Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cay đắng đánh mất Emirates Cup vào tay "người cũ" Thierry Henry

Thứ Hai 01/08/2011 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở lần đầu tiên trở lại mảnh đất Emirates thân yêu, "Titi" Henry, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal, đã đóng góp một tay giúp đội bóng Mỹ, New York Red Bulls đoạt lấy chiếc cúp giao hữu do chính đội bóng cũ tổ chức và đã giữ nó trong suốt 2 năm qua.

Với chiến thắng bất ngờ 1-0 trước "gã nhà giàu" mới nổi của làng bóng đá Pháp, Paris St Germain ở trận đấu trước đó một ngày, New York Red Bulls chỉ cần cầm chân chủ nhà Arsenal (bị Boca Juniors gỡ hoà thành công 2-2 sau khi dẫn trước tới 2 bàn) là sẽ bước lên bục vinh quang. Và họ đã hoàn thành được mục tiêu này. Một lần nữa, Arsenal lại mở được tỷ số nhờ công của Van Persie vào cuối hiệp 1 thế nhưng bàn đá phản lưới nhà của trung vệ trẻ

Kyle Bartley ở phút 84 đã khiến "Pháo thủ" phải hứng chịu trận hoà thứ 2, đồng nghĩa với việc để mất chức vô địch. Đáng nói hơn cả, bên cạnh sự kém cỏi của hàng thủ đã được biểu hiện khá rõ thì Arsenal tiếp tục cho thấy một điểm yếu cố hữu từ mùa trước mà chưa hề được khắc phục: Họ có thể áp đảo từ đầu đến cuối, cầm bóng rất nhiều, tấn công liên tục song không biết cách giành chiến thắng chung cuộc.

Arsenal để mất chiếc cúp Emirates vào tay vị khách mời đến từ nước Mỹ

Trận này, Arsene Wenger đã tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất của Arsenal vào thời điểm hiện tại (Nasri và Fabregas không có mặt nhưng ai cũng biết, cả hai đều đang tính đường chuồn khỏi thành London). Tân binh Gervinho và đội trưởng Van Persie lãnh trách nhiệm ghi bàn trên tuyến đầu. Hỗ trợ cho họ là bộ tứ vệ Ramsey - Rosicky hoạt động hai bên cánh còn Wilshere và Song án ngữ ở khu trung tâm. Cặp trung vệ số 1 Koscielny - Vermaelen hiện diện đầy đủ trong khi Sagna vẫn thi đấu bên cánh phải quen thuộc và Gibbs đảm trách cánh còn lại. Szczesny, thủ thành trẻ người Ba Lan chơi khá tốt mùa trước, đứng trong khung gỗ. Bên phía New York Red Bulls, Thierry Henry đeo băng thủ quân và anh bước ra sân trong những tràng pháo tay cuồng nhiệt của các CĐV Arsenal. Rõ ràng, họ chưa thể nào quên được tiền đạo lừng danh người Pháp, con người đã gắn liền với những trang sử hào hùng nhất của CLB.

Ngay phút thứ 7, Arsenal đã sớm chịu tổn thất nghiêm trọng khi Wilshere, thần tượng mới của người hâm mộ Arsenal, phải rời sân do chấn thương sau nỗ lực bật lên đánh đầu và Benik Afobe, tiền đạo mới 17 tuổi người Anh gốc Congo vào thay. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách. Nhận bóng từ đồng đội, Henry lại có những động tác xử lý tinh tế không lẫn vào đâu được trước khi tung ra cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, thế trận vẫn hoàn toàn do Arsenal kiểm soát. Họ lên bóng, tấn công về khung thành đối phương đúng với phong thái của một ông lớn (khoan thai, điềm đạm, không nóng vội như thể sớm muộn sẽ có được bàn thắng). Không còn Wilshere nên Ramsey trở thành "bộ não" trong lối chơi của Arsenal. Các tình huống nguy hiểm đã được tạo ra về khung thành New York Red Bulls nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Phút 23, đội bóng Mỹ được hưởng quả đá phạt trực diện với cầu môn và cự ly khá thuận lợi. Thierry Henry thực hiện cú đá mẫu mực, đưa trái bóng vòng qua hàng rào nhưng Szczesny đã kịp bay lượn, giải vây cho đội nhà. Arsenal đáp trả bằng pha bắt volley vọt xà của Ramsey ở pha bóng hoàn toàn có thể dẫn tới bàn thắng. Tiếp đó, Gervinho bị ngã trong vòng cấm địa song trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Rốt cục, 3 phút trước giờ nghỉ giải lao, thế cân bằng đã bị phá vỡ. Xuất phát từ cú đá phạt của Rosicky, Van Persie chọn đúng điểm rơi và nhẹ nhàng lắc đầu làm tung lưới đối thủ. Chỉ vài chục giây sau, lẽ ra Gervinho đã phải nâng được tỷ số lên 2-0. Rosicky tung đường chuyền dọn cỗ, đưa tiền đạo người Bờ Biển Ngà vào thế đối mặt với thủ thành Rost nhưng Gervinho lại dứt điểm quá hiền lành.


Tình thế không có nhiều thay đổi trong hiệp 2 dù cho New York Red Bulls đã cố gắng hết mình. Arsenal vẫn trội hơn về mọi mặt và sự áp đảo của họ chỉ giảm đi phần nào sau khi hàng công được thay mới hoàn toàn. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc trong "êm đềm" và Arsenal sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Emirates Cup thì vào những phút cuối, đội khách đã làm nên bất ngờ. Henry đã có pha chuyền bóng cực kỳ điệu nghệ trong khu vực 16m50 cho người đồng đội Miller. Szczesny định lao ra cản phá nhưng Miller đã khéo léo tâng bóng qua người thủ môn này và trung vệ sinh năm 1991, Bartley trong nỗ lực ngăn cản đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà. Thực ra, cũng không nên trách cứ Bartley nhiều bởi phía sau anh còn một loạt cầu thủ, gồm cả người của New York Red Bulls. Do đó, chưa chắc Arsenal đã thoát khỏi bàn thua ở tình huống này. Có chăng chỉ nên khen ngợi "người cũ" Henry vì anh đã thể hiện được kỹ năng hoàn hảo của mình trước đội bóng cũ. Kết quả hoà 1-1 là vừa đủ để Henry và đồng đội hân hoan giương cao cúp vô địch ngay tại thánh địa Emirates.

Dẫu sao thất bại ở một giải cúp giao hữu không phải là nỗi thất vọng gì quá ghê gớm nhưng qua đây, "Giáo sư" người Pháp cần nhanh chóng nhìn ra các vấn đề còn tồn tại để có thể tìm ra phương án giải quyết khi mà mùa giải mới chỉ còn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny; Sagna (Eboue 65'), Koscielny (Bartley 74'), Vermaelen, Gibbs; Song, Wilshere (Afobe 7', Arshavin 74'), Ramsey; Rosicky, Gervinho (Chamakh 65'), Van Persie (Vela 65')
New York Red Bulls: Rost, Albright, Mendes, Ream, Miller, Marquez, Richards, Tainio, McCarthy, Solli, Henry

Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X