Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Chặng đường trải bước hoa hồng

Chủ Nhật 03/11/2013 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng xứng đáng trước Liverpool không chỉ giúp Arsenal giữ chắc ngôi đầu Premier League mà còn xua tan những nghi ngại mới nhen nhóm. Dù chặng đường phía trước còn xa và đầy gian khó nhưng những cổ động viên Pháo thủ có lý do để ăn mừng với thành quả hiện tại.

Cú ngã bất ngờ của Chelsea trong trận đấu sớm khiến cuộc đấu giữa Arsenal- Liverpool trở thành trận chung kết thực sự của vòng đấu thứ 10. Tất cả đều háo hức đợi chờ phản ứng của thầy trò HLV Wenger sau 2 trận thua liên tiếp tại Emirates. Liverpool đúng là thuốc thử xứng tầm và những cổ động viên của Arsenal hiểu đây chính là cột mốc quan trọng về điểm số, về tâm lý đối với đội bóng. Vượt qua sức ép, vượt qua nghi ngờ, vượt qua sự sợ hãi, Arsenal đã chiến đấu bằng khao khát cháy bỏng để hạ gục Liverpool. Năm điểm cách biệt so với các đối thủ bám đuổi là một lợi thế lớn nhưng điều quan trọng hơn ở chỗ Arsenal đã hun đúc được niềm tin sắt đá cho chặng đường dài phía trước…

Arsenal có thắng lợi thuyết phục để giữ vững ngôi đầu
 

Dẫu biết ông Wenger và các học trò của mình tỏ ra tự tin trước cuộc đại chiến với Liverpool, người ta vẫn đợi chờ câu trả lời trên sân cỏ. Ít nhiều thì 2 trận thua trước Dortmund và Chelsea cũng nhóm lên sự nghi ngờ và nếu tiếp tục gục ngã- đó có thể coi như một cú đánh đau vào tham vọng của Arsneal. So với đội hình gặp Chelsea ở League Cup, đội hình xuất phát của Arsenal đã có sự trở lại của Ozil, Giroud, Szczesny, Sagna, Mertesacker, Gibbs và Arteta. Do Wilshere, Flamini bị chấn thương, Ramsey đã chơi thấp hơn thường lệ để cùng Arteta dọn dẹp khu vực trung tuyến.

Nhưng điểm mấu chốt giúp Arsenal tạo được thế trận chắc chắn khi trận đấu khởi tranh là ở khả năng kiểm soát bóng và gây sức ép của đội ngũ tấn công. Nhưng pha phối hợp linh hoạt qua chân Ozil, Cazorla, khả năng làm tường của Giroud cũng sự dâng lên hợp lý của bộ đôi Sagna, Gibbs đã khiến khung thành đội khách luôn ở trạng thái bị động. Từ một pha phối hợp nhanh như vậy, Sagna đã đủ khoảng trống để đưa bóng căng giúp Cazorla đánh đầu dội cột dọc. Bóng nảy ra và tiền vệ người TBN tiếp tục là người nhanh nhất để tung cú vô lê không thể cản phá mở tỉ số. Thế trận cởi mở hơn với những pha đôi công từ 2 bên và phải rất may mắn khi không có thêm bàn thắng nào. 45 phút đầu tiên đầy kịch tích với lợi thế nghiêng về Arsenal hoàn toàn hợp lý.

Liverpool hiển nhiên không có lựa chọn nào khác là lao lên trong hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Sự có mặt của Coutinho giúp các đường triển khai bóng của đội khách mượt mà và có sự đột biến lớn hơn. Nhưng sau khi Henderson sút bóng vọt xà, Arsenal đã chơi chắc chắn, cẩn trọng và tỏ ra nguy hiểm hơn khi phản công. Giroud đã không thể tận dụng được sai lầm của Tourre khi dứt điểm chệch khung thành Mignolet đáng tiếc nhưng ngay sau đó, bàn thắng thứ 2 bất ngờ tới. Nhận đường đường chuyền nửa nẩy từ Ozil, Ramsey bình tĩnh đợi bóng nhô khỏi mặt đất để tung cú sút xa ngẫu hứng làm nổ tung khán đài Emirates. Chiến thắng coi như đã trong tầm tay Arsenal khi đồng hồ chỉ phút 59.

Tất nhiên để giữ được lợi thế ấy, HLV Wenger đã phải chỉ đạo các học trò chơi chậm lại cũng như thay dần Rosicky, Cazorla bằng nhưng cầu thủ có thiên hướng phòng ngự là Monreal và Jenkinson. Liverpool thì vùng lên mạnh mẽ hơn nhưng chính sự vội vàng đã khiến những cơ hội hiếm hoi không được Suarez tận dụng. Trái lại, phía Arsenal vẫn tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng có lẽ sự cầu toàn và cẩn trọng khiến họ không bùng nổ ở những pha dứt điểm cuối cùng. Thắng 2 bàn cách biệt, Arsenal đã có câu trả lời rõ ràng về khả năng, về phong độ để xua tan những hoài nghi.

Tạo lợi thế 5 điểm so với Chelsea và Liverpool, Arsenal đã khẳng định tiềm năng thực sự của một ứng cử viên vô địch Premier League chứ không đơn thuần chỉ là hiện tượng tức thời. Tháng 11 đầy gian khó đã có bước đi đầu tiên xuôi chèo nhưng Arsenal cũng không có quá nhiều thời gian để ăn mừng, Giữa tuần tới là chuyến làm khách ở nước Đức trong tình cảnh họ không được phép thua Dortmund. Một tuần nữa tiếp tục là cuộc đại chiến với MU. Nhưng nếu Pháo thủ đã có thể xua tan được hoài nghi trước khi đón Liverppol, đã có thể giữ được phong độ cao để chiến thắng xứng đáng thì họ cũng chẳng có lý do gì để không tiếp tục hướng lên phía trước bằng niềm tin cháy bỏng.

Dẫu biết trên chặng đường trải hoa ấy, bàn chân sẽ thấm đau bởi những mũi gai…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X