liên đoàn là giải đấu chỉ dành cho những cầu thủ trẻ. Với Chelsea, Mourinho cũng sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, nếu đặt hai “đội B” của Arsenal và Chelsea cạnh nhau, rõ ràng đoàn quân của Mourinho vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều.

 

KHI ARSENAL THỜ Ơ

Arsenal đang bay cao từ đầu mùa. Thời điểm này, nếu chơi căng sức với đội hình mạnh nhất, đội quân của Wenger chẳng ngán bất kỳ đối thủ nào. Nhưng đêm nay chỉ là trận đấu ở Cúp Liên đoàn. Và thái độ thi đấu của Pháo thủ ở giải đấu này từ bấy lâu nay luôn bị đặt dấu hỏi lớn? Nên nhớ, Arsenal đã 13 lần vô địch nước Anh, 10 lần vô địch FA Cup nhưng mới 2 lần đăng quang ở Cúp Liên đoàn. Và lần gần nhất cũng cách đây 20 năm, từ tận mùa 1992/93.

Mùa 2006/07, Arsenal từng vào trận chung kết giải đấu này rồi thua Chelsea 1-2. Kể từ sau thất bại đó đến nay, danh sách những đội bóng “đá đít” Pháo thủ có rất nhiều cái tên lạ lẫm. Mùa trước, họ để CLB hạng Nhì là Bradford hất cẳng ở tứ kết. Năm 2011, Wenger đã tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Arsenal vẫn để thua Birmingham trong trận chung kết. Còn nữa, ở tứ kết mùa 2008/09, Pháo thủ cũng thất thủ 0-2 trước Burnley trong trận đấu mà độ tuổi trung bình của đội hình xuất phát chỉ là 19 và danh sách thi đấu có những cái tên như Aaron Ramsey, Jack Wilshere và Mark Randall (người Anh duy nhất hiện chơi bóng ở Italia cho Ascoli ở Serie C).

Sự thờ ơ của HLV Wenger với Cúp Liên đoàn còn thể hiện ở chỗ đây là giải đấu nội địa duy nhất tại nước Anh mà ông chưa vô địch. Với Wenger, Cúp Liên đoàn đơn giản là nơi để ông thử nghiệm và phát hiện những tài năng trẻ. Cesc Fabregas ra mắt Arsenal ở trận gặp Rotherham cũng trong một ngày cuối tháng 10 cách đây đúng 10 năm. Jack Wilshere cũng ghi bàn đầu tiên cho Arsenal khi mới 16 tuổi ở trận thắng Sheffield United 6-0 năm 2008. Chẳng nói đâu xa, ngay trong trận đấu ở vòng 3 với West Brom mùa này, Giáo sư cũng sử dụng rất nhiều cái tên còn xa lạ như Isaac Hayden, Ryo Miyaichi, Thomas Eisfeld, Hector Bellerin, Chuba Akpom và Kristoffer Olsson.

SỨC MẠNH ĐỘI B CỦA THE BLUES

Chelsea thiệt thòi hơn Arsenal khi được nghỉ ít hơn đối thủ hẳn 1 ngày. Nhưng vấn đề ở chỗ, đội hình B của Chelsea được đánh giá cao hơn “những tay súng trẻ” của Giáo sư Wenger. Nhìn vào danh sách đội dự bị của The Blues, người ta thấy cả những cái tên như Ryan Bertrand, David Luiz, Cesar Azpilicueta và đặc biệt là Juan Mata hay Willian. Ngoại trừ Willian và Bertrand thì những cầu thủ còn lại đều là trụ cột của Chelsea trong mùa bóng họ vừa vô địch Europa League. Thậm chí, người ta cũng tính được rằng đội dự bị của The Blues giờ cũng có giá trị lên tới 147,8 triệu bảng. Không chỉ có chiều sâu lực lượng tốt hơn, Chelsea cũng hơn hẳn Arsenal về khát vọng. Mourinho mới trở lại Stamford Bridge và ông hiểu rằng Cúp Liên đoàn là danh hiệu khả thi nhất để thâu tóm, nhằm tránh không phải rơi vào cảnh trắng tay trong mùa giải đầu tiên của triều đại mới.

Đêm nay, hai đại gia Premier League đối đầu, và chiến thắng sẽ thuộc về kẻ khát khao hơn và có lực lượng dày hơn. Đó không thể là ai khác, ngoài Chelsea!

Lịch sử ủng hộ Chelsea

Thống kê cho thấy trong 10 lần gần nhất hành quân đến sân Arsenal, Chelsea giành tới 6 chiến thắng và chỉ phải nhận 2 thất bại. Mùa giải năm ngoái, Chelsea cũng hạ gục Arsenal tại Emirates với tỷ số 2-1 nhờ 2 bàn do công Torres và Mata.

Pháo thủ và ký ức buồn 2007

Mùa 2006/07, trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, Arsenal đã thua ngược 1-2 trước Chelsea. Cú đúp của Drogba trong đó có 1 bàn ở phút 84 đã giúp Chelsea ngược dòng thành công. Nhưng sự kiện đáng nhớ nhất của trận chung kết này là việc cuối trận, HLV 2 đội là Wenger và Mourinho đã không giữ được bình tĩnh và họ bị coi là chất xúc tác khiến cầu thủ 2 bên nổi nóng. Trọng tài Webb đã phải rút tới 3 thẻ đỏ để đuổi Mikel (Chelsea), Adebayor và Kolo Toure (Arsenal).

CON SỐ:

1 - Arsenal là đội bóng duy nhất ghi bàn trong cả 9 vòng đấu ở Premier League mùa này.
5 - Trong 5 lần gần nhất đụng độ Arsenal ở các giải đấu cúp, Chelsea đều bất bại. Trong đó, họ giành tới 4 chiến thắng.
13 - Sau 13 cú dứt điểm, Torres mới ghi được bàn đầu tiên ở Premier League mùa này. Torres cũng đã có pha kiến tạo thứ 13 ở Premier League cho Chelsea, nhiều hơn 1 lần so với thành tích của anh ở Liverpool.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
ARSENAL:
Fabianski, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Monreal, Gnabry, Cazorla, Olsson, Miyaichi, Eisfeld, Bendtner
CHELSEA: Schwarzer, Bertrand, David Luiz, Cahill, Azpilicueta, Mikel, Essien, Willian, Mata, De Bruyne, Torres
DỰ ĐOÁN: 1-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X