Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Chào mừng đến CLB 100, Van Percy!

Chủ Nhật 25/09/2011 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuối tuần hết sức đáng nhớ với van Persie! Arsenal đã tạm quên đi những nỗi buồn bằng chiến thắng thuyết phục trước Bolton, còn tiền đạo người Hà Lan chính thức trở thành một phần trong lịch sử Pháo thủ khi đạt tới cột mốc 100 bàn thắng.

>>> Thắng giòn giã Bolton, Arsenal tạm thời vượt qua khủng hoảng

Khi Szczesny phải tung người cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Pratley ở đầu trận đấu và Arsenal trải qua 45 phút rất thiếu ý tưởng trong hiệp một, không ít người đã nghĩ đến một kịch bản thất vọng cho các Pháo thủ. Nhưng van Persie chính là người phá vỡ thế bế tắc bằng bàn mở tỷ số chỉ 40 giây sau giờ nghỉ giải lao. Sau bàn thắng giải tỏa tâm lý ấy là hàng loạt những diễn biến có lợi cho đội chủ nhà, từ tấm thẻ đỏ của Wheater cho đến hai pha lập công của van Persie và Song.

Van Persie đạt đến cột mốc 100 bàn thắng cho Arsenal

Van Persie từng ghi được những bàn thắng từ góc sút hẹp hơn thế rất nhiều, nhưng tình huống anh hạ gục Jaaskelaine hôm qua cũng không kém phần đẹp mắt. Đó là một pha đẩy bóng vừa đủ lực, bắt tốc độ rất nhanh, và sút chìm vào ngay góc gần khung thành Bolton. Trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0, công lớn thuộc về Walcott, nhưng van Persie cũng thể hiện khả năng chọn vị trí và dứt điểm tinh tế với một pha chích bóng cực nhanh. Mặc dù vẫn áp đảo về mặt thế trận nhưng phải sau bàn thắng ấy, các fan Pháo thủ mới có thể thở phào nhẹ nhõm, bởi cách biệt 1 bàn vốn rất mong manh.

Tháng trước, van Persie đã ghi một bàn rất đẹp mắt vào lưới M.U, nhưng đó lại là trận đấu đáng quên nhất của Pháo thủ khi họ thất bại với tỷ số kinh hoàng 2-8. Trong trận mở màn vòng bảng Champions League, van Persie cũng nổ súng, nhưng rốt cục, Arsenal lại đánh mất 2 điểm trên sân Dortmund. Phải đến bây giờ, niềm vui mới thực sự trọn vẹn. Quan trọng hơn, với cú đúp này, van Persie đã vượt qua bậc tiền bối Paul Merson để trở thành cầu thủ thứ 17 trong lịch sử Arsenal đạt tới cột mốc 100 bàn thắng. Và ai cũng tin rằng con số ấy chưa dừng lại.

Thủ lĩnh van Persie

Sẽ rất khó để van Persie đuổi kịp kỷ lục mà Thierry Henry đang nắm giữ (226 bàn cho Pháo thủ), nhưng vượt qua Dennis Berkamp (121 bàn) thì hoàn toàn có thể. Từ lâu, tiền đạo người Hà Lan này đã xem đàn anh đồng hương như một thần tượng, và việc được trao chiếc áo số 10 của Arsenal là một vinh dự lớn. Van Persie cũng là cầu thủ duy nhất trong CLB 100 của Arsenal còn thi đấu.

Trước trận đấu này, HLV Arsene Wenger đã thừa nhận rằng ông đang lo sợ về nguy cơ tiếp tục chảy máu trụ cột, nhất là van Persie. Lịch sử đã chứng minh rằng Arsenal rất khó giữ chân các thủ lĩnh về mặt lối chơi và mặt tinh thần của mình (Kolo Toure, Fabregas, Nasri). Những trụ cột ấy, sau khi "đủ lông, đủ cánh" đều tìm tới các đội bóng giàu tham vọng hơn, chứ không chịu ở lại Emirates. Ở thời điểm hiện tại, van Persie chính là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất, đáng tin tưởng nhất trong đội hình Arsenal. Việc những đồng đội cũ như Fabregas và Nasri thi đấu ấn tượng tại Barcelona và Man City càng khiến những người ở lại như van Persie, Theo Walcott không tránh khỏi suy nghĩ.

Nhưng dù sao, đó cũng là chuyện của tương lai. Còn bây giờ, van Persie đang cháy hết mình trong những nỗ lực đưa Arsenal thoát khỏi cơn khủng hoảng. Pháo thủ cần những bàn thắng của anh, và hơn thế nữa, là tố chất thủ lĩnh để thúc đẩy cả đội đi lên. Mùa giải mới ở giai đoạn khởi đầu, và các fan Arsenal tin rằng "hết cơn bĩ cực tới hồi thái lai". Bắt đầu từ chiến thắng tối qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X