Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal câu kéo tiền đạo Dzeko của Man City

Thứ Năm 14/11/2013 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang nổi lên như một trong các ứng viên tiềm năng hàng đầu cho việc câu kéo tiền đạo người Bosnia, Edin Dzeko của Man City. Được biết gần như chắc chắn tiền đạo này sẽ rời Man City trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới.

Mặc dù phong độ thi đấu không hề tồi (30 bàn thắng cho 2.5 mùa giải (2-14-14)), tuy nhiên kể từ khi chuyển tới Manchester City vào tháng 1/2011 Dzeko chưa bao giờ được đánh giá cao, anh chỉ được xem là một phương án phụ cho hàng công của Man City. Dưới thời Mancini, Dzeko xếp sau Tevez và Aguero, tuy nhiên khi Pellegrini tiếp quản đội bóng này cùng với sự xuất hiện của Negredo và Jovetic thì tiền đạo người Bosnia lại càng bị lép vế.

Dzeko sẽ là phương án tốt cho CLB đang cần gấp tiền đạo như Arsenal
Dzeko sẽ là phương án tốt cho CLB đang cần gấp tiền đạo như Arsenal

Từ đầu mùa Dzeko đã thi đấu tổng cộng 12 trận cho Man City, ghi được 6 bàn thắng, trong số này hầu như anh chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị. Điều đó khiến tiền đạo người Bosnia không hề hài lòng và quyết tâm ra đi. Thật ra, chuyện Dzeko muốn rời Etihad cũng không phải đến bây giờ mới xuất hiện lần đầu, từ Hè năm trước anh đã mong muốn ra đi do không hài lòng về việc bị Mancini ít trọng dụng, tuy nhiên trước sự “vuốt ve” của BLĐ, anh đã tiếp tục ở lại.

Nhưng thời thế đã thay đổi, giờ đây Pellegrini nắm quyền và không có sự tin tưởng với tiền đạo người Bosnia nên câu chuyện ra đi đã được khơi lại. Được biết vị chiến lược gia người Chile cũng không mặn mà giữ chân Dzeko bởi vậy mới đây đã xuất hiện thông tin cho rằng Man City đồng ý cho Dzeko tiếp xúc với các CLB khác để tìm cho mình một bến đỗ mới, và anh được phép ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới dù hợp đồng 2 bên còn đến tháng 1/2016.

Chắc chắn thông tin Man City nhả Dzeko sẽ làm Arsenal mở cờ trong bụng, bởi nếu chiêu mộ được thành công tiền đạo đang thuộc biên chế Man City, Arsenal sẽ mạnh hơn rất nhiều. Từ đầu mùa tiền đạo hàng đầu của “Pháo thủ” là Giroud đã phải đá 18/19 trận, mới đây anh cũng khẳng định mình bị quá tải nên cần được nghỉ ngơi nhiều hơn. Tuy nhiên do các tiền đạo dự bị hoặc còn quá trẻ hoặc thuộc dạng “chân gỗ” nên buộc lòng Arsenal phải tính đến phương án tăng cường gấp nhân sự ở tháng 1 này.

Trước khi Dzeko được nhắc đến như một cái tên trong danh sách cần mua sắm của Wenger thì “Pháo thủ” được cho là đã theo đuổi Benzema và Llorente, nhưng rõ ràng cả hai phương án này đều không thể so bì được với Dzeko. Đầu tiên là phí chuyển nhượng, chắc chắn cả hai tiền đạo nêu trên đều có giá cao hơn hẳn tiền đạo người Bosnia (ước tính giá chuyển nhượng chỉ khoảng 10 triệu bảng).

Bên cạnh đó Dzeko có lợi thế vượt trội mà những người kia không có, đó là việc anh quen với các môi trường bóng đá đỉnh cao, đặc biệt là Premier League, giải đấu Arsenal đang cố gắng tập trung để trụ vững ngôi đầu bảng và tiến tới giành ngôi vô địch. Vì thế, Dzeko sẽ là phương án tốt nhất mà Wenger có thể giành được (những tiền đạo hàng đầu khác như Rooney, Suarez đều từ chối Arsenal).

Dzeko thuộc kiểu tiền đạo cắm thực thụ, anh sẽ là phương án chia lửa tốt nhất cho Giroud và giúp hàng công Arsenal vững vàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên để đưa Dzeko tới Emirates cũng không phải dễ dàng. Trong danh sách các ứng viên theo đuổi tiền đạo này có Real Madrid, Juventus và đặc biệt là Dormund, đội bóng vùng Ruhr sẽ mất trắng Lewandowski sau mùa giải năm nay nên đang muốn bán tiền đạo người Ba Lan trong tháng 1 này và chèo kéo rất mạnh với Dzeko.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X