Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Cazorla chính là Fabregas mới

Chủ Nhật 23/09/2012 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hè 2011, Arsenal bán đi Cesc Fabregas. Một năm sau, The Gunners đưa về Emirates một Fabregas mới mang tên Santi Cazorla.

Khi nghe thông tin Arsenal mua Cazorla, hẳn rất nhiều CĐV The Gunners đã nghi ngờ bản hợp đồng này. Cazorla từng 2 lần cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch EURO nhưng ở 2 giải đấu đó, anh đều chỉ đóng vai của một phương án dự phòng. Anh còn bị HLV Vicente del Bosque loại khỏi danh sách triệu tập cho World Cup 2010.

Thế nhưng thực tế, Arsenal đã mua một cầu thủ rất có chất lượng. Việc Cazorla hòa nhập nhanh chóng vào đội bóng mới nói lên điều đó. Sau khi Fabregas đến Barcelona, Arsenal thiếu một tiền vệ tấn công sở hữu những pha chạm bóng tinh tế, nhãn quan chiến thuật tốt, lối chơi thông minh để làm cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Khoảng trống ấy đã được Cazorla lấp đầy khi anh cập bến Emirates.

santi cazorla
 

Manuel Pellegrini là người huấn luyện Cazorla ở Villarreal và cũng là người đưa anh về Malaga. Ông gọi Cazorla là desatascador (người khai thông) bởi anh có khả năng phá vỡ những hàng thủ vững chắc nhất bằng chỉ một đường chuyền. Pellegrini hẳn rất tiếc khi bán cậu học trò cưng cho Arsenal. Nhưng ông hiểu Emirates là nơi tốt hơn La Rosaleda để Cazorla phát triển và nâng tầm đẳng cấp của mình.

Nếu như cách đây 10 năm, Cazorla có thể sẽ không thành công tại Premier League vì anh sở hữu thân hình nhỏ bé. Xin lưu ý, Cazorla chỉ cao 1m68 và nằm trong Top 10 những cầu thủ lùn nhất đang chơi tại Premier League. Nhưng hiện tại, hạng đấu cao nhất xứ Sương mù đã thay đổi rất nhiều. Yếu tố thể hình không còn quá quan trọng khi các CLB bắt đầu chơi thiên về kĩ thuật hơn. Sự tỏa sáng của những David Silva (Man City), Juan Mata (Chelsea), Jack Wilshere (Arsenal)… nói lên điều đó.

“Premier League giờ không còn là giải đấu mà chỉ những anh chàng to cao mới có nhiều đất thể hiện”, HLV Arsene Wenger phát biểu. “Điển hình như Arsenal. Chúng tôi chơi nhanh và chủ yếu sử dụng những pha phối hợp nhỏ. Arsenal là một môi trường lí tưởng cho những cầu thủ như Santi. Tôi không ngạc nhiên khi cậu ấy bắt nhịp rất nhanh với các đồng đội mới”.

Tại Villarreal và Malaga, Cazorla làm nên tên tuổi của mình với tư cách một tiền vệ cánh. Nhưng tại Arsenal, Wenger cho anh chơi ở trung tâm nhiều hơn. Với việc cặp Mikel Arteta - Abou Diaby đã lo trọn nhiệm vụ phòng ngự, vai trò của Cazorla trên sân đơn giản là tham gia vào mặt trận tấn công của Arsenal.

Điều đó càng khiến Cazorla giống Fabregas. Fab bắt đầu sự nghiệp tại The Gunners ở vị trí tiền vệ trung tâm. Song anh dần phát triển thành một tiền vệ công. Một điểm trùng hợp nữa giữa Cazorla và Fabregas là Cazorla đang học đúng thầy dạy tiếng Anh mà ngày trước dạy Fabregas. Mỗi tuần Cazorla học 2 buổi nhằm nhanh chóng giao tiếp thành thạo bằng thứ ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới.

“Trong đội bóng, ai cũng tôn trọng cậu ấy”, Wenger nói thêm. “Cazorla rất ham học hỏi, luôn khiêm tốn về bản thân và điểm đặc biệt là cậu ấy rất có năng khiếu học tiếng Anh . Ngoài ra, cậu ấy còn có một tình yêu lớn với việc chơi bóng. Đó là tất cả những gì mà một HLV đòi hỏi ở một cầu thủ”.

Wenger đã mua Fabregas từ năm anh 16 tuổi. Cũng ở độ tuổi ấy, Cazorla đang chơi cho đội trẻ Oviedo. Ngoài ra, anh còn tham gia nhặt bóng trong các trận của Oviedo. Cazorla kể rằng chính anh nhặt trái bóng sau khi Jimmy Floyd Hasselbaink sút hỏng quả penalty khiến Atletico Madrid xuống hạng mùa 1999/00 sau trận đấu với Oviedo.

Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng ở những trận đã qua của Cazorla, Wenger hẳn đã ước rằng ông có sự phục vụ của anh từ năm 16 tuổi giống như Fabregas thay vì khi đã 28 tuổi. Nếu thế, Giáo sư hoàn toàn đủ khả năng biến Cazorla thành một cầu thủ giỏi hơn nhiều so với bây giờ.

Và khi ấy, Cazorla sẽ không bị gọi là Fabregas mới. Một cầu thủ nào đó, có thể là chính Fabregas sẽ được gọi là Cazorla mới.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X