Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chật vật giành 3 điểm trước Bolton

Chủ Nhật 11/01/2009 00:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được thi đấu trên sân nhà, sở hữu những tên tuổi đẳng cấp hơn, tạo ra được một thế trận lấn lướt và khá nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng Arsenal phải nhờ đến pha lập công duy nhất của tiền đạo vào thay người Nicklas Bendtner mới đánh bại được một Bolton không thật sự đáng ngại.

Arsenal không có được một đội hình mạnh nhất khi Fabregas gặp chấn thương nghiêm trọng, Gallas cũng không thể thi đấu, Silvestre cũng mới ra nhập danh sách "thương binh" của sân Emirates. Tuy nhiên, những cầu thủ còn lại cũng có thừa khả năng để "đàn áp" đội khách với những tên tuổi không thật sự ấn tượng như Davies, Muamba hay Elmander.


Lợi thế sân nhà khiến van Persie có khá nhiều cơ hội ghi bàn
trong trận đấu này

Lợi thế sân nhà cùng một đội hình vượt trội khiến các cầu thủ Arsenal nắm được thế trận ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Mặc dù vậy, có vẻ như sự trục trặc về vấn đề ánh sáng trên sân Emirates (dàn đèn của SVĐ đến phút thứ 30 vẫn chưa sáng hết) đã làm giảm đi phần nào sự hiệu quả trong những pha tấn công của đội chủ nhà. Những tình huống tấn công của họ vẫn không tạo ra được bàn thắng.

Phút thứ 13, Nasri chuyền bóng rất thuận lợi cho Van Persie, sau một nhịp khống chế, tiền đạo người Hà Lan đã sút bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Mặc dù chơi áp đảo, nhưng cũng phải đến phút thứ 27, Arsenal mới có được tình huống nguy hiểm thứ 2. Tuy nhiên lần này các "pháo thủ" cũng đưa bóng... lên trời ở một tình huống khá thuận lợi.

Với sự thiếu vắng của Fabregas, HLV Wenger đã để Kolo Toure đeo băng đội trưởng của đội nhà. Đây có lẽ là một trong những động thái nhằm giữ chân cầu thủ này lại với Arsenal. Hiện nay, trung vệ người Bờ Biển Ngà đang được Man City "ve vãn" và bản thân anh cũng rất muốn được ra đi. Tuy nhiên, mới hôm qua, chiến lược gia người Pháp đã tuyên bố ông sẽ không bán bất cứ một cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng lần này.

Mặc dù không có được một đội hình mạnh nhất, đặc biệt là ở tuyến giữa, nhưng với sự cơ động của Nasri, Denilson, các cầu thủ Arsenal vẫn là những người thường xuyên giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, cho đến khi trọng tài Chris Foy nổi còi chấm dứt hiệp 1, các học trò của HLV Arsene Wenger vẫn không tài nào khiến thủ môn Jaaskelainen phải vào lưới nhặt bóng.

Tưởng chừng như bước vào đầu hiệp hai các cầu thủ Arsenal sẽ tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương, thậm chí là còn ác liệt hơn hiệp một. Tuy nhiên, thế trận lại có vẻ cân bằng và đôi khách đôi lúc cũng tạo ra được những tình huống tấn công khá bất ngờ. Tuy nhiên, trận đấu bỗng nhiên biến thành tẻ nhạt khi có khá nhiều pha phạm lỗi không đáng có của các cầu thủ hai bên.


Nasri (áo đỏ) chưa thể trở thành một thủ lĩnh ở giữa sân
khi Fabregas vắng mặt

Rõ ràng là sự thiếu vắng của Hleb và Flamini, tuyến giữa khiến Arsenal chỉ còn trông cậy vào Fabregas, khi mà Nasri chưa thật sự tỏa sáng ở giải ngoại hạng. Nhưng rủi ro khi tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không thể thi đấu do chấn thương đã khiến những đợt tấn công của đội chủ nhà không còn khiến các đội bóng khác quá sợ sệt như trước đây. Và lần này, trước một hàng phòng ngự có tổ chức tốt của Bolton, đoàn quân của HLV Wenger cũng tỏ ra bế tắc. Điều này hoàn toàn khác so với hình ảnh một Arsenal hùng mạnh trước đây.

Phút thứ 63, Adebayor có cơ hội để mở tỷ số cho trận đấu, khi nhận đường chuyền từ bên cánh của Clichy, tiền đạo người Togo xoay sở rất nhanh và tung ra cú sút ở cự li gần. Tuy nhiêm, trước sự truy cản của một hậu vệ đối phương, Adebayor không có được một cú dứt điểm đủ mạnh và hiểm hóc để đánh bại Jaaskelainen. Hai phút sau, vẫn là Adebayor có bóng trong khu vực cấm địa của đội khách. Thậm chí lần này anh còn thảnh thơi hơn khi không có ai kèm. Nhưng động tác khống chế bóng và chỉnh bóng bình tĩnh một cách... thái quá đã khiến pha dứt điểm tưởng chừng như sẽ ăn bàn của anh bị hậu vệ đối phương kịp thời băng về cản phá.

Phút 70, đến lượt Robin van Persie có cơ hội ghi bàn thắng. Sau khi nhận bóng và xoay sở rất vất vả trong vòng cấm của Bolton, tiền đạo người Hà Lan dứt điểm rất hiểm hóc mặc dù đã bị ngã. Tuy nhiên, khi mà thủ môn Jaaskelainen đã hoàn toàn bất lực thì thần may mắn lại đứng về phía đội khách khi bóng đi đúng cột dọc bật ra.

Thêm một tình huống nguy hiểm nữa dành cho đội chủ nhà ở phút thứ 75. Chỉ vài giây sau khi được tung vào sân thay cho Eboue, Nicklas Bendtner đã có cơ hội bằng cú đánh đầu rất nguy hiểm từ pha tạt bóng của Nasri. Tiếc cho tiền đạo người Đan Mạch khi bóng lại đi đúng vào vị trí mà Jaaskelainen đã chọn trước.


Bendtner - người hùng của Arsenal

Cuối cùng thì Bendtner cũng đã khiến HLV Wenger cảm thấy hài lòng về sự thay đổi người chính xác của ông. Phút thứ 85, từ pha chọc khe của Clichy, van Persie tạt bóng chính xác cho Bendtner băng vào đệm bóng tung lưới Jaaskelainen mặc dù bị một hậu vệ đối phương kèm rất chặt. Bàn thắng khiến sân Emirates như nổ tung. Và niềm vui đó vẫn còn được tiếp diễn cho đến khi trận đấu kết thúc. Với pha dứt điểm thành công thứ 2 của mình trong mùa giải năm nay, tiền đạo người Đan Mạch đã đem về chiến thắng quý giá cho đội nhà. Đặc biệt khi mà Aston Villa cũng đã có được 3 điểm trong trận đấu cùng giờ với West Brom.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Toure, Djourou, Clichy, Sagna, Denilson, Diaby (Vela 64'), Nasri, Eboue (Bendtner 75'), Adebayor, van Persie (Ramsey 88').

Bolton: Jaaskelainen, Shittu, O'Brien, Basham, Samuel, McCann, Muamba, Gardner, Taylor, Davies, Elmander (Mustapha 38' (Obadeyi 78')).

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X