Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chật vật vượt qua Fulham trên sân khách

Chủ Nhật 27/09/2009 01:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bằng bàn thắng duy nhất của Robin van Persie, các cầu thủ Arsenal đã có được một chiến thắng vất vả trước đội chủ sân Craven Cottage.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn trước đối thủ Arsenal, nhưng với lợi thế sân nhà trong trận đấu này, các cầu thủ Fulham đã có được "màn chào hỏi" khiến các học trò của HLV Wenger... giật mình. Phút thứ 15, từ pha tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, Johnson băng vào đánh đầu rất nguy hiểm nhưng rất may cho Arsenal là thủ môn Mannone đã chơi quá xuất sắc trong tình huống này. Nhưng chưa hết. Bóng bật ra và trong nỗ lực của mình, Demsey đã có pha vô-lê rất đẹp mắt dù cho bị kèm rất chặt. Tiếc cho đội chủ nhà là bóng lại đập trúng vào người của thủ môn đối phương.

Các cầu thủ Fulham đã chơi một trận rất đáng khen

3 phút sau các cầu thủ Arsenal đã có câu trả lời cũng khá ấn tượng. Pha phối hợp giữa Van Persie và Fabregas đã mang đến cho tiền vệ người Tây Ban Nha cơ hội ghi bàn thắng khi có bóng trong vòng cấm mà không bị cầu thủ nào kèm. Mặc dù vậy cú sút của Fabregas lại đi vọt xà ngang trước sự bất lực của thủ môn Schwarzer. Phút thứ 25, đến lược Bendtner thử tài thủ môn người Úc bằng cú sút bên ngoài vòng cấm, nhưng cũng không thể khuất phục được Schwarzer.

Phút thứ 35 của trận đấu, các cầu thủ Fulham lại tiếp tục khiến khung thành đội khách chao đảo. Andy Johnson và Gera phối hợp với nhau rất đẹp trước khi Gera (cầu thủ vào thay Diamen Duff ở phút thứ 9 do tiền vệ người CH Ailen bị chấn thương) tung cú sút bằng chân phải khá hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ môn Mannone lại một lần nữa chứng tỏ tài năng của mình bằng pha bay người cản phá vô cùng xuất sắc, cứu thua cho đội nhà.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai các cầu thủ Arsenal đã tổ chức được một số pha tấn công rất sắc nét về phía khung thành đối phương. Phút thứ 52, Fabregas có pha bấm bóng vô cùng kỹ thuật qua đầu một hậu vệ Fulham, để Van Persie băng xuống khống chế bóng một nhịp bằng chân trái và dứt điểm bằng chân phải hạ gục thủ môn Schwarzer mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Hai phút sau, Bendtner có cơ hội gia tăng cách biệt sau một cú sút rất mạnh bên trong vòng cấm từ đường chuyền của chính Van Persie, người vừa mở tỷ số của trận đấu. Lần này thủ môn người Úc đã giành chiến thắng với pha ngả người cản phá thành công.

Pha ghi bàn của Van Persie

Cũng chỉ một phút sau, các fan hâm mộ của Arsenal lại có dịp reo hò khi thủ môn Mannone từ chối nỗ lực đánh đầu rất mạnh của Andy Johnson trong vòng cấm. Từ quả tạt của Zamora, tiền đạo người Anh nhảy cao đánh đầu thoải mái mà không gặp bất cứ một sự truy cản nào. Nhưng thủ thành thường xuyên bắt dự bị cho Almunia ở mùa giải trước đã tỏ ra vô cùng xuất sắc trong tình huống này.

Những phút sau đó, các cầu thủ Fulham chơi ngang ngửa với Arsenal cùng như tình huống hãm thành rất đáng chú ý. Mặc dù vậy, những đợt tấn công của đội chủ nhà đều không thể đạt được ý nguyện cuối cùng là bàn thắng. Đơn giản vì đứng trước khung thành của đội khách trong trận đấu này là Mannone. Thủ môn trẻ người Italia đã có những màn trình diễn vô cùng xuất sắc, sau khi cản phá hàng loạt những tình huống dứt điểm của các học trò HLV Roy Hodgson.

Niềm vui sướng của các cầu thủ Arsenal

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, nếu may mắn hơn thì các cầu thủ Arsenal đã có được không dưới một bàn thắng từ những pha dứt điểm của Eboue và Bendtner. Dù với kết quả 1-0, Arsene Wenger và các học trò cũng có được chiến thắng thứ 4 của mùa giải mới và tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 của bảng xếp hạng. Còn Fulham, họ vẫn lẹt đẹt ở vị trí thứ 17 với 7 điểm cho đến thời điểm này.

Đội hình thi đấu:

Fulham: Schwarzer, Hughes, Hangeland, Konchesky, Pantsil, Etuhu (Greening 83'), Murphy, Dempsey, Duff (Gera 9'), Zamora, Johnson.

Arsenal: Mannone, Gallas, Vermaelen, Clichy, Sagna, Diaby, Song, Fabregas, Bendtner, Arshavin (Rosciky 69'), Van Persie (Eboue 83').

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X