Thứ Năm, 13/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Chelsea: Các pháo thủ có phục hận?

Chủ Nhật 06/05/2007 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở trận ở chung kết Carling Cup, Arsenal đã bị thất bại cay đắng trước Chelsea dù đã ghi bàn thắng trước. Lần này. liệu Arsenal và Wenger có trả được hai món nợ đó trong trận cầu ở Emirates?
 

Trận đấu giữa hai đội luôn kịch tính và quyết liệt

Từ khi Mourinho đến cầm quân tại Stamford Bridge, Chelsea và Arsenal đã thực sự trở thành những kẻ không đội trời chung. Không chỉ cạnh tranh khốc liệt trên bảng xếp hạng, hai CLB cùng của thủ đô London không khi nào bỏ lỡ cơ hội để "chơi" nhau. Mourinho và Arsene Wenger là nước với lửa, còn Ashley Cole (Chelsea) với William Gallas (Arsenal) cũng được chỉ mặt đặt tên là những "kẻ bán mình cho ác quỷ". Trận derby sẽ vì thế mà thêm phần hấp dẫn, bởi tính chất căng thẳng của nó ăn sâu vào tận tiềm thức của cổ động viên hai đội.


Hậu vệ người Anh, Ashley Cole đã nằng nặc đòi rời Arsenal để đến với Chelsea mơ ước, và không quên cáo buộc đội bóng cũ đã "phản bội", buộc anh ra đi. Gallas cũng chẳng khác mấy, thậm chí các cổ động viên Chelsea còn chưa hết "điên tiết" khi CLB này tiết lộ hậu vệ người Pháp này dọa đá phản lưới nhà nếu không được giải phóng. Cuối cùng thì hai người được toại nguyện mong muốn, đều đến được bến đỗ mà mình mơ ước bấy lâu.

Có lẽ giờ đây Ashley Cole đang bị áp lực hơn bao giờ hết. Những cổ động viên của Arsenal đang tìm cách để trả thù người đã phản bội câu lạc bộ. Họ đã quyết định dùng trứng thối, rau, củ, quả để chào đón anh trong ngày trở về. Chính huấn luyện viên Arsene cũng tuyên bố, đó không phải là một cuộc trở về dễ dàng của Cole. 


Chelsea mới bị Bolton cầm hoà 2-2 ở Stamford Bridge

Trong hơn một thập kỷ trở lại đây, những cuộc chạm trán derby thành London giữa Arsenal và Chelsea luôn thu hút được sự chú ý của đông đảo giới hâm mộ. Nhất là kể từ ngày Abramovich tiếp quản Chelsea, và Mourinho trở thành HLV trưởng của "The Blues". 

 

Dù Arsenal luôn chiếm thế thượng phong ở các thông số đối đầu với Chelsea xuyên suốt chiều dài lịch sử. Nhưng Chelsea dần đòi lại sự công bằng trong vài năm qua. Ở 8 lần gặp nhau gần đây nhất, "The Blues" bất bại trước đối thủ cùng thành phố. Những đầu tàu như Drogba, Lampard, Terry và Petr Cech được đặt nhiều kỳ vọng sẽ phát huy hết khả năng. Và nếu như Mourinho tài tình trong cách điều binh khiển tướng, tạo ra một thế trận "ru ngủ" đối phương, có thể, những chàng pháo thủ trẻ của Wenger sẽ bị khuất phục ở những thời điểm quyết định.

Bên phía đội chủ nhà, tiền vệ người CH Séc, Tomas Rosicky chỉ có 50% cơ hội ra sân vì mới dính chấn thương dây chằng. Chắc chắn đây chính là điều làm cho Wenger đau đầu vì hàng tiền vệ của Arsenal sẽ mất đi một pháo đài đối trọng với Lampard bên phía Chelsea. Tuy nhiên, ông có thể yên tâm với sự cơ động của Cesc Fabregas. Bên cạnh đó, Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của các cầu thủ khác như Freddie Ljungberg chấn thương dây chằng, Thierry Henry, Robin van Persie vỡ bàn chân và Theo Walcott dính chấn thương bả vai. 
 

Arsenal đang tự đứng dậy trong khủng hoảng của lãnh đạo CLB

Bên phía Chelsea, có 3 cầu thủ đang phải dưỡng thướng khiến cho Mourinho phải cân nhắc về đội hình. Ricardo Carvalho chấn thương đầu gối, Andriy Shevchenko chấn thương vùng phần mềm. Michael Ballack cũng dính chấn thương mắt cá chân cách đây vài tuần nhưng nhiều khả năng có thể trở lại trong trận đấu này.

Mới bị Liverpool loại khỏi bán kết Champions League và cách biệt với MU đã là 8 điểm sau trận thắng của Quỷ đỏ trước Man City. Chelsea sẽ chính thức trở thành nhà cựu vô địch Premiership nếu không thể thắng được Arsenal trong trận đấu này. Để nuôi hi vọng, Mourinho và các học trò bắt buộc phải có được 3 điểm và chờ đợi trận đấu quyết tử với Man Utd vào ngày 9/5 tới.

 

Với Arsenal, mục tiêu giành hạng 3 chung cuộc đang nằm trong tay họ khi mà Liverpool đã dồn hết sức cho Champions League. Gặp Chelsea quả là một trận đấu khó khăn song không vì thế mà các pháo thủ dừng lại. Kỷ nguyên Emirates sẽ có thêm một niềm tự hào nữa, niềm tự hào vì Arsenal sẽ đánh bại Chelsea.

 

Dự đoán của Bongda24h: Arsenal 1-1 Chelsea

 

Đội hình dự kiến xuất phát:

 

 Arsenal: Lehmann, Eboue, Toure, Gallas, Clichy, Hleb, Silva, Diaby, Rosicky, Fabregas, Adebayor.


Chelsea: Cech, Ferreira,Terry, A.Cole,  Essien, Mikel, Lampard, Ballack, Joe Cole, Drogba, Kalou.

 

  Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X