Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Cardiff: Đón năm mới bằng chiến thắng

Thứ Tư 01/01/2014 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Wenger chỉ phải đón tiếp đối thủ khá yếu Cardiff, đội bóng hiện đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng ở trận đầu năm 2014.

Sự trở lại của Walcott và Podolski đã giúp Arsenal vượt qua Westham
 

Arsenal kết thúc giai đoạn lượt đi với kết quả thi đấu thành công khi dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 42 điểm. Dù khoảng cách với đội bám đuổi ngay phía sau Man City chỉ là 1 điểm, nhưng Pháo thủ nhận được đánh giá rất cao trong cuộc đua giành chức vô địch mùa này. Tuy nhiên, thử thách phía trước dành cho thầy trò HLV Wenger vẫn còn khá nhiều.

Cuộc chiến giữ vị trí số 1 tại giải Ngoại hạng Anh sẽ thử thách bản lĩnh của Arsenal trong thời gian tới. Năm 2014, Pháo thủ sẽ có trận đầu tiên ở giai đoạn lượt về trên sân nhà Emirates. Đối thủ của thầy trò HLV Wenger là Cardiff, CLB hiện đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng với thành tích chỉ giành 1 chiến thắng trong 9 trận trước đó trên sân khách.

Đây là cơ hội rất tốt cho Arsenal thu về trọn vẹn 3 điểm trong trận mở màn năm 2014. Đón tiếp Cardiff trên sân nhà Emirates, HLV Wenger không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng tiền đạo số 1 Giroud do dính chấn thương mắt cá chân. Ở hàng tiền vệ, Ramsey chắc chắn vắng mặt do gặp vấn đề bắp đùi. Trong khi đó, khả năng ra sân của Mesut Oezil vẫn cần phải chờ kết quả của buổi kiểm tra thể lực trước trận đấu.

Dù không có lực lượng xuất phát mạnh nhất, nhưng Arsenal vẫn đủ khả năng thu về 3 điểm ngay trong trận đầu giai đoạn lượt về. Trên sân nhà mùa này, Pháo thủ đã thắng 6 và chỉ thua 1 trong 9 trận. Thành tích khá tốt của CLB chủ sân Emirates có sự đóng góp rất lớn của hàng thủ. Trong giai đoạn lượt đi, Arsenal cùng với Man City là hai đội bóng thủng lưới ít nhất trên sân nhà (6 bàn thua).

Khả năng trận Arsenal đón tiếp Cardiff có cú sốc là rất thấp. Trong 12 lần gần nhất hai đội đụng độ nhau tại các giải đấu, Pháo thủ đang có thành tích bất bại trên sân nhà trước CLB xứ Wales với 7 chiến thắng và 5 trận hòa. Đây cũng mới chỉ là lần thứ hai Arsenal gặp Cardiff nhân dịp năm mới. Cách đây 87 năm, Pháo thủ từng đánh bại Cardiff với tỷ số 3-2 trong trận thuộc giải đấu số 1 nước Anh ở Highbury, sân nhà trước đây của Arsenal. Lần này tại Emirates, 3 điểm cũng sẽ khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Wenger nhờ đang có phong độ ổn định và đội hình chất lượng đồng đều hơn so với Cardiff.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Monreal, Arteta, Wilshere, Podolski, Walcott, Cazorla, Bendtner
Cardiff: Marshall, Theophile-Catherine, Caulker, Turner, Taylor, Noone, Medel, Kim Bo-Kyung, Mutch, Whittingham, Campbell
Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X