Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chẳng sợ bất cứ điều gì

Thứ Hai 26/03/2012 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thời, Arsenal luôn được xem là đối thủ nguy hiểm nhất của M.U trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League. Cũng một thời, Aston Villa từng là đối trọng đáng kể trong những cuộc tranh chấp ngay phía sau “tứ đại gia”.

Thế nhưng trong mùa này, tất cả đều không còn nữa. Arsenal đã đánh mất vị thế ứng viên cho ngôi vô địch từ rất lâu rồi còn Aston Villa khó có thể chen chân lên nửa trên của bảng xếp hạng chứ nói chi đến chuyện tranh một suất dự Cúp châu Âu mùa tới.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là cuộc đối đầu giữa hai đội vào đêm thứ Bảy này chẳng còn gì để chờ đợi. Sau giai đoạn thăng hoa vừa qua, Arsenal một mặt củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng, mặt khác lại đang nuôi hy vọng vượt mặt Tottenham để chiếm suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Trong khi đó, Aston Villa vẫn cần phải tích lũy thêm một ít điểm số nữa để phục vụ cho mục tiêu trụ hạng.

Dĩ nhiên, Aston Villa khó có thể giành được chiến thắng trên sân Emirates nhưng với số trận hòa nhiều nhất ở Premier League mùa này, đặc biệt là những trận đấu trên đất khách (8 trận hòa), họ vẫn có thể nghĩ đến một kết quả tích cực. Nghĩa là Aston Villa muốn noi gương Fulham và Wolverhampton, những đội từng rời sân Emirates với một điểm trong túi ở mùa này.

Muốn vậy, Aston Villa sẽ phải chơi theo kiểu “chịu đấm ăn xôi” nhằm hạn chế sức mạnh tấn công của Arsenal, chứ không thể bắt chước Tottenham, Liverpool hay Newcastle chơi đôi công để rồi cuối cùng phải nhận lấy một kết quả đáng buồn. Thậm chí ngay cả khi dẫn trước Arsenal vào lúc này thì cũng chưa chắc sẽ giành được phần thắng. Đó sẽ là một bài toán khá đau đầu cho ông McLeish bởi Aston Villa chẳng mạnh về thủ cũng chẳng giỏi về công. Ở họ là một lối chơi nhàn nhạt, thiếu hẳn bản sắc, khác hẳn với khi còn được huấn luyện viên O’Neill dẫn dắt.

Tất nhiên, điểm thuận lợi cho Aston Villa là họ không phải chịu nhiều sức ép như Tottenham, Liverpool hay Newcastle khi đối mặt với Arsenal, nhờ khoảng cách khá an toàn so với khu vực nguy hiểm. Thế nhưng, một khi “Các pháo thủ” trẻ của ông Wenger đang trưởng thành qua từng trận đấu thì họ chẳng còn sợ bất cứ điều gì. Khi cần phải thắng, họ có thể vượt qua được mọi dạng áp lực để giành chiến thắng. Vấn đề ở đây chỉ là Arsenal có tiếp tục duy trì được sự ổn định và hưng phấn hay không mà thôi!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X