Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Với một bàn đạp, Arsenal có thể vô địch Premier League

Thứ Ba 11/08/2020 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Martin Keown, HLV Mikel Arteta có thể sử dụng chức vô địch FA Cup để làm bàn đạp giúp Arsenal cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Cựu hậu vệ của Pháo thủ muốn chứng kiến một kỷ nguyên thành công mới mở ra sau khi chứng kiến CLB cũ lần thứ 14 đăng quang ở giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh.

Arsenal vô địch FA Cup


Arsenal đã kết thúc Premier League mùa giải 2019-20 ở vị trí thứ 8, kém nhất sau 25 năm qua. Họ kém 40 điểm so với nhà vô địch Liverpool và 10 điểm so với đội xếp thứ 4 là Chelsea.

Với một bàn đạp, Arsenal có thể vô địch Premier League hình ảnh
Arsenal đã giành chức vô địch FA Cup

Đó là hệ quả của việc họ có thành tích rất tệ dưới thời Unai Emery hồi đầu mùa. Sau khi Mikel Arteta tiếp quản ghế nóng, Arsenal đã có sự cải thiện rõ rệt từ chuyên môn tới tinh thần. Sau cùng, thông qua chức vô địch FA Cup, Pháo thủ đã có vé dự Europa League kèm số tiền ước tính vào khoảng 30 triệu bảng.

Trên đường vô địch, Arsenal đã đánh bại Man City 2-0 ở bán kết, Chelsea 2-1 ở chung kết với 4 bàn đều do công tiền đạo ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang.

Keown đặt niềm tin


Keown tin rằng Arteta có khả năng giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với Liverpool sau khi giành danh hiệu đầu tiên. Cựu Pháo thủ nói với Football London: “Chúng ta đã nghe Jurgen Klopp nói về lịch sử của Liverpool. Họ bước đến CLB và nhìn thấy những danh hiệu đã giành được, những cầu thủ từng ở đó.”

HLV Arteta
Keown khuyến khích thầy trò HLV Arteta vươn lên đỉnh cao mới

“Arsenal không khác là bao. Với FA Cup, đội bóng có thể chuyển tới mục tiêu Premier League. Sự ổn định sẽ giúp bạn chinh phục giải đấu này, đó là mấu chốt. Tại FA Cup, bạn chỉ phải thắng 6 trận để vô địch nhưng dù sao thì bạn vẫn phải đánh bại những đội mạnh nhất.”

“5 nhà vô địch gần nhất đều đã làm được điều đó. Luôn luôn có một truyền thống lớn và sự kỳ vọng lớn ở Arsenal. Giờ phút tôi bước vào sân bóng, những bức ảnh đã nói lên tất cả. Bạn đến đây để giành những danh hiệu.”

“Có một chút khó khăn để làm điều đó vào lúc này. Nhưng CLB đang trên đường trở lại, với bàn đạp là FA Cup. Có lẽ họ sẽ sử dụng nó để vươn lên chức vô địch Premier League.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X